Trong nước

Nữ cán bộ 'ăn chặn' tiền chính sách của người dân bị khai trừ Đảng

Nữ cán bộ xã 'ăn chặn' 36 triệu đồng của 5 đối tượng chính sách, người có công bị kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng.

Ngày 16/12, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho biết, cơ quan vừa ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng đối với bà Hà Thị Huyền Trang, công chức phụ trách văn hóa - xã hội tại UBND xã Vạn Ninh liên quan đến việc lợi dụng vị trí công tác để chiếm đoạt của 5 đối tượng chính sách với số tiền hơn 36 triệu đồng.

Trụ sở UBND xã Vạn Ninh, nơi xảy ra sự việc


Theo đó, trong thời gian từ năm 2016 - 2018, khi là công chức văn hóa - xã hội UBND xã Vạn Ninh, bà Hà Thị Huyền Trang đã tham mưu cho đơn vị hướng dẫn người dân làm hồ sơ để hưởng các chế độ chính sách cho 426 trường hợp.

Trong thời gian này, bà Trang đã nhận để chi trả cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội với tổng số tiền hơn 4,9 tỉ đồng.

Từ tháng 1/2019, bà Trang được giao đảm nhận thêm lĩnh vực văn phòng - thống kê. Từ tháng 9/2020 đến tháng 2/2021, nữ cán bộ đã tham mưu, hướng dẫn làm hồ sơ các loại cho 67 trường hợp, nhận để chi trả tiền trợ cấp với tổng số tiền hơn 3,222 tỉ đồng.

Lợi dụng vị trí công tác được giao, bà Trang đã nhận tiền và chiếm đoạt của 5 đối tượng chính sách với số tiền 36.304.000 đồng.

Qua kiểm tra chứng từ và danh sách, cơ quan chuyên môn nhận thấy có dấu hiệu giả mạo chữ ký và ký thay chữ ký của một số trường hợp được hưởng chế độ.

Ngoài ra, việc chi trả tiền cho một số đối tượng chính sách, người có công, bà Trang cũng không thực hiện tại trụ sở làm việc mà chi trả tại nhà riêng cho các đối tượng.

Trên cơ sở báo cáo kết quả kiểm tra Đảng viên có dấu hiệu vi phạm, qua xem xét, UBKT Huyện ủy Quảng Ninh đã có quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với bà Hà Thị Huyền Trang.

Hiện, UBND huyện Quảng Ninh đang tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.


Tác giả: LÊ NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP