Bà Nguyệt Hường đảm nhận vai trò Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Phát triển Việt Nam (VID Group, nay là TNG Holdings) từ năm 2006 khi mới 37 tuổi. VID Group được biết đến là nhà đầu tư bất động sản và khu công nghiệp lớn ở miền Bắc.

Thương vụ mới nhất của bà Nguyệt là mới đây, tháng 4/2016, một công ty con của VID đã mua lại khu công nghiệp Quế Võ 3 từ Dabaco Group. Theo quy hoạch, dự án KCN Quế Võ 3 tại Bắc Ninh có quy mô 598 ha, với 530 ha diện tích khu công nghiệp và 68 ha khu đô thị dịch vụ.

Công ty con của VID mua lại KCN Quế Võ 3 là CTCP Đầu tư Phát triển VID Thanh Hóa. VID Thanh Hóa cùng với CTCP Kiến Trúc Phục Hưng là chủ đầu tư hạ tầng của Khu A (diện tích 308ha) – Khu công nghiệp Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Hệ thống các khu công nghiệp của VID Holdings có thể kể đến như KCN Quang Minh, Hà Nội – Đài Tư, Đồng Văn 2, Nam Sách… CTCP Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Nam Quang, chủ đầu tư của KCN Nam Sách, là cổ đông sáng lập nắm giữ 48% cổ phần của VID Thanh Hóa.

Tên tuổi của bà Hường cũng gây chú ý dư luận với dự án Tổ hợp căn hộ cao cấp The Gold View hơn 2,3 ha tại số 346 Bến Vân Đồn, Phường 1, Q.4, TP.HCM. Dự án do TNR Holdings Việt Nam làm chủ đầu tư, TNR Holdings Việt Nam là thành viên của TNG Holdings Việt Nam. TNR Holdings Việt Nam ra đời từ cuối 2014, Hiện TNR Holdings có vốn điều lệ 100 tỷ đồng. Vào thời điểm ra mắt vào tháng 12/2014, TNR Holdings Việt Nam được giới thiệu là nhà quản lý độc quyền phát triển, tiếp thị và bán hàng cho nhiều dự án BĐS lớn tại Hà Nội và TP. HCM như Goldmark City, Goldsilk Complex, The Goldview, TNR Tower… tạo nên mô hình mới trên thị trường là Chủ đầu tư không trực tiếp làm kinh doanh cho dự án của mình mà giao cho một đối tác có năng lực quản lý và phát triển. Trong khi đó, Maritime Bank được biết tới là đối tác tài chính chiến lược hợp tác hỗ trợ cho khách hàng vay với lãi suất ưu đãi, tài trợ vốn cho các dự án. TNR Holdings Việt Nam chỉ tập trung đến các vấn đề về thương hiệu của dự án, quản lý bán hàng,…

Tại Hà Nội, dự án bất động sản gây chú ý thời gian qua là Khu Căn hộ chung cư GoldSeason tại số 47 phố Nguyễn Tuân. Dự án ra mắt vào cuối năm 2015 và được giới thiệu chủ đầu tư là Công ty CP Bất động sản Mùa Đông – VID, một công ty con của TNG Holdings. Cái tên Công ty CP bất động sản Mùa đông – VID được ghép từ V.I.D Group và công ty CP Dệt Mùa đông, tiền thân là công ty dệt len Mùa Đông.

Đáng chú ý, bà Hường từng kinh qua nhiều vị trí thành viên hội đồng quản trị của các ngân hàng nên không khó để bà gọi vốn tài trợ cho các dự án BĐS. Bà từng là Chủ tịch Hội đồng sáng lập MaritimeBank, nguyên Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thành viên HĐQT Ngân hàng Nông thôn Hải Hưng (tiền thân là ngân hàng OceanBank).

VID Group hiện gồm 12 công ty thành viên, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp, thu hút đầu tư, cung ứng các dịch vụ và thực hiện các dự án bất động sản tại các tỉnh, thành như: Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Nam Định. Hiện nay, VID Group là chủ đầu tư của nhiều dự án lớn như:

– Khu công nghiệp Quang Minh: 344,4 ha (Hà Nội)

– Khu công nghiệp Hà Nội- Đài Tư: 40 ha (Hà Nội)

– Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai: 150 ha (Hà Nội)

– Khu công nghiệp Đồng Văn II : 263 ha (Hà Nam)

– Khu công nghiệp Nam Sách: 63 ha (Hải Dương)

– Khu công nghiệp Phúc Điền: 87 ha (Hải Dương)

– Khu công nghiệp Tân Trường: 240 ha (Hải Dương)

– Khu công nghiệp Minh Quang: 355 ha (Hưng Yên)

– Cụm công nghiệp xe máy Lifan: 15 ha (Hưng Yên)

– Khu dân cư và dịch vụ phục vụ công nhân KCN Nam Sách: 28 ha (Hải Dương)

– Khu dân cư và dịch vụ phục vụ KCN Đồng Văn: 48 ha (Hà Nam).

– Dự án toà nhà văn phòng làm việc của VID Group tại 115 Trần Hưng Đạo – Hà Nội

– Khu phức hợp toà nhà và văn phòng làm việc tại đường Nguyễn Trãi – Quận Thanh Xuân

– Khu văn phòng cao cấp tại  đường Kim Mã – Quận Ba Đình- Hà Nội…

Nguyễn Tuân (tổng hợp)