Pháp luật

Nữ 9X thông đồng với 'trai Tây' lừa tiền tỷ của hơn 50 bị hại

Nguyễn Thị Quỳnh Như là người đứng ra lập các tài khoản ngân hàng, rút tiền tại nhiều cây ATM ở Sài Gòn.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Quỳnh Như (21 tuổi, ở huyện Bình Chánh, TP.HCM) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn của bà Nguyễn Hồng Hạnh (50 tuổi, đã đổi tên, ở phường Giếng Đáy, TP Hạ Long, Quảng Ninh) về việc người sử dụng tài khoản Facebook có tên Ankush Lihe lừa hơn 673 triệu đồng.

Như tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo bà Hạnh, cuối tháng 12/2018, Ankush Lihe kết bạn với bà qua Facebook. Người này giới thiệu tên là Ankush Yong (sinh năm 1966, quốc tịch Mỹ). Anh ta tự nhận làm quản lý một công ty tư nhân chuyên xuất khẩu dầu cọ cho các hãng mỹ phẩm.

Ankush Lihe cho biết anh ta đã bỏ vợ, các con đang sinh sống bên Anh.

Khi có được lòng tin của bà Hạnh, Ankush Yong nhiều lần vay mượn của nạn nhân hơn 673 triệu đồng với lý do thiếu tiền trả cho công nhân, bố mất, đóng thuế đất... Những lần đó, người vay tiền yêu cầu bà Hạnh chuyển vào tài khoản mang tên Nguyễn Thị Quỳnh Như.

Sau thời gian, bà Hạnh không nhận được tiền hoàn trả từ Ankush Yong đã sinh nghi và báo công an.

Công an tỉnh Quảng Ninh xác định Nguyễn Thị Quỳnh Như là người đứng ra lập các tài khoản ngân hàng, rút tiền tại nhiều cây ATM ở TP.HCM. Sau khi rút tiền, Như đưa cho người khác, giữ lại cho mình một phần.

Như khai, đầu tháng 11/2018, chủ tài khoản có tên Aja kết bạn và nói chuyện với cô ta bằng tiếng Anh. Tiếp đó, Aja gặp và đặt vấn đề nhờ Như đăng ký các tài khoản ngân hàng để nhận tiền do người khác chuyển đến.

Sau một vài lần nhận tiền, biết nguồn gốc số trong tài khoản do Aja đi lừa nhưng Như vẫn tiếp tục thực hiện. Theo thỏa thuận, cứ rút 100 triệu thì Như được hưởng một triệu.

Đến khi vụ việc bị lật tẩy, Như đã đăng ký mở 4 tài khoản của 4 ngân hàng thương mại để nhận tiền của bị hại. Mỗi lần đi rút tiền, Như thường đeo khẩu trang và mặc áo chống nắng che kín người.

Theo cơ quan điều tra, Như và những người liên quan đã chiếm đoạt của trên 50 bị hại ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước với tổng số tiền khoảng 6 tỷ đồng.

Ai là nạn nhân cần đến Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ninh cung cấp thông.

Tác giả: Tùng Chi

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: 'trai Tây' , nữ 9X , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP