Thạch Hà

Nỗi lòng người mẹ nóng giận đẩy con vào đống lửa

Nóng giận mất khôn

Là con đầu trong gia đình đông anh em nhưng Thành không giúp gì được cho bố mẹ mà nhiều lần lấy trộm tiền rồi bỏ đi theo đám bạn. Quá tức giận nên khi về nhà Thành bị bố trói đánh. Đang lúc nóng giận, người mẹ đẩy Thành vào đống lửa cháy rực.

Chiều 22/10, PV đã tìm về khối phố 11, thị trấn Thạch Hà (Thạch Hà, Hà Tĩnh) để tìm hiểu rõ thông tin về sự việc cháu Trương Văn Thành (13 tuổi) bị mẹ là Nguyễn Thị Nhung (37 tuổi) đẩy vào đống lửa gây xôn xao dư luận.
nỗi lòng, người mẹ, đẩy con, đống lửa
Ba người em của Thành bên ngôi nhà tuềnh toàng của gia đình.

Khi chúng tôi tới, chị Nhung đang bế đứa con gái út (7 tháng tuổi) ngồi trước hiên nhà. Nét mặt buồn rầu, chị Nhung cho biết, gia đình có 4 người con, Thành là con trai đầu. Tuy nhiên, vốn là một đứa trẻ tinh nghịch nên Thành thường xuyên bỏ học đi chơi cùng đám bạn hư.
Sang năm lớp 6, Thành đã bỏ học nhưng lại không hề giúp cho bố mẹ chăm các em. Trái lại, Thành thường xuyên lấy trộm tiền lêu lổng. Có khi, Thành bỏ nhà đi biệt tăm mấy ngày liền. Lo lắng nên chị Nhung cùng chồng đi tìm nhưng không được. Hết tiền, Thành lại mò về nhà.
Nhắc lại hôm xẩy ra chuyện, chị Nhung cho biết, trước đó mấy ngày, Thành lại trộm tiền của gia đình rồi bỏ đi chơi. Phải tới khi em gái chị Nhung thấy Thành đang đi câu cá thì mới đưa được cháu về. Vì quá tức giận nên bố cháu (anh Trương Văn Định, 39 tuổi) đã trói cháu ở gốc cây phi lao rồi đánh.
“Tuy nhiên, thấy thương nên dì đã mở dây trói cho Thành. Lúc đó, tôi đang đốt rác gần đấy nên đã lỡ tay đẩy cháu vào đống lửa. Do nóng quá nên cháu đã vùng dậy chạy nhưng không may vấp phải rễ cây nên lại té xuống đống lửa lần nữa.
Lúc đó tôi quá nóng giận nên mới lỡ tay đẩy cháu ngã đã gây ra hậu quả lớn như vậy. Tôi rất hối hận về hành động của mình”, chị Nhung buồn bã.

nỗi lòng, người mẹ, đẩy con, đống lửa
Chiếc thuyền nhỏ là “cần câu cơm” nuôi 6 miệng ăn trong gia đình.

Ông Nguyễn Văn Kính (50 tuổi, hàng xóm chị Nhung) cho biết, cháu Thành là đứa trẻ khá ngỗ ngược, không nghe lời bố mẹ. Ngoài ra, Thành cũng hay lấy tiền của gia đình rồi bỏ đi “bụi”, phải tới khi có người tìm thấy, Thành mới chịu về nhà.
Tuy nhiên, ông Kính cũng không đồng tình với hành động của chị Nhung khi đẩy con vào đống lửa đang cháy.
Ông Nguyễn Sĩ Minh, công an thị trấn Thạch Hà thông tin thêm, sau khi nhận được thông tin vụ việc, chính quyền đã xuống yêu cầu gia đình đưa cháu đi viện điều trị.
“Xuống tới nơi thì cháu Thành nằm một mình trên chiếc rương sắt, các vết thương thì lở loét, nhìn rất thương tâm”, ông Minh nói.
Lý giải vì sao không đưa cháu Thành đi viện, chị Nhung ngập ngừng, nhà nghèo nên không có tiền, còn đi bệnh viện thì tốn nhiều tiền, không biết lấy đâu ra. Chị Nhung đã lấy thuốc chữa bỏng ở một thầy lang để chữa cho con.
Gia cảnh khó khăn
Nói về gia cảnh, chị Nhung ứa nước mắt, 2 vợ chồng làm nghề thả lưới, mỗi ngày cũng chỉ kiếm được dăm ba chục ngàn, chắt góp mãi mới được ít tiền để phòng khi ốm đau bệnh tật, ấy mà nó (cháu Thành_PV) còn lấy trộm, khi thì 200.000 đồng, khi thì 500.000 đồng đi chơi với bạn.
Chỉ tay vào căn nhà cấp 4 lợp ngói fibro xi măng tuềnh toàng, chị Nhung tiếp lời, nhà cửa thì chẳng có gì đáng giá, còn bố mẹ thì bận bịu với công việc để nuôi với 4 đứa con nhỏ dại, thế mà Thành chẳng giúp gì cả, suốt ngày chơi bời theo đám bạn có điều kiện.

nỗi lòng, người mẹ, đẩy con, đống lửa
Chị Nhung vô cùng hối hận về hành động đẩy con trai vào đống lửa.

Sau những lần như thế, bố có mắng rồi đánh nhưng cháu vẫn không nghe lời.
Nói về khoản tiền lớn nếu đưa cháu Thành ra Hà Nội để cấy ghép da, chị Nhung như nghẹn cứng cổ họng, “thương con nhưng lấy tiền đâu ra để đi hả chú. Giờ gia đình đang nhờ người thân, họ hàng vay mượn giúp nhưng cũng chưa biết thế nào”.
Ông Nguyễn Sĩ Minh thông tin thêm, gia đình chị Nhung có hoàn cảnh khó khăn. Khi biết sự việc, các ban ngành của thị trấn, huyện đã tổ chức quyên góp để giúp đỡ cháu Thành đi chữa trị.
“Việc vợ chồng chị Nhung, anh Định đánh, đẩy cháu Thành vào lửa, sai trái như thế nào, chúng tôi sẽ xem xét sau. Còn trước mắt, chính quyền đang kêu gọi để hỗ trợ cháu Thành đi khám bệnh ở Hà Nội”, ông Minh nói.

Văn Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP