Nhân ái

Nữ công nhân kiệt quệ vì suy thận nặng

Hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Lụa (30 tuổi, ngụ ấp Đông Thới, xã Đông Bình, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) hết sức thương tâm khi bệnh tình ngày càng trầm trọng.

Chị Lụa cho biết, gia đình không có ruộng đất nên chị xin làm công nhân thủy sản để kiếm tiền nuôi con. Khoảng 5 năm trước, khi chị đang có thai đứa con thứ 2 được hơn 5 tháng thì phát hiện bị suy thận mạn khá nặng. Kinh tế khó khăn, chị không theo nổi phác đồ điều trị của bệnh viện, đau lòng hơn là chị phải bỏ thai giữa chừng.

“Từ đó đến nay, mỗi tuần tôi phải đến bệnh viện để chạy thận 3 lần, mỗi lần chi phí đi lại, thuốc men tốn cả triệu đồng, không thể vay mượn được mãi. Tôi không còn cách nào khác, buộc phải vay nợ để mua thuốc và lo cho con đang học lớp 5. Gia đình tôi thực sự đã kiệt quệ, không còn tiền chữa bệnh nữa chứ chưa nói đến nợ nần”, chị Lụa thở dài.

Ông Lê Lạc Lâm, trưởng ấp Đông Thới (xã Đông Bình), cho biết, gia đình chị Lụa thuộc diện hộ nghèo nên chính quyền địa phương và bà con trong ấp cũng giúp đỡ nhiều đợt, nhưng việc chạy thận phải duy trì thường xuyên, lâu dài nên dù muốn giúp đỡ lâu dài cũng lực bất tòng tâm. Rất mong các nhà hảo tâm xa gần giúp chị Lụa có tiền tiếp trị bệnh và nuôi con ăn học.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 22-42.

Tác giả: NGỌC DÂN

Nguồn tin: Báo SGGP

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP