Giải trí

NSND Hồng Vân nổi điên vì vai mẹ vợ ghê gớm trong 'Gạo nếp gạo tẻ'

Vai bà mẹ quá quắt trong "Gạo nếp gạo tẻ" không chỉ làm khán giả nổi điên mà còn khiến chính diễn viên ức chế. Thậm chí NSND Hồng Vân còn bị khán giả nhắn tin chửi...

"Gạo nếp gạo tẻ" làm lại từ bộ phim nổi tiếng của xứ sở Kim Chi 'Wang’s family' xoay quanh những mâu thuẫn, sóng gió trong một đại gia đình nhiều thế hệ. Phim đang thu hút sự quan tâm của khán giả và một trong những nhân vật khiến người xem ức chế nhất trong phim chính là bà Mai do NSND Hồng Vân đảm nhận.

Nhân vật này khiến nhiều người phẫn nộ vì tình yêu thương quá mức của mình dành cho cô con gái thứ hai - Hân, thái độ "lật mặt nhanh hơn bánh tráng" với các con rể cũng như sự đối xử tệ bạc dành cho con gái ruột Hương.

Vai bà Mai trong Gạo nếp gạo tẻ của NSND Hồng Vân chính thức soán ngôi vai bà Phương trong "Sống chung với mẹ chồng" về độ ghê gớm và tai quái.

Vừa xem phim vừa chửi

Vai bà mẹ ghê gớm trong Gạo nếp gạo tẻ chị thủ vai đang bị khán giả phản ứng gay gắt vì quá cay nghiệt, xấu tính, chị nói gì?

- Không riêng gì tôi mà bất cứ diễn viên nào, khi vào những vai diễn “xấu” như thế đều nhận được phản ứng từ khán giả. Hơn nữa, đây cũng không phải là vai diễn ghê gớm trên màn ảnh lần đầu tôi đóng. Trước đó dạng vai kiểu này tôi cũng đóng khá nhiều rồi.

Phản ứng từ khán giả như vậy tôi thấy hết sức bình thường. Bộ phim chạm được tới cảm xúc của khán giả, khiến họ xem bằng cảm xúc thật đó là thành công. Một vài người xem có thể chưa thoát ra được cảm xúc của mình cứ nghĩ tôi là bà Mai thật nên hàng ngày tôi cứ phải chia sẻ trên trang cá nhân để mọi người hiểu. Bà Mai của "Gạo nếp gạo tẻ" là bà Mai, Hồng Vân là Hồng Vân!

Chị có phẫn nộ vì nhân vật mình đóng?

- Lúc quay tôi đã “nổi điên nổi khùng” lên vì tâm lý nhân vật này. Bà Mai thương cô con gái thứ 2 một cách mù quáng. Mấy lần tôi cũng cự lại đạo diễn, tôi bảo rằng tâm lý nhân vật như này không thể diễn được vì một bà mẹ quá vô lý.

Tôi dường như đã cùng “hỏi xoáy đáp xoay” với đạo diễn nhưng đạo diễn thuyết phục tôi hãy tin vào em ấy. Đạo diễn còn khẳng định sẽ chịu trách nhiệm về nhân vật này bằng những lý lẽ thuyết phục. Tôi bị thuyết phục hoàn toàn bởi một đạo diễn nữ trẻ.

Khi phim phát sóng, tôi nhận được nhiều lời bình luận trên mạng xã hội, có người còn nhắn tin phẫn nộ với vai mẹ chồng ghê gớm bà Mai cho tôi. Tôi xem lại mình đóng, tôi còn nổi điên lên, ngồi xem tôi cứ chửi bà Mai với con bé Hân (Thuý Ngân thủ vai) suốt. Nhưng nếu tôi không diễn đúng đô của bà Mai, Thúy Ngân không diễn đúng đô của Hân làm sao còn xung đột và hấp dẫn trong phim để mấy nhân vật kia đau khổ, cảm xúc của khán giả được đẩy lên tối đa.

Mọi người khi xem có thể ghét nhân vật đó chứ đừng ghét diễn viên nhé! Bởi thực sự đó là một sự hy sinh.

Trần đời không có bà mẹ nào đối xử với con đẻ mà như con ghẻ như bà Mai.

Đó là những phản ứng trên mạng xã hội, ngoài đời chị có bị phản ứng trực diện kiểu như vậy?

- Phim chiếu đúng đợt tôi đi Mỹ về nên nhiều người gặp cũng khen lắm. Họ khen tôi hoá thân hoàn toàn khác vào vai trong "Gạo nếp gạo tẻ", khen cả phim nữa. Đa phần khán giả biết tôi nhiều năm rồi, không vì nhân vật đó lại có phản ứng thái quá với tôi ngoài đời.

Trước kia từng đóng vai ghê gớm, đành hanh, chị có nhận được phản ứng tiêu cực như thế từ khán giả?

- Từng đóng nhiều dạng nhân vật đáng ghét lắm nhưng nói thật ngày trước mạng xã hội không như bây giờ. Diễn viên không tương tác được với người xem nhiều nên cũng khó để biết được phản ứng của họ như thế nào. Tôi không sợ bị ghét, chỉ mong khán giả đừng nhầm lẫn tính cách giữa nhân vật và diễn viên thôi.

Vai phản diện hay chính diện, chúng tôi đều nhận những đồng thù lao như nhau. Vai chính diện được thương quá mức, vai phản diện bị ghét quá đà. Đó là một sự hy sinh của người nghệ sĩ.

Lúc nhận kịch bản chị có dự liệu đây sẽ là vai diễn 'gây bão' màn ảnh như hiện tại?

- Thật ra, với một bạn trẻ mới vào nghề, đang tìm hướng đi cho mình việc có một vai diễn để tạo ấn tượng cho khán giả là điều cần thiết. Với khối lượng công việc khổng lồ, tên tuổi của tôi trong nghề cũng đã được khán giả biết tới, tôi có quyền không nhận vai này.

Tôi không cần thiết phải có một vai ghi dấu ấn hay để tăng sự nổi tiếng hơn nữa. Tôi cũng không lường trước nhân vật mình đóng lại gây bão như thế. Tôi chỉ thấy rằng đây là một kịch bản hay. Tôi nhận vai này bởi nhân vật bà Mai hay nhân vật Hân là tác nhân tạo ra kịch tính, gây sự ức chế cho nhân vật khác, đồng thời tạo cảm xúc cao trào cho khán giả.

Đóng hết 80 tập phim, NSND Hồng Vân vẫn không thể cảm thông được cho bà Mai.

Cứ đoạn nào diễn với Lê Phương là tôi ức chế

Nhưng tính cách của bà Mai khiến nhiều khán giả, nhất là phụ nữ đã làm mẹ than phiền bởi làm gì có bà mẹ nào lại kinh khủng đến thế?

- Đó chính là thông điệp của chúng tôi. Chúng tôi muốn những bà mẹ khi xem phim này nếu cảm thấy ức chế, bức xúc vì bà Mai thì đừng nên làm như vậy với con của mình. Ghét bà Mai tức là bộ phận người xem đã ý thức được việc không nên lặp lại điều đó với chính mình, trong gia đình mình.

Phim được đón nhận nghĩa là chúng tôi thành công về mặt định hướng. Tôi mừng lắm vì lâu lắm rồi phim Việt Nam mới chiếm sóng được các phim ngoại, trước Gạo nếp gạo tẻ còn có Người phán xử, Sống chung với mẹ chồng.

Để ra bộ phim với 80 tập như vậy, đoàn làm phim đã phải nỗ lực khủng khiếp. Cảnh quay trong ngôi nhà của bà Mai từ 6h sáng đến 21h tối gần như tôi không được nghỉ. Riêng khoản thay quần áo thôi cũng muốn xỉu rồi, chưa kể đến những cảnh khóc cười, gào thét.

Thuý Ngân hay Lê Phương cũng cực không kém. Nhất là đạo diễn, em ấy đã xả thân, toàn tâm toàn ý với phim. Được khán giả ghi nhận không có niềm vui nào bằng.

Trong 80 tập phim, có phân đoạn nào chị cảm thấy quá khó đóng?

- Cả bộ phim tôi đều không cảm được với nhân vật bài Mai. Tại sao trên đời có một bà mẹ như thế? Cứ đoạn nào diễn với Lê Phương là tôi ức chế. Bản thân nhân vật của Lê Phương bị động một cách kinh khủng, không bao giờ nhảy lên phản ứng trong khi bà mẹ hà khắc như thế. Cứ đoạn nào diễn với Lê Phương tôi lại ức chế với đạo diễn. Nhưng khi trao đổi với nhau mọi việc lại suôn sẻ và tôi tiếp tục diễn.

Cảnh nào khi phim đóng máy chị nhớ nhất?

- Giờ nghĩ lại tôi vẫn thương đạo diễn vì quá kiên trì với tôi. Kiên trì cả khi thuyết phục tôi vào bộ phim dài tận 80 tập như thế. Bởi lâu lắm tôi không đóng phim truyền hình vì quỹ thời gian hạn hẹp.

Trung Dũng vai Kiệt, Hồng Vân vai bà Mai trên phim và ngoài đời là 2 nhân vật có tính cách hoàn toàn khác nhau nên tôi với Trung Dũng luôn luôn ức chế về nhân vật. Trần đời có bà mẹ nào hà khắc với con mình như thế. Trong khi đó Trung Dũng không tin trên đời có ông chồng nhu nhược như vậy. Vì cứ tranh cãi với đạo diễn về nhân vật nên tôi nhớ mãi.

Nhất là cảnh tôi bị bỏng, Trung Dũng phải cõng tôi đi cấp cứu. Thương vô cùng! Cảnh đó quay mấy lần liền, vừa cõng tôi vừa chạy, mà tôi cân nặng không dám tiết lộ. (cười).

Tác giả: Tình Lê

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: NSND Hồng Vân , đóng phim

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP