Formosa xả thải

Nói thêm về thực nghiệm cá chết trong nước biển sau 2 phút

Việc lấy mẫu nước tại Vũng Áng được phóng viên Bá Thăng thực hiện cùng thời gian, địa điểm với đoàn cán bộ quan trắc của tỉnh Hà Tĩnh, nhưng việc tiến hành thực nghiệm là hoàn toàn độc lập. 

Ngày 26/4, trên Báo điện tử VTC News đăng video “Kinh hoàng: Cá chết chỉ sau 2 phút bơi trong nước biển Vũng Áng”, dẫn lại từ nguồn Kênh truyền hình VTC1 – Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Trong lời dẫn video đăng trên VTC News viết: “Phóng viên VTC cùng Trung tâm quan trắc Môi trường của Sở TNMT Hà Tĩnh đã có mặt tại biển Vũng Áng để làm cuộc thử nghiệm thực tế”.

hatinh24h

Hiện tượng cá chết bất thường ở miền Trung đang là mối quan tâm, trăn trở của rất nhiều người

Tuy nhiên, trong ngày 27/4, trao đổi với lãnh đạo Trung tâm Quan trắc môi trường thuộc Sở TNMT Hà Tĩnh, Báo điện tử VTC News được biết cán bộ Trung tâm này thực hiện nhiệm vụ không liên quan đến công việc của phóng viên Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Đại diện Đài Truyền hình KTS VTC cũng cho rằng, việc thực nghiệm môi trường nước có dấu hiệu bất thường là xuất phát từ trăn trở của các phóng viên Đài VTC khi chưa thể tìm ra nguyên nhân cá chết hàng loạt diễn ra đã hơn 20 ngày vừa qua.

Việc làm này cũng đúng theo tinh thần phát biểu của Thứ trưởng Bộ TNMT Võ Tuấn Nhân tại cuộc báo công bố kết quả sơ bộ của quá trình điều tra nguyên nhân cá chết hàng loạt diễn ra chiều tối 27/4.

Việc lấy mẫu nước tại Vũng Áng được phóng viên Bá Thăng thực hiện cùng thời gian, địa điểm với đoàn cán bộ quan trắc của tỉnh Hà Tĩnh nhưng việc tiến hành thực nghiệm là hoàn toàn độc lập.

Theo đó, một thực nghiệm trực quan chỉ là thông tin mang tính tham khảo, và quy trình làm việc này không phải là để tìm ra chứng cứ và không thể đánh đồng nó với hoạt động kiểm nghiệm của một đơn vị khoa học như Trung tâm Quan trắc và kỹ thuật môi trường Hà Tĩnh.

Video: VTC1 thông tin thêm về thực nghiệm cá chết sau 2 phút

[dailymotion id=”x4767uu”]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP