Xã hội

Nỗi đau tột cùng của người mẹ nhận tin con tử nạn nơi xứ người

Sau khi học xong chương trình Senmon tại Nhật Bản, Phạm Thị Hòa may mắn được nhận vào làm tại một công ty bất động sản. Những tưởng may mắn đã mỉm cười với nữ du học sinh 22 tuổi người Việt, thế nhưng định luật vô thường đã cướp đi mạng sống của em, bỏ lại bao giấc mơ còn dang dở...

Phạm Thị Hòa (SN 1995) là chị cả trong một gia đình có 5 anh chị em, tại thôn Tú Loan, xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình). Cũng như bao người con nơi mảnh đất gió Lào cát trắng này, Hòa muốn vượt lên cái nghèo, cái khó, có được một tương lai tốt đẹp hơn và cũng để giúp đỡ bố mẹ nuôi đàn em vẫn còn tuổi học hành.

Học xong lớp 12, cô gái trẻ với biết bao hoài bão đã lên đường sang Nhật Bản du học, theo đuổi chuyên ngành quản trị kinh doanh. Sau khi hoàn thành chương trình Senmon 4 năm tại Nhật Bản, với những nỗ lực của mình, đầu tháng 4 vừa qua, Hòa được nhận vào làm nhân viên tại một công ty bất động sản ở Tokyo.

Những tưởng may mắn đã mỉm cười với cô gái trẻ còn bao nhiệt huyết của cuộc đời, thế nhưng định luật vô thường của cuộc sống đã cướp đi tất cả. Chỉ sau hơn một tuần được nhận vào làm việc, Hòa bất ngờ kiệt sức dẫn đến đột quỵ, rồi lìa xa cuộc đời mãi mãi.

Nghe tin con gái tử nạn nơi xứ người, bà Dương Thị Hiền (SN 1974), mẹ của Hòa đã ngã quỵ. Bà không dám tin vào những gì đang diễn ra, khi không còn được gặp lại đứa con gái thân thương. Đau đớn hơn khi người mẹ ấy không thể lập tức bay sang Nhật đón thi thể con về.

Những ngày này, nhiều người thân, bà con lối xóm cũng đã đến chia sẻ với nỗi đau của gia đình Hòa. Ai cũng đau xót, khóc thương trước sự ra đi đột ngột của cô gái trẻ. Không khí tang thương bao trùm khắp ngôi nhà nhỏ.

Người mẹ và những người thân trong gia đình đau đớn tột cùng khi nhận tin dữ

Nén nỗi đau mất con, ông Phạm Văn Phương (SN 1970) đang chạy đôn chạy đáo để vay mượn tiền bạc, tìm mọi phương án với mong mỏi sớm đưa được thi thể con về quê nhà. Ông Phương đã đi vay mượn anh em họ hàng được một ít tiền rồi cùng với ba người cháu tức tốc bắt xe ra Hà Nội để làm thủ tục sang Nhật Bản. Tuy vậy đến nay ông vẫn chưa thể đi được vì khó khăn trong việc làm thủ tục.

“Tôi ra đại sứ quán, nhưng sau khi nghe họ hướng dẫn thủ tục thì rất phức tạp, khó mà sang Nhật được. Bạn của cháu bên đó cho biết, một ngôi chùa tại Nhật đã đứng ra bảo lãnh để đưa thi thể cháu về chùa bảo quản. Nhà chùa cũng đang vận động, quyên góp chi phí đưa cháu về quê nhà. Đó cũng là mong mỏi lớn nhất bây giờ của gia đình tôi”, ông Phương chia sẻ.

Một ngôi chùa tại Nhật Bản đã đứng ra bảo lãnh để đưa thi thể Hòa về bảo quản, đồng thời kêu gọi quyên góp để sớm đưa em về quê hương

Thông tin về em Hòa những ngày qua cũng nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ từ phía cộng đồng mạng. Mọi người đều xót thương và đồng cảm với số phận bất hạnh của cô gái trẻ xấu số. Nhiều người đã kêu gọi để cộng đồng cùng chung tay ủng hộ cho gia đình cô gái này với hy vọng đưa được thi thể em về với quê hương, gia đình.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Đàm Văn Tứ, Chủ tịch UBND xã Quảng Hưng cho biết, chính quyền địa phương sau khi nắm được thông tin đã đến động viên, chia sẻ với gia đình; tạo điều kiện cũng như vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn giúp đỡ để gia đình sớm hoàn thành tâm nguyện đưa em Hòa trở về Việt Nam.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP