Pháp luật

Nữ đồng phạm của Phó chánh án Nguyễn Hải Nam bị bắt

Trốn truy nã sau khi cùng Phó chánh án Nguyễn Hải Nam xâm phạm chỗ ở người khác, Tâm lẩn trốn ở nhiều nơi rồi bị bắt giữ khi trở lại TP.HCM.

Ngày 28/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết đã bắt giữ bị can trốn truy nã Nguyễn Thị Hương Tâm (38 tuổi, ngụ TP.HCM).

Theo cảnh sát, Tâm là đồng phạm của Phó chánh án quận 4 Nguyễn Hải Nam và Lâm Hoàng Tùng trong vụ án xâm phạm chỗ ở người khác xảy ra tại căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM. Trong khi Nam và Tùng bị bắt thì Tâm bỏ trốn rồi bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM truy nã ngày 18/5/2020.

Trong hơn 2 năm qua, Tâm lẩn trốn ở nhiều tỉnh thành phía bắc và sinh sống bằng nghề dọn vệ sinh. Gần đây, nữ bị can về lại TP.HCM, thuê căn nhà ở quận 7 để ẩn thân. Ngày 23/9, Tâm bị cảnh sát bắt giữ khi đến một ngân hàng.

Bà Tâm bế cháu nhỏ tại thời điểm xảy ra vụ án. Ảnh: Cắt từ clip.


Theo bản án, xuất phát từ tranh chấp hợp đồng mua bán căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm giữa bà Hoàng Trọng Anh Chi và Hoàng Thị Thu Thảo, khoảng 14h ngày 19/9/2019, khi bà Thảo không có nhà, Lâm Hoàng Tùng, Nguyễn Hải Nam cùng Nguyễn Thị Hương Tâm đã xông vào, dùng vũ lực và gây sức ép tinh thần đuổi những người trong nhà và chiếm giữ căn nhà đến ngày 28/9/2019.

Sau khi chiếm giữ căn nhà, Tùng giao cho công ty bảo vệ trông coi, không cho người nhà của bà Thảo vào. Thời gian này, Tùng cho người đến tháo dỡ một số vật dụng khác trong căn nhà.

Ngày 1/10/2019, Công an quận 1 khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hải Nam và Lâm Hoàng Tùng về tội Xâm phạm chỗ ở người khác. Nguyễn Thị Hương Tâm bỏ trốn nên bị truy nã.

Tháng 12/2020, TAND TP.HCM phạt bị cáo Nam 17 tháng tù, Tùng 2 năm tù giam. Sau đó, bị cáo Tùng có đơn kháng cáo kêu oan, còn ông Nam có đơn đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại toàn bộ bản án sơ thẩm. Tháng 11/2021, TAND Cấp cao tại TP.HCM bác toàn bộ kháng cáo, tuyên y án đối với 2 bị cáo trên.

Tác giả: Lê Trai

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP