Thế giới

Nữ cảnh sát quan hệ bất chính rồi tống tiền 7 quan chức

Vụ án nữ cánh sát 27 tuổi quan hệ bất chính rồi tống tiền 7 quan chức đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận Trung Quốc.

Nữ cảnh sát trong vụ án. Ảnh: 163


Theo Tân Hoa Xã, ngày 12/3, ban Tuyên giáo Huyện ủy Quán Vân (thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) cho biết, 7 quan chức liên quan đến vụ án "nữ cảnh sát 27 tuổi tống tiền" đã phải chịu các hình thức kỷ luật đảng và chính phủ Trung Quốc. Vụ án đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận nước này.

Thông tin về tài liệu phán quyết Trung Quốc cho thấy, nữ cảnh sát họ Hứa thuộc Chi nhánh Hải Châu của Văn phòng cảnh sát Liên Vân Cảng, sinh năm 1994, đã có quan hệ nam nữ với nhiều công chức cùng một lúc hoặc giãn đoạn. Trong đó, có 9 người đã bị tống tiền lên đến con số 3,72 triệu NDT (hơn 13,1 tỷ đồng).

Ngày 29/12/2020, Tòa án nhân dân huyện Quán Nam đã tuyên án sơ thẩm đối với vụ án của Hứa, bị cáo Hứa bị tuyên án 13 năm tù về tội tống tiền và phạt 5 triệu NDT (hơn 17 tỷ đồng).

Theo cáo buộc của Viện kiểm sát nhân dân huyện Quán Nam, từ tháng 3/2014 - 4/2019, Hứa có quan hệ bất chính với nhiều cán bộ công chức. Sau đó, Hứa dùng các lý do như tiền nhà, mang thai, phí chia tay,... để gây rối, tống tiền các nạn nhân.

Do các nạn nhân đều là công chức và đang giữ nhiều chức vụ cao trong bộ máy nhà nước, sợ sự việc bại lộ ảnh hưởng đến công việc, gia đình và danh tiếng của họ nên đã nhiều lần đồng ý chuyển tiền để bị cáo "kín miệng", tổng số tiền các bị cáo bị chiếm đoạt lên đến 3,72 triệu NDT.

Các nạn nhân trong vụ án này bao gồm Phó Giám đốc chi nhánh Hải Châu của sở Công an Thành phố Liên Vân Cảng, Phó Giám đốc sở Công an quận Quán Vân, Giám đốc sở Cảnh sát Nam Cương và Giám đốc sở Cảnh sát Thị Vệ Trang. Ngoài ra còn có hiệu trưởng một trường tiểu học, chủ tịch liên đoàn lao động của một bệnh viện phụ sản, phó giám đốc một trung tâm y tế, nhân viên của môt kho thuốc y tế... Tổng cộng 9 người.

Sau thời gian xét xử, bị cáo Hứa đã thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, sẵn sàng chấp nhận mọi hình phạt và trả lại phần tiền bất hợp pháp.

Về phía các nạn nhân bị hại, trong 9 người có 7 người là quan chức liên quan đã phải nhận các hình thức kỷ luật đảng và chính phủ như tước bỏ các chức vụ trong nội bộ đảng và cách chức hành chính. Tuy nhiên, chi tiết các bản ản không được tiết lộ.

Tác giả: Hoa Vũ

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP