Cộng đồng mạng

Nóng trên mạng xã hội: Thái độ đối nghịch của 2 người đàn ông

Một câu chuyện nghe thấy khó tin và nhói tim: 'Cán bộ xã khai tử mẹ đẻ vì sợ bị truy thu tiền trợ cấp', khiến mạng xã hội 'bùng nổ' vào hôm qua.

Ảnh cắt từ clip

Chuyện là ông Nguyễn Thế Hệ - Phó chủ tịch HĐND xã Thạch Điền, H.Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, đã khai man năm sinh của mẹ mình (1939 thành 1930) để nhận tiền trợ cấp cho người già trên 80 tuổi suốt 6 năm qua. Khi bị phát giác, ông Hệ còn lập hồ sơ... khai tử mẹ ruột để không bị truy thu số tiền trợ cấp đã nhận.

Câu chuyện “thật như bịa” trên khiến nhiều người bàng hoàng. “Ôi trời, chuyện thế này mà cũng xảy ra sao?”, một người hỏi. “Con với chả cái!”, một người cảm thán.

Liên quan chủ đề cha mẹ - con cái, hôm qua rất nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ một ông bố đã có cách xử trí kịp thời giúp cứu tính mạng đứa con trai bé bỏng của mình. Ông bố này đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình đoạn clip kéo dài hơn 2 phút ghi lại toàn cảnh anh cứu cậu con trai 4 tuổi rưỡi đang bị co giật chuyển sang hôn mê và ngừng thở do sốt quá cao (ảnh).

“Khi đó mình vội hà hơi thổi ngạt cho con, tới khi không thấy bé tỉnh mà chuyển sang tím tái thì mình đặt bé xuống đất để ép ngực và thổi hơi mạnh hơn cho bé”, ông bố viết. “Thật may! Ngưỡng mộ anh quá! Nếu là mình thì không biết làm sao nữa”, một người bình luận.

Có gì lạ phía sau của nhiều xe taxi ở TP.HCM sáng qua 8.10 khiến dân mạng xôn xao? Đó là những băng rôn chữ nổi bật dán sau nhiều xe taxi của Vinasun khi chạy trên phố với nội dung phản đối đề án của Bộ Giao thông vận tải về thí điểm gọi xe bằng hợp đồng điện tử (kiểu như Uber, Grab...). Các dòng chữ được dán phổ biến như: “Đề nghị dừng thí điểm Uber, Grab vì quá nhiều bất công về điều kiện kinh doanh”, “Yêu cầu Uber, Grab phải tuân thủ pháp luật Việt Nam”...

Trước đó vài ngày, nhiều tài xế taxi truyền thống ở Hà Nội cũng dùng hình thức này để phản đối đề án thí điểm trên của Bộ Giao thông vận tải.

Vụ “đại chiến” bằng khẩu hiệu này cộng với phát ngôn của một số lãnh đạo các hãng taxi liên quan, rằng: “Việc dán các khẩu hiệu trên không xuất phát từ công ty mà là tự phát từ các tài xế”, đã thu hút nhiều bình luận.

Rất nhiều người bày tỏ hoài nghi về việc các công ty “hoàn toàn không biết” việc làm này của các tài xế. “Xe thì của công ty làm sao tài xế tự ý dán được chứ, chưa kể dán từ kiểu cách, phong chữ bố cục y chang”, một người viết.

Đa số ý kiến cho rằng cách phản đối này “có tác dụng ngược”, vô tình “quảng cáo không công” cho các “đối thủ”. “Có lẽ Grab và Uber nên cảm ơn các hãng xe taxi trong nước vì họ đã PR miễn phí cho các bạn”, một người viết.

Người khác thì cho rằng các hãng taxi có thể “xoay chuyển tình thế” để lôi kéo khách hàng bằng việc “xem lại giá cước và cung cách phục vụ của mình” thay vì phản đối theo kiểu này.

Tác giả: T.Thúy (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: nongs mạng xã hội , xôn xao

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP