Pháp luật

(NÓNG) Vụ nữ sinh giao gà: Hé lộ thêm nhiều thông tin mới

Chiều tối nay (6/4), VKSND tỉnh Điện Biên đã phê chuẩn Quyết định khởi tố và Lệnh tạm giam bị can Vì Văn Toán, kẻ được xác định cầm đầu, chủ mưu nhóm tội ác sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Đáng chú ý, qua lời khai các đối tượng, đã hé lộ thêm một số thông tin mới...

Từ ngày 28/3 đến 6/4/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp; Quyết định tạm giữ, gia hạn tạm giữ lần 1 và lần 2 đối với Vì Văn Toán, SN 1982 ở bản Nà Ngum, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, trước khi chính thức có quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng này về hành vi Giết người, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản được quy định tại các Điều 123, 169 BLHS

Quyết định khởi tố và Lệnh tạm giam Vì Văn Toán được VKSND tỉnh Điện Biên phê chuẩn vào chiều tối nay 6/4/2019.

Băng nhóm tội ác bị bắt giữ

Qua điều tra, xác minh, một số đối tượng khai nhận, chiều 4/2/2019 (chiều 30 Tết Kỷ Hợi), tại phòng khách nhà Công, 6 đối tượng gồm: Bùi Văn Công, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Vì Văn Toán cùng nhau sử dụng ma túy xong ngồi nói chuyện.

Tại đây Toán nói bà H. (mẹ của Cao Mỹ Duyên) có nợ tiền của hắn ta và nhờ Công, Vương Văn Hùng tổ chức bắt Cao Mỹ Duyên, giữ lại ít ngày để gây sức ép buộc bà H. phải trả tiền cho Toán. Mọi người đồng ý khi Toán nói sẽ trả công hậu hĩnh bằng tiền và ma túy...

Sau đó cả nhóm lập kế hoạch gây án. Toán phân công cho Vương Văn Hùng hẹn Duyên "ship" gà đến khu vực C13, gần nhà hàng Tây Hồ và cẩn thận dặn Hùng thời gian hẹn mua gà phải sau 18h (?). Công có trách nhiệm cùng Lả, Nhiệm, Lường Văn Hùng phục tại điểm hẹn để bắt giữ Duyên.

Đối tượng Vì Văn Toán

Bùi Văn Công sau khi "nhận nhiệm vụ" đã đưa Vương Văn Hùng đến chợ cầu Mường Thanh để chỉ mặt Cao Mỹ Duyên...

Sẩm tối 30 Tết, theo hẹn Cao Mỹ Duyên chở 13 con gà đến địa điểm trên thì Bùi Văn Công và nhóm kia khống chế. Công dùng côn nhị khúc dây xích sắt siết cổ làm cô gái ngất đi. Sau đó, Lả, Nhiệm, Công và Lường Văn Hùng khiêng Duyên lên thùng xe tải rồi chở về nhà Công giữ tại đó...

Từ tối 30 Tết (4/2) đến rạng sáng mùng 3 Tết (7/2), nhóm đối tượng này (Công, Vương Văn Hùng, Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng) sau đó có thêm Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương khống chế, hãm hiếp cô gái tội nghiệp ngay trong nhà Bùi Văn Công.

Đêm mùng 2 Tết, khi thấy Cao Mỹ Duyên đã yếu, cả nhóm bàn bạc, sau đó đến rạng sáng thì sát hại nạn nhân rồi khiêng xác lên để tại khu chăn nuôi nhà em rể Bùi Văn Công ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Sau khi gây án, cả nhóm về nhà Công bàn bạc, xóa mọi giấu vết tại hiện trường, thống nhất lời khai, ngụy tạo bằng chứng ngoại phạm đối phó với Công an nếu bị phát hiện.

Vợ chồng Bùi Văn Công, Bùi Thị Kim Thu

Quá trình gây án, vợ Công là Bùi Thị Kim Thu, SN 1975 là người biết việc, chứng kiến chồng và nhóm ác nhân giở trò đồi bại, sát hại Cao Mỹ Duyên. Nhưng thay vì tố cáo, Thu lại đồng lõa, vờ là người đầu tiên phát hiện thi thể nạn nhân, sau đó khai báo gian dối, có nhiều chiêu trò đánh lạc hướng dư luận và cơ quan điều tra.

Đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam 9 đối tượng là: Vương Văn Hùng, SN 1984; Bùi Văn Công, SN 1975; Phạm Văn Nhiệm, SN 1976; Lường Văn Hùng, SN 1974; Lường Văn Lả, SN 1991; Phạm Văn Dũng; Cầm Văn Chương, SN 1974; Bùi Thị Kim Thu, SN 1975 và Vì Văn Toán, SN 1982 về hành vi: Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt cóc người nhằm chiếm đoạt tài sản, Tàng trữ trái phép ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật và Không tố giác tội phạm.

Vợ Toán là Vì Thị Thu, SN 1982 ở bản Nà Ngum, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên bị bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Đến thời điểm này chưa có cơ sở khẳng định Thu có liên quan đến vụ án rúng động dư luận này.

Tác giả: Đại Việt

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP