Thế giới

Nói dối từng tiếp xúc bệnh nhân nhiễm Covid-19 vì không muốn đi làm, người đàn ông ngồi tù luôn 3 tháng

Do không muốn nghỉ làm, người đàn ông đã nói dối rằng anh từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus corona khiến 47 nhân viên trong công ty phải cách ly.

Gần đây, một công ty ở Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc báo cáo rằng anh Zhu, một nhân viên của công ty từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19. Sau khi nhận thông tin, công ty ngay lập tức dừng hoạt động dù mới hoạt động trở lại cách đây không lâu, đồng thời cho 47 nhân viên nghỉ làm ở nhà để tự cách ly.

Anh Zhu bị giam giữ trong 3 tháng vì nói dối tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus corona.


Công ty cũng gọi báo cho cơ quan y tế và phòng chống dịch về trường hợp của anh Zhu. Sau khi kiểm tra, các nhân viên phát hiện anh Zhu đã nói dối việc anh từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại siêu thị, do anh không muốn đi làm.

Do cố ý truyền bá sai lệch thông tin về Covid-19, anh Zhu bị cảnh sát cưỡng chế bắt và giam giữ trong 3 tháng.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên người dân nói dối để nghỉ làm trong mùa dịch Covid-19. Trước đó, một người đàn ông họ Zhang, một nhân viên siêu thị trong khu công nghiệp Tô Châu, tỉnh Giang Tô, cũng nói dối với công ty rằng gia đình anh bị nhiễm virus corona. Công ty sau đó đã cách ly toàn bộ nhân viên.

Cơ quan y tế và phòng dịch địa phương, đồn cảnh sát đã ngay lập tức kiểm tra nhưng ngay lập tức phát hiện ra anh Zhang nói dối vì không muốn đi làm. Kết quả, Zhang bị giam giữ hành chính trong 10 ngày.

Vụ việc sau khi đăng tải đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của cư dân mạng. Một số người bình luận: “Chắc anh ta phải mãn nguyện với kết quả này lắm nhỉ? Được nghỉ làm rồi còn gì?“, “Tại sao lại không muốn đi làm nhỉ? Tôi ở nhà buồn chán tới mức thấy rêu phong mọc ở chân rồi đây“, “Mọi người thực sự phát điên vì suốt ngày phải ở nhà trong 4 bức tường, còn anh lại nói dối để ở nhà. Thật không thể hiểu nổi“,…

Tác giả: Phương An

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: COVID-19 , Corona , Trung Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP