Tấm Lòng Vàng

NSND Hồng Lựu “cháy” hết mình trong đêm nhạc thiện nguyện

Trong đêm nhạc kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2 tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), NSND Hồng Lựu, Giám đốc  Trung tâm Bảo tồn và phát huy di sản dân ca xứ Nghệ đã có một đêm thăng hoa với những làn điệu Ví giặm Nghệ Tĩnh mê đắm, kêu gọi quyên góp từ thiện giúp bệnh nhân nghèo.

NSND Hồng Lựu cùng hát Ví Giặm với các thiếu nhi

Cùng với NSND Hồng Lựu, ca sỹ Văn Sang, Cẩm Vân…, những chất giọng dân ca trẻ, đầy triển vọng của Hà Tĩnh đã cháy hết mình trong những bài hát mang âm hưởng dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh, di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Bệnh nhân ngồi chật cứng tại trung tâm văn hóa Bệnh viện đa khoa Đức Thọ, thả hồn cùng những khúc dân ca, quê đi những nỗi lo âu, đau đớn vì bệnh tật.

NSND Hồng Lựu “cháy” hết mình trong đêm nhạc thiện nguyện ảnh 1
Một hoạt cảnh Ví Giặm Nghệ Tĩnh

Tại buổi lễ, đã diễn ra phiên đấu giá 3 bức tranh của thầy Trần Quốc Thường, Hiệu trưởng THCS Nguyễn Biểu, Trưởng Nhóm nhân ái Hồng La; và bức tranh của nhà văn Nguyễn Quang Thiều gửi tặng BTC đêm nhạc. Phiên đấu giá kết thúc với hơn 13 triệu đồng cho cả 4 bức tranh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Tổ chức, tại đêm nhạc, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đã ủng hộ 31,9 triệu đồng dành tặng các bệnh nhân nghèo, những hoàn cảnh khó khăn. Toàn bộ số tiền đấu giá các bức tranh cũng dành cho các bệnh nhân.

NSND Hồng Lựu “cháy” hết mình trong đêm nhạc thiện nguyện ảnh 2
Đấu giá tranh làm từ thiện

NSND Hồng Lựu và các ca sỹ không nhận thù lao, riêng gia đình nghệ sỹ Hồng Lựu còn góp 3 triệu đồng giúp các bệnh nhân và người có hoàn cảnh khó khăn.

NSND Hồng Lựu “cháy” hết mình trong đêm nhạc thiện nguyện ảnh 3
NSND Hồng Lựu và thầy Quốc Thường đã có một đêm nhạc từ thiện thành công

“Tôi thật sự xúc động trước tấm lòng của các nghệ sỹ, các doanh nhân, các nhà hảo tâm. Cảm ơn tất cả mọi người đã chung tay, để  có một đêm nhạc sâu lắng, đầy tình nhân ái”, thầy Quốc Thường chia sẻ.

Nhóm Nhân ái Hồng La do thầy Trần Quốc Thường, Hiệu trưởng THCS Nguyễn Biểu sáng lập, trưởng nhóm. Trong 3 năm, Quỹ huy động được hơn một tỷ đồng để sửa chữa 6 căn nhà; đỡ đầu chăm nuôi hàng tháng 30 cụ già neo đơn và 40 em mồ côi, tàn tật; tặng 450 xe lăn cho những người bị bại liệt; giá trị các quà tặng, thiết bị khoảng 500 triệu đồng; tổ chức các chương trình dạy bơi cho trẻ em, nấu cháo cho bệnh nhân.

Quang Đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP