Giải trí

NSND Lê Khanh nói về con gái cưng đang gây sốt trên mạng xã hội

“Mỗi lần mẹ có việc đến trường, thể nào các bạn cũng ngắm nhìn, chỉ trỏ, có khi còn chạy tới xin chữ ký. Những hệ lụy ấy, các con Lê Khanh không thích, chúng bị chuốc vào áp lực của sự mất tự do và nói chung, chúng chả lấy gì làm tự nhiên, thoải mái”, NSND Lê Khanh tâm sự khi nói về các con và cách nuôi dạy con trong một gia đình nổi tiếng.

Định hướng thẩm mỹ cho con từ nhỏ

NSND Lê Khanh rất ít khi lên báo chia sẻ về cuộc sống riêng tư, đặc biệt là hình ảnh của các con. Chị chia sẻ thành thật: “Người ngoài có thể nghĩ là lũ trẻ sẽ hãnh diện vì bố mẹ được nhiều người biết mặt nhưng tôi chỉ cảm nhận một điều, hình như các con thấy phiền, rất ngại khi cùng mẹ tới những chỗ đông người. Mỗi lần mẹ có việc đến trường, thể nào các bạn cũng ngắm nhìn, chỉ trỏ, có khi còn chạy tới xin chữ ký. Những hệ lụy ấy, các con Lê Khanh không thích, chúng bị chuốc vào áp lực của sự mất tự do và nói chung, chúng chả lấy gì làm tự nhiên, thoải mái”.

Nói về Lam Khê – cô con gái cưng đang gây sốt trên mạng xã hội bởi vẻ đẹp khác biệt, cá tính so với mẹ, NSND Lê Khanh tâm sự: “Dù Lam Khê đã 20 tuổi, nhưng ở nhà mọi người vẫn thường gọi là Hến. Từ nhỏ, so với em trai thì Lam Khê đã được tôi quan tâm nhiều hơn, đồ của cháu thường đắt ngang ngửa với mẹ. Trong mỗi chuyến công tác nước ngoài, tôi tranh thủ chọn lựa đồ cho con bé. Có những bộ đồ vì mẹ ưng mắt nên mua về mà con phải đợi đến vài năm sau mới có thể mặc vừa. Tôi muốn tạo thẩm mỹ trong cách ăn mặc cho con ngay từ khi còn nhỏ. Ở tuổi mới lớn, các con có quyền làm điệu nhưng nếu là tóc xanh đỏ, trang điểm lòe loẹt thì tôi không cho phép”.

Lê Khanh, dạy con, con gái, gây sốt, định hướng thẩm mỹ
NSND Lê Khanh (phải) và con gái Lam Khê.

NSND Lê Khanh cho biết, con gái có ảnh hưởng phần nào từ tính thẩm mỹ mà mẹ định hướng từ nhỏ. Đến bây giờ, dù đồ thời trang bán tràn ngập từng con phố, chị vẫn thích tự chọn vải, may đo ở hiệu may lâu năm trên phố Nhà Thờ (Hà Nội) để màu sắc, kiểu cách được hợp với mình.

Giữa một dàn thiếu nữ mang vẻ đẹp kiểu “hotgirl” bắt kịp xu hướng tô son kẻ mắt thời thượng thì nét đẹp của con gái NSND Lê Khanh như mang đến một làn gió mới. Cô bé không giống như mẹ Lê Khanh, nhẹ nhàng yểu điệu đúng chất thanh tao của người con gái Hà Nội xưa mà cá tính hơn, phóng khoáng hơn. Lam Khê từng là học sinh trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) và hiện đang là du học sinh tại Mỹ. Theo tiết lộ từ gia đình, cô bé có thành tích học tập đáng nể, nhận được học bổng du học và thông thạo cả tiếng Anh lẫn tiếng Pháp.

Trước bộ ảnh đang gây chú ý của con gái, NSND Lê Khanh chia sẻ: “Thời gian này, Lam Khê đang nghỉ hè nên về thăm gia đình. Từ lâu, cháu đã muốn được chụp một bộ ảnh mặc áo dài trên đường phố Hà Nội nhưng giờ mới có dịp thực hiện. Chuyện mọi người chú ý có thể do cháu đã đăng trên trang cá nhân. Tôi cho đây cũng là phản ứng bình thường trong thời buổi công nghệ. Tuy nhiên, Lam Khê ít chú ý đến điều này mà muốn tập trung vào việc học tập”.

Dạy con bằng cử chỉ, hành động

Kể về bài học dạy dỗ con cái, NSND Lê Khanh nhớ lại, hồi học lớp 4, vì mê đóng phim nên cuối năm chị không được lên lớp, về nhà đòi mẹ xin cô giáo cho qua bài thi cuối kỳ. Lúc đó, NSƯT Lê Mai (mẹ Lê Khanh) lẳng lặng dắt con đến trường, xin cho ở lại lớp để bổ sung kiến thức. Thấm thía bài học của mẹ, vợ chồng chị không bao giờ nhờ vả ai nâng đỡ con mình.

Với hai chị em Lam Khê, NSND Lê Khanh yên tâm phần nào vì từ nhỏ các con đã biết lắng nghe, chia sẻ. Chứng kiến cảnh mẹ vất vả trên sân khấu, về đến nhà nói chẳng ra hơi, hai con chị tự giác bài vở, phụ mẹ làm việc nhà. Nhà có xe hơi riêng nhưng hai con chị đều tự đạp xe đến trường như các bạn.

Con trai, con gái bước vào độ tuổi mười tám, đôi mươi, NSND Lê Khanh thừa nhận, có nhiều khi bất đồng quan điểm giữa bố mẹ và con vẫn diễn ra. “Lúc đó, Lê Khanh thường trấn tĩnh lại, nhớ về tuổi thơ của mình. Mình từng hiếu động, ương bướng, khó chiều, vậy sao lại ép con nghe lời ngay. Các cụ có câu “Lời ngọt lọt đến xương” nên tôi cứ nhẹ nhàng phân tích, con sẽ hiểu ra vấn đề”, chị chia sẻ.

Những lúc rảnh rỗi, chị lại tranh thủ vào bếp nấu các món ngon mà các con ưa thích. Khoảnh khắc bình yên ấy luôn khiến chị nhớ về kí ức, ngày các con còn nhỏ, chị kiên nhẫn cầm tay dạy Lam Khê tập viết. Gương mặt cô bé lấm tấm mồ hôi nhưng rất chăm chú, khác hẳn anh chàng Thóc hiếu động, khuấy động cả nhà bằng những màn chọc phá bất tận.

Dù cả gia đình làm nghệ thuật nhưng Lê Khanh vẫn muốn để các con phát triển năng khiếu một cách tự nhiên. Nếu lũ trẻ có năng khiếu ở lĩnh vực khác, chị tuyệt đối không áp đặt, bắt buộc chúng phải đi theo con đường của mình. Lam Khê giống mẹ, múa giỏi, đóng kịch hay, ra dáng chị cả. Em “Thóc” lại giống bố, tóc húi cua bướng bỉnh, nghịch và hài hước không ai bằng.

Giờ đây, Lê Khanh đã có được đỉnh cao của sự nghiệp và hạnh phúc gia đình, điều không ít người mơ ước. Sau mỗi giờ đi diễn mệt mỏi, chị lại trở về với sự ấm cúng thường nhật. “Con cái là tài sản quý giá nhất đối với vợ chồng tôi. Không gì hạnh phúc hơn khi được thấy các con khôn lớn, trưởng thành. Các con là nguồn động viên, là sức mạnh giúp tôi chúng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống”, chị tâm sự.

Hỏi vì sao con gái, con trai ít thừa hưởng những đường nét Hà Nội của mẹ, Lê Khanh cười: “Bọn trẻ toàn giống bố. Ngay cả sự thông minh nhưng lơ đãng, khi bình thản nghĩ, tôi đành ngậm ngùi mà rằng, cái lơ đãng đấy nghe cũng quen quen, chung quy là chuyện “giỏ nhà ai quai nhà nấy” thôi”. NSND Lê Khanh thừa nhận, chị chẳng thể thoát ra khỏi những tâm tư, những nỗi niềm canh cánh rất đàn bà. Con cái dù lớn khôn nhưng trong mắt chị thì luôn bé bỏng. Như Lam Khê, mãi là dòng nước nhỏ màu xanh, là ước ao của chị về sự dịu dàng, thuần khiết.

Theo Giadinh.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP