Giải trí

NSND Thu Hiền chê cô bé Nghệ An quá ‘diễn’ khi hát dân ca

Nghệ sĩ nhận xét thí sinh 14 tuổi hát ví dặm “như bà già”, mất đi sự mộc mạc khi thể hiện.

Tập ba cuộc thi Thần tượng tương lai phát sóng tối 25/3. Thí sinh Phạm Thị Phương đến từ Nghệ An khoe năng khiếu hát ví dặm. Cô gái 14 tuổi trình diễn ca khúc Điệu ví, dặm là em (nhạc: Trần Quốc Nam, lời: Lê Quang Thắng).

Trên sân khấu, cô bé mặc áo dài khoe chất giọng trong trẻo, uyển chuyển với nhạc phẩm âm hưởng dân ca Nghệ An, Hà Tĩnh. Vừa hát, thí sinh vừa làm điệu bộ, động tác diễn tả câu chữ. Giọng ca nhí cũng hóa thân vào nhân vật trong bài hát để thể hiện sự mùi mẫn, tình tứ của ca từ như: “Anh cứ đùa em ‘nỏ cho’ và ‘nỏ lấy’/ Sao mềm lòng ngồi hát để anh nghe…”. Cô bé kết thúc màn trình diễn bằng một câu hát luyến láy và nhận được sự cổ vũ từ khán giả.

Tuy nhiên, giám khảo – NSND Thu Hiền không hài lòng về phần thi của cô bé. “Cô không thích con diễn quá nhiều vì những lời hát về Nghệ Tĩnh vốn đã sâu lắng rồi. Cô cảm giác như con là một nghệ sĩ mà bị thu nhỏ lại thành bà già”, nghệ sĩ phê bình.

Nghệ sĩ hát thị phạm cho cô bé một số câu và chốt lại bằng nhận xét: “Cô chưa thấy được cảm xúc ở con”.

Ca sĩ Quang Linh cho rằng cô bé chọn một nhạc phẩm quá sức, cộng với sức khỏe yếu và hồi hộp nên hay bị tụt hơi khi hát. “Cháu nên uống sữa nhiều vào”, anh hài hước. Trong khi đó, giám khảo Cẩm Ly góp ý thí sinh phân bổ làn hơi không hợp lý, dẫn đến việc bị đuối hơi ở cuối câu.

Phạm Thị Phương hứa cố gắng sửa các lỗi kỹ thuật hát nếu được đi tiếp. Nhận được tín hiệu đèn xanh đồng ý từ ban giám khảo, thí sinh nhí bật khóc vì vui sướng.

Tam Kỳ / Theo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP