Xã hội

Nữ cấp dưỡng cứu bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn dưới hầm xí

Khi được đưa ra khỏi hầm xí, cháu bé vẫn còn nguyên dây rốn, toàn thân quấn chặt bằng vải và có cân nặng khoảng 2,5kg.

Ngày 9/1, bà Hoàng Thị Tuyền, Phó hiệu trưởng trường mầm non Sơn Ca thuộc xã Hồng Kim, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vào sáng cùng ngày, chị Lê Thị Hải là nhân viên cấp dưỡng của trường vừa cứu sống một bé gái sơ sinh bị vứt bỏ dưới hầm xí của nhà vệ sinh.

Bé gái sơ sinh được cứu vẫn còn nguyên dây rốn, nặng khoảng 2,5kg.

Theo bà Tuyền, vào khoảng 6h cùng ngày, tại thôn Đụt 1, xã Hồng Kim, một người dân sống cạnh nhà chị Hải bất ngờ nghe thấy có tiếng khóc trẻ sơ sinh ở dưới hầm xí của nhà vệ sinh nên gọi chị Hải đến để kiểm tra xem thử.

Khi chị Hải đến thì phát hiện có một em bé sơ sinh đang nằm dưới hầm xí, ngay lập lập tức chị này đã dùng các vật dụng đào phá hầm xí để đưa cháu bé lên trên.

Khi được đưa ra khỏi hầm xí, cháu bé vẫn còn nguyên dây rốn, toàn thân quấn chặt bằng vải và có cân nặng khoảng 2,5kg. Cháu bé sau đó được chị Hải chăm sóc cẩn thận, hiện, sức khỏe đã ổn định.

Bà Tuyền thông tin thêm, bé gái sơ sinh này khả năng bị người nào đó vứt xuống hầm nhà vệ sinh vào khoảng 2h ngày 9/1. Bây giờ, do không xác định được người thân của cháu nên chị Hải đã quyết định nuôi bé gái này.

Được biết, hoàn cảnh chị Hải rất khó khăn, chồng mất sớm, một mình chị phải nuôi 3 con nhỏ.

Tác giả: Công Định - Hải Trâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP