Nhân ái

Nỗi sợ của người mẹ có con trai đang khỏe mạnh bỗng liệt 2 chân sau 7 ngày đau bụng

Cơn đau bụng kéo dài 7 ngày khiến sức khỏe bé Nguyễn Hoàng Long (Thôn Công, thị trấn Đà Bắc, huyện Đà Đắc, tỉnh Hòa Bình) sa sút. Đáng lo hơn, đôi chân bé bị liệt, giờ đây chỉ ngồi một chỗ.

“Tôi ước có thể chịu nỗi đau thay con trai”

“Tôi sợ lắm, sợ thằng bé sau này không thể đi lại được. Hằng ngày, bé cứ hỏi mẹ là khi nào chân khỏi để được đến trường với các bạn mà tôi không kìm được nước mắt. Nếu có điều ước, tôi thực sự muốn chịu nỗi đau này thay con trai”, chị Lò Thị Nhung nghẹn ngào tâm sự khi nói về sức khỏe của con trai mình.

Nguyễn Hoàng Long, 5 tuổi, là cậu bé có khuôn mặt khôi ngô, bầu bĩnh. Cách đây khoảng 1 tháng, Long lên cơn đau bụng. Người thân trong gia đình chỉ nghĩ bé đau bụng rối loạn tiêu hóa. Không ai có thể ngờ rằng, Long đau mấy ngày liên tục. Lúc này, chị Lò Thị Nhung đưa con trai đi khám ở các phòng khám của địa phương. Các bác sĩ cho biết, Long bị đau đại tràng.

Bé Nguyễn Hoàng Long (ảnh gia đình cung cấp)

Uống thuốc theo đơn của bác sĩ cung cấp nhưng cơn đau bụng của Long không hề thuyên giảm. Cơn đau bụng kéo dài đến ngày thứ 7, sức khỏe Long sa sút. Long không tự chủ được trong việc đi vệ sinh, đồng thời 2 chân bị liệt, không thể di chuyển. Long được bố mẹ đưa xuống bệnh viện ở Hà Nội khám ngay sau đó.

“Chúng tôi chỉ nghĩ thằng bé bị đau bụng rối loạn tiêu hóa rồi sẽ khỏi thôi. Không ai ngờ rằng, con lại bị nặng như vậy. Chỉ khi chân bé không đi được, không điều khiển được việc đi vệ sinh nữa thì tôi mới tá hỏa.

Lúc đưa con đi viện, vợ chồng tôi không có tiền. Bố mẹ bên ngoại vay được anh em, họ hàng được hơn 10 triêu. Bố mẹ bên nội cũng chạy vạy vay cho chúng tôi 7 triệu dồng để đưa con xuống chữa trị. Chúng tôi không thể ngờ rằng, con trai đang khỏe mạnh giờ đây lại không thể đi lại”, chị Nhung nghẹn ngào cho biết.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, qua kiểm tra, các bác sĩ cho biết, bé Nguyễn Hoàng Long mắc bệnh viêm tủy lưng. Hơn 1 tháng nằm viện điều trị, hiện tại, bé Long đã tự chủ được đi vệ sinh, còn hai chân thì vẫn chưa thể đi lại.

Bệnh sẽ chữa trong thời gian dài

Theo lời chị Nhung, các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, để chữa trị cho đôi chân của bé phải mất một quãng thời gian dài. Bé Long sẽ được chữa trị theo hình thức châm cứu.

Chị Nhung là lao động chính trong gia đình. Trước đây, chị đi làm công nhân trên thành phố. Nhưng, từ ngày con ốm, chị phải nghỉ hẳn để chăm con. Còn chồng chị thì ở nhà phụ giúp bố mẹ công việc đồng áng, chăm con. Thỉnh thoảng anh đi bốc vác khi có người thuê. Thu nhập của vợ chồng trẻ chỉ đủ để trang trải những sinh hoạt hàng ngày trong gia đình. Chị cũng cho biết rằng, hiện tại, mọi kinh phí chữa trị cho con, vợ chồng chị đều vay mượn người thân.

Cơn đau bụng kéo dài 7 ngày khiến sức khỏe bé Nguyễn Hoàng Long (Thôn Công, thị trấn Đà Bắc, huyện Đà Đắc, tỉnh Hòa Bình) sa sút. Đáng lo hơn, đôi chân bé bị liệt, giờ đây không thể đi lại (ảnh gia đình cung cấp)

“Thương con, chúng tôi luôn động viên nhau sẽ chữa trị cho con đến cùng. Thực sự, tôi không dám nghĩ tới tương lai của con khi đôi chân không thể đi lại. Bé còn quá non nớt để hiểu nỗi đau này. Các bác sĩ không hứa hẹn trước điều gì, không khẳng định chân thằng bé sẽ hồi phục bình thường. Vì thế tôi càng lo lắng hơn”, chị Nhung cho biết.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Phùng Văn Hưng, trưởng thôn Thôn Công cho biết, gia đình chị Lò Thị Nhung thuộc diện rất khó khăn. Trước đây, cả gia đình sinh sống trong căn nhà gỗ. Mới đây, vợ chồng chị Nhung được Nhà nước hỗ trợ 25 triệu đồng để xây nhà. Bên cạnh tiền hỗ trợ, gia đình cũng vay thêm ngân hàng, người thân để làm lại nhà cửa.

Ông Hưng cũng cho biết thêm, ngôi nhà vừa được xây dựng xong thì bé Long ốm. Hiện tại, ngoài việc nợ khoản tiền xây nhà chưa trả, gia đình còn nợ thêm khoản tiền chữa trị cho con trai.

“Lúc thằng bé chưa bị bệnh, nó nhảy hiphop, làm trò hay lắm. Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều tấm lòng thiện nguyện chia sẻ cùng gia đình, để họ vượt qua giai đoạn khó khăn này”, ông Hưng cho biết.

Mọi sự giúp đỡ bé Nguyễn Hoàng Logng xin gửi về:

1. Chị Lò Thị Nhung (Thôn Công, thị trấn Đà Bắc, huyện Đà Đắc, tỉnh Hòa Bình)

Tác giả: Ngọc Thi

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP