Xã hội

Nỗi khổ của gia đình có con rể đang bình thường bỗng trở nên điên dại ở tuổi 30

“Bây giờ thì bệnh nó nặng quá rồi, không ai dám đến gần nữa. Trước đây nó chăm làm, hiền lành là thế. Tôi không biết được tương lai vợ con chúng nó sẽ ra sao! Tội nghiệp lắm!”, ông Tứ cho biết.

Trước đây, anh Chu Văn Vinh, 40 tuổi (thôn 5, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) là một người hiền lành, chất phác, hết mực yêu thương vợ con. Không ai có thể ngờ rằng, năm 30 tuổi anh bỗng nhiên biến thành một con người khác, tính tình hâm dở bất thường.

Ngày con gái ông Lê Đăng Tứ kết duyên vợ chồng với anh Vinh, bà con hàng xóm lấy làm vui mừng. Họ vui vì họ biết anh Vinh là một chàng trai thật thà, chăm làm, biết yêu thương, giúp đỡ mọi người. Bản thân ông Tứ cũng rất tin tưởng con rể, ông tin chàng trai ấy sẽ không làm con gái mình khổ cực.

Kinh tế của vợ chồng anh Vinh trông cả vào mảnh ruộng nên khá chật vật. Tuy nghèo khó nhưng gia đình anh luôn đầm ấm sớm tối bên nhau. Anh chị sinh hạ được 3 người con, 1 trai, 2 gái. Từ ngày lấy vợ, anh Vinh cũng làm tròn nghĩa vụ của người chồng, người cha khiến ông Tứ cũng hài lòng về cậu con rể.

Thế nhưng mọi thứ chẳng còn êm đẹp kể từ khi anh Vinh bước qua tuổi 30. Anh có những biểu hiện bất thường, hay kêu la ú ớ và nói chuyện lảm nhảm. Có lúc anh là một người bình thường, hoàn toàn minh mẫn nhưng lại có lúc anh biến thành một người hoàn toàn khác, không ai dám đến gần.

Gia đình thấy anh có những biểu hiện bất thường thì bàn bạc đưa anh lên Bệnh viện tỉnh Nghệ An khám. Tại đây, các bác sĩ cho biết anh Vinh có dấu hiệu của người mắc bệnh tâm thần ở mức độ nhẹ.

Không chỉ vợ con, người thân mà hàng xóm, láng giềng đều cảm thấy bất ngờ khi biết thông tin đó. Thương anh, gia đình mua thuốc cho anh uống chứ không chọn cách cho anh đi trại điều trị.

Anh Chu Văn Vinh (ảnh gia đình cung cấp)

Bên cạnh công việc đồng áng thì những lúc rảnh rỗi, vợ chồng anh Vinh lại đi làm thuê để kiếm thêm đồng ra đồng vào trang trải cuộc sống.

Mới đây, vợ chồng anh Vinh đưa nhau sang Trung Quốc làm thuê. Tuy nhiên, trong thời gian làm việc nơi xứ người, anh Vinh lên cơn hoảng loạn nên gia đình đã nhờ người đưa anh về quê trước. Ngày 24/8/2017, khi được đưa về tới cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn), anh Vinh đột ngột lên cơn rồi bỏ chạy mất tích.

Sáng ngày 28/8, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Lê Đăng Tứ cho biết: “Chúng tôi mất hơn 10 triệu đồng để nhờ người dân ở Lạng Sơn đi tìm. Họ tìm thấy Vinh ở cột mốc giáp hai nước. Chúng tôi được tin thì lên đón nó về. Con gái tôi thì còn dở chút việc bên đó nên giờ mới đang trên đường về.

Hiện tại, Vinh có biểu hiện bệnh nặng hơn. Cậu ấy hoảng loạn nhiều lắm, mặc dù vẫn nhận biết được các con nhưng không cho ai đến gần. Ai mà đến gần là có thể bị cậu ấy tấn công bất cứ lúc nào”.

Ông Tứ cũng cho biết thêm, anh Vinh ngoài việc hoảng loạn, nói chuyện, gào thét một mình thì còn làm những chuyện dại dột như đốt quần áo… Trước đây, con rể ông chưa từng có biểu hiện lạ như vậy.

Được biết, gia đình đã từng đưa anh lên bệnh viện dành cho người tâm thần ở tỉnh nhưng anh Vinh không chịu. Hễ nhìn thấy bệnh viện là anh bỏ chạy nên người thân đã đưa anh về nhà và bố trí người canh giữ.

“Chúng tôi đều rất thương nó, không hiểu sao đang yên đang lành mà nó biến thành người như vậy. Ông bà bên nội mất hết rồi, anh em của Vinh bên đó cũng bận bịu, khó khăn về cơm áo gạo tiền nên không thể quan tâm được nhiều. Bây giờ muốn đưa vào viện tâm thần thì phải cho uống thuốc cắt cơn mới đưa đi được. Tôi không biết các cháu và con gái mình sẽ ra sao nữa”, ông Tứ nghẹn ngào.

Tác giả: Ngọc Thi

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

  Từ khóa: điên dại , nỗi khổ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP