Giải trí

NSƯT Chiều Xuân: “Trong sâu thẳm, tôi là người nhạy cảm và rất dễ tổn thương”

NSƯT Chiều Xuân chia sẻ: “Trong sâu thẳm tôi là người nhạy cảm, hay động lòng trắc ẩn và rất dễ tổn thương” nhưng cũng rất biết cách kiểm soát cảm xúc. Khi được hỏi về lí do đứng ngoài trào lưu “dao kéo”, NSƯT thẳng thắn đáp: “Chắc là chưa đến lúc”.

Hiếm hoi xuất hiện tại các sự kiện thời trang nhưng NSƯT Chiều Xuân bất ngờ có mặt tại show “Heart’n Hands” Trái tim và đôi tay vì ý nghĩa nhân văn dành tặng món quà tinh thần cho những người thợ khuyết tật của NTK Xuân Lê.

Nghệ sĩ nổi tiếng dù đã lên chức bà ngoại nhưng vẫn rất trẻ trung với váy xoè đen, đính hoạ tiết ánh bạc. NSƯT Chiều Xuân đeo bộ trang sức gồm vòng cổ và dây tay ngọc trai đắt đỏ, sang trọng.

NSƯT Chiều Xuân tiết lộ: “Anh xã không bao giờ nói hẳn ra là thích một mái tóc dài hay một điểm gì cụ thể, nhưng trên gương mặt tôi, điểm gì anh cũng yêu”.

Trong cuộc trò chuyện với PV Dân trí, khi được khen về kiểu tóc búi cao, thanh lịch, NSƯT Chiều Xuân cho biết: “Mọi người cũng nói Xuân có chiếc cổ cao, vai xuôi, bới tóc lên rất hợp với gương mặt. Khí hậu Việt Nam cũng thiên về nóng, ẩm, tôi để tóc xõa một lúc là tóc bù xù, cảm giác không yên tâm, tôi rất nể các bạn để tóc xõa ra được. Thật may là cái mình cần lại hợp với mình. Khi búi lên tôi thấy tự tin, thoải mái. Hơn nữa khi xuất hiện ở một sự kiện mang tính chất thời trang, có cái gì đẹp thì mình phải khoe ra chứ (cười)”.

NSƯT Chiều Xuân cũng tiết lộ: “Anh xã không bao giờ nói hẳn ra là thích một mái tóc dài hay một điểm gì cụ thể, nhưng trên gương mặt tôi, điểm gì anh cũng yêu”.

Nói về nét tự hào nhất trên gương mặt, NSƯT Chiều Xuân chia sẻ: “Mọi người khen chiếc mũi và đôi mắt của tôi, thường hỏi: “Ơ sao mũi thẳng thế” và hay đùa là giống mũi người Hi Lạp. Tôi rất hạnh phúc vì giống cả bố lẫn mẹ nhưng những nét đặc trưng thì giống bố nhiều hơn”.

Nghệ sĩ nổi tiếng dù đã lên chức bà ngoại nhưng vẫn rất trẻ trung với váy xoè đen, đính hoạ tiết ánh bạc.

“Tôi còn được khen đôi mắt, tôi không bao giờ dám nghĩ đôi mắt quá đẹp hay như thế nào nhưng mọi người dễ nhận ra. Tôi đi chợ, cần mua nhanh cái gì, vẫn bịt mặt nhưng mọi người vẫn gọi: “Ơ, cô Chiều Xuân” và nói rằng: “Nhìn mắt cô tôi biết là cô rồi, không thể lẫn đi đâu được”. Đó là điều khiến tôi rất tự hào.

Chắc là trong ánh mắt của tôi có một điều gì đó rất riêng, có thể những suy nghĩ, niềm vui, trăn trở tôi thể hiện qua đôi mắt rất nhiều cho nên mọi người nhận ra”.

“Tôi là người biết tiết chế cảm xúc nhưng tiết chế đấy không giấu được qua đôi mắt. Mọi người nói tôi bản lĩnh, tỉnh táo để kiểm soát bản thân mình nhưng đó là vũ khí để tôi tự bảo vệ bản thân vì trong sâu thẳm tôi là người nhạy cảm, hay động lòng trắc ẩn và rất dễ tổn thương. Tôi rất dễ rơi nước mắt nhưng cũng không dễ rơi nước mắt trong từng hoàn cảnh.

Đây là lời khuyên dành cho bạn gái nào nếu có một nội tâm nhạy cảm, dễ xúc động thì phải biết bảo vệ bản thân mình vì đó là vốn quý. Sự nhạy cảm, những rung động đó chỉ giá trị lâu khi các bạn đừng làm tổn thương. Và muốn bảo vệ được thì các bạn phải hiểu được bản thân mình, phải có kiến thức, hiểu biết. Nếu trong một thời gian ngắn, đánh mất thì giá trị của bạn sẽ giảm đi rất nhiều”, nữ nghệ sĩ tâm sự.

Nghệ sĩ Chiều Xuân thẳng thắn chia sẻ: "Đặc trưng của diễn viên là chuyển động cơ mặt một cách tự nhiên. Đó là một trong những lí do khiến tôi hoãn lại việc chỉnh sửa mặt".

Trước câu hỏi theo xu hướng của các người đẹp chạy đua “dao kéo”, thẩm mỹ để đẹp lên thì dường như nghệ sĩ Chiều Xuân vẫn đứng ngoài cuộc và chung thủy với vẻ đẹp truyền thống, cô nói: “Chắc là chưa đến lúc. Công việc của Xuân là diễn viên. Lúc 23, 24 tuổi tôi đã đóng vai 36, 37 tuổi cho nên mọi người cũng quen với hình ảnh tôi lớn tuổi. Đặc trưng của diễn viên là chuyển động cơ mặt một cách tự nhiên. Đó là một trong những lí do khiến tôi hoãn lại việc chỉnh sửa mặt.

Tôi không biết sau này khi tôi già hơn, các nét trên gương mặt chảy xệ thì tôi sẽ chỉnh lại một chút như thế nào. Tôi thấy điều đó cũng tốt nhưng chưa cần.

Giả sử nếu không chỉnh thì tôi cũng không lo. Già nua tôi sẽ đóng vai già. Trên thực tế tôi cũng đã đóng vai già, vai mẹ rồi. Rất may mắn là khuông thời gian trong các vai diễn của tôi không bị bó hẹp, lúc nào mọi người cũng chào đón và đánh giá tốt nên không bức xúc về việc phải chỉnh sửa”.

Nữ diễn viên tự tin tạo dáng bên nữ diễn viên Thanh Hương, MC Thái Dũng.

Ảnh: Chí Linh

Tác giả: Phương Nhung

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP