Xã hội

Nóng: Không có sự việc nữ sinh lớp 8 bị "đánh thuốc mê", "bắt cóc" ở Hà Nội!

Ngày 29-8, một nguồn tin trên Facebook thông báo sự việc một nữ sinh lớp 8 tại Hà Nội đã “bị kẻ xấu lừa cho dùng thuốc mê” và bắt cóc. Ngay lập tức, thông tin này “gây bão” mạng xã hội, khiến nhiều người lo ngại. Tuy nhiên, khi lực lượng công an vào cuộc làm rõ, sự thật hoàn toàn không đúng như thông tin ban đầu chia sẻ.

Tối ngày 29-8, một phụ nữ có tài khoản Facebook Tran T.H đăng thông tin về sự việc nữ sinh L. (SN 2005, đang học lớp 8, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) “bị kẻ xấu lừa và bắt cóc”, “cho dùng thuốc mê”. Người này cho biết mục đích chia sẻ là để cộng đồng nhanh chóng vào cuộc hỗ trợ tìm kiếm.

Lập tức, thông tin trên được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội, khiến nhiều người lo ngại.

Thông tin "gây bão" MXH nhưng không chính xác, khiến dư luận hoang mang

Được biết, ngay khi phát hiện con gái “mất tích”, gia đình của L. đã trình báo sự việc lên Công an phường (CAP) Tương Mai, quận Hoàng Mai.

Nhận tin báo, Chỉ huy Công an quận (CAQ) Hoàng Mai đã lập tức chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) vào cuộc, xác minh cụ thể.

Nữ sinh L. không bị bắt cóc như thông tin đăng trên Facebook

Trong buổi sáng ngày 30-8, tổ trinh sát CSHS của CAQ Hoàng Mai phối hợp với CAP Tương Mai đã tiếp cận các đầu mối thông tin thân cận với nữ sinh L., rà soát những chứng cứ tại hiện trường. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, bước đầu, các trinh sát điều tra xác định sự việc không đúng như thông tin mà Facebook Tran T.H đăng tải.

Cụ thể, cơ quan công an xác định nữ sinh L. tự bỏ nhà đi chứ không có bất kỳ ai “lừa, bắt cóc” hay “chuốc thuốc mê”, “dụ dỗ” như các thông tin chia sẻ. Nguyên nhân khiến nữ sinh có hành động bột phát như vậy là do những tranh cãi với gia đình.

Tổ CSHS của CAQ Hoàng Mai tích cực theo sát các đầu mối, dấu vết để làm sáng tỏ sự việc

Hiện các trinh sát CSHS của CAQ Hoàng Mai đang hỗ trợ gia đình để kêu gọi nữ sinh L. trở về nhà.

Báo ANTĐ sẽ tiếp tục cập nhật những diễn biến mới nhất của sự việc.

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: Báo An ninh thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP