Tấm Lòng Vàng

Nồng ấm tình người từ những việc làm tốt trong lũ

Nhiều tấm gương điển hình, nhiều việc làm thiết thực xuất hiện trong trận lũ vừa qua là minh chứng cụ thể nhất về phong trào học và làm theo Bác ở huyện nhà.

Mỗi người làm một việc tốt đã tạo sức lan tỏa rộng rãi trong cán bộ, Đảng viên và toàn thể nhân dân, góp phần giúp bà con vùng lũ và huyện vượt qua những khó khăn .

Xông pha trong lũ dữ, ứng cứu kịp thời bà con trong vùng lũ. Sau lũ lại gồng mình khắc phục hậu quả. Ban chỉ huy quân sự huyện đã phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ về trung với Đảng, hiếu với dân. Hình ảnh đẹp này sẽ mãi được người dân vùng lũ trân trọng và cảm phục. Đây chỉ là một trong hàng ngàn việc tốt xuất hiện trong trận lũ vừa qua được ghi lại. Và đây cũng là kết quả tất yếu từ phong trào học và làm theo Bác được triển khai nhiều năm qua trên địa bàn Ngay sau khi nước lũ rút xuống, huyện đoàn đã huy động lực lượng đoàn viên thanh niên giúp đỡ bà con nhân dân và các cơ quan đơn vị trên địa bàn khắc phục hậu quả. Ưu tiên cho các trường học, giúp học sinh sớm quay trở lại học tập. Nhiều trường học được dọn dẹp sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh môi trường.

ĐVTN giúp trường MN Hương Minh khắc phục hậu quả lũ lụt.
Cùng với sự hổ trợ của các lực lượng tình nguyện khác, tuổi trẻ Vũ Quang tiếp tục gác lại các hoạt động khác để tập trung giúp nhân dân ổn định đời sống, đẩy mạnh sản xuất. Mặc dù trời mưa, nhưng những ngày sau lũ, Thiếu úy Hoàng Văn Long – Đoàn viên thanh niên Công an huyện luôn có mặt tại các địa bàn nông thôn để cùng với đồng đội của mình tập trung dọn bùn đất, làm vệ sinh môi trường và lau chùi bàn ghế tại các trường học. Mỗi người một việc, ai cũng mong đóng góp một phần sức lực của mình để sớm giúp bà con ổn định cuộc sống. Thiếu úy Hoàng Văn Long chia sẽ, “nhìn trường học ngập ngụa bùn đất rác thải, những nhà cửa xiêu vẹo trống trãi tôi không thể nào yên nên cố gắng hết mức nhằm giúp các em sớm được đến trường, nhân dân sớm khắc phục hậu quả lũ lụt ổn định cuộc sống”Trong cơn lũ vừa qua huyện Vũ Quang có 15 điểm trường với 216 phòng học bị ngập. Do nước lũ dâng nhanh và quá cao nên nhiều tài liệu, đồ dùng dạy học, bàn nghế đều bị ngập lụt, hư hỏng cuốn trôi. Nhiều khuôn viên, phòng học, công trình vệ sinh, tường rào bị hư hỏng nặng. Điển hình như trường mầm non xã Hương Minh, lũ ống lũ quét đã làm một lượng lớn bùn đất, cát vùi lấp trường lớp.Trong thiên tai, ngành giáo dục Vũ Quang nổi lên là đơn vị điển hình trong phát huy tinh thần vượt khó. Cán bộ, giáo viên ngành giáo dục đã tranh thủ vừa dạy học, vừa giúp dân khắc phục hậu quả. Hàng ngàn phụ huynh, học sinh vùng quê nghèo này sẽ còn nhớ mãi hành động đẹp của thầy giáo trẻ Hà Huy Dũng – Trường THPT Vũ Quang khi thầy tranh thủ thời gian vừa lên lớp, vừa cùng với các đồng nghiệp tập trung về các điểm trường bị ngập lụt để dọn dẹp, vệ sinh môi trường, mong muốn giúp các em sớm được quay trở lại học tập.
Các tổ chức đoàn tặng quà cho các em học sinh vùng lũ
Mỗi người đăng ký làm một việc tốt, đó là phương châm được đặt ra trong phong trào toàn dân làm theo lời Bác được Ban thường vụ Huyện ủy triển khai trong thời gian qua. Điều dễ nhận thấy nhất là tinh thần tương thân tương ái, sự động viên sẻ chia trong hoạn nạn được thể hiện bằng hành động cụ thể góp phần xoa dịu nỗi đau, hạn chế và khắc phục thiệt hại của thiên tai. Theo đó, mỗi tổ chức đoàn thể, mỗi cán bộ đảng viên và quân chúng nhân dân đều tham gia thực hiện một cách tự nguyện, mang hết tinh thần, trách nhiệm và khả năng có thể cùng với bà con vùng lũ khắc phục thiệt hại. Chỉ tính riêng trong đợt lũ lụt vừa qua, huyện đã kêu gọi được gần 1,4 tỷ đồng, 200 tấn gạo, trên 5.000 suất quà gồm mì tôm, gạo, nước mắm, mì chính, sữa…. từ những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài huyện đưa về cứu trợ kịp thời tại các vùng thiệt hại.

Nhiều phần quà tiếp tục đến với bà con vùng lũ
Đồng chí Nguyễn Đăng Kỷ, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Vũ Quang đánh giá cao về học tập và làm theo bác trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là trong trận lũ vừa qua đã xông pha cứu dân, bảo vệ tài sản, kịp thời cứu trợ và giúp người dân khắc phục bão lũ, nhiều tập thể cá nhân thực sự đã tỏa sáng trong lũ. Đây là minh chứng sinh động trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ ở huyện Vũ Quang Tất cả những nghĩa cử, những hành động cao đẹp trong trận lũ lụt vừa qua không chỉ góp phần làm ấm nồng tình người trong gian khó, mà còn là sự tiếp nối truyền thống đạo lý cao đẹp thương người như thể thương thân của dân tộc ta. Chắc chắn rằng, đó sẽ là nền tảng để Ban thường vụ Huyện ủy tiếp tục đẩy mạnh có hiệu quả việc học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chíh trị.Xuân Hoàn (Đài TH Vũ Quang)

Vũ Quang

  Từ khóa: vùng lũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP