TP Hà Tĩnh

Nỗi đau tột cùng của cha tài xế sát hại nữ giám thị

Những ngày vừa qua, dư luận hết sức phẫn nộ trước vụ nữ giám thị Phạm Thị O. (23 tuổi, tỉnh Hà Nam, sinh viên năm 4, trường Đại học sư phạm Huế) bị sát hại do nghi Nguyễn Văn Tiến gây ra.

Càng căm phẫn kẻ thủ ác bao nhiêu, người ta càng thương xót cho nạn nhân và người thân của họ bấy nhiêu.

Thế nhưng, mấy ai biết được, còn một nỗi đau khác mang tên ‘cha mẹ của sát nhân’ bởi những đứa con tội lỗi không chỉ gây tội ác với thiên hạ mà còn hại chính cha mẹ, người thân của mình.

Mô tả ảnh.
Tiến tại cơ quan điều tra.

Cha của nghi phạm Nguyễn Văn Tiến là ông Nguyễn Văn H. (62 tuổi, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) rầu rĩ khi biết thông tin con trai là kẻ sát nhân. Ông nghẹn đắng: “Từ trước đến nay, những chuyện như thế này chỉ mới đọc được trên báo. Không ngờ, nó lại xảy ra với gia đình tôi”.

Theo thông tin đăng tải trên Khám Phá, ông H. cho biết, đầu năm 2016, Tiến nộp đơn xin vào làm tài xế taxi của hãng Mai Linh với thu nhập khoảng 7 triệu đồng một tháng. Ba tháng trước, đang điều khiển taxi xuống ruộng vì tránh xe tải. Lần ấy, gã phải bồi thường cho hãng 20 triệu đồng.

Vì không có tiền, Tiến nhờ chị gái vay tiền nóng 10 triệu đồng để nộp cho hãng taxi. Thời gian gần đây, gã mua một chiếc điện thoại di động trả góp. Hàng tháng, gã đưa cho chị 2 triệu đồng để trả nợ và đưa mẹ 2 triệu đồng chi tiêu trong gia đình. Số tiền còn lại, gã dùng để chi tiêu cá nhân.

Từ ngày xảy ra tai nạn, Tiến làm việc suốt ngày đêm. Mỗi khi không đi lái, gã lại về nhà chứ không đi đâu chơi.

Trưa 4/7, Tiến về nhà ăn cơm, không có dấu hiệu gì bất thường. Khoảng 3 giờ sáng ngày 5/7, công an vào nhà, lấy một số quần áo của Tiến và cho biết gã va quẹt xe bị trầy xước nhẹ. Lúc này, ông H nóng lòng, cảm thấy có điều bất an. Đến sáng cùng ngày, ông ngã quỵ khi hay tin, Tiến là nghi can trong một vụ giết người.

Ông biết, con trai là người có lỗi nên vội chạy vạy vay mượn được 20 triệu đồng hỗ trợ tiền mai táng và xin lỗi gia đình bị hại. Sau đó, ông nhờ hai người con rể của mình ra tỉnh Hà Nam để dự lễ tang ma của nạn nhân.

Tôi không hề biết Tiến gây ra tội ác tày đình. Nếu tôi biết chuyện thì sẽ đề nghị con trai ra đầu thú rồi”, ông H xót xa.

Nghi phạm là người hay trộm cắp vặt

Ông Nguyễn Công L (tổ trưởng tổ dân phố Tân Tiến) cho biết, Tiến là con út trong gia đình có 5 người con. Bốn anh chị của Tiến đều đã lập gia đình riêng.

Ngay từ khi còn nhỏ, Tiến đã thể hiện là đứa con ngỗ nghịch, không chịu nghe lời cha mẹ. Học hết lớp 9, gã tự ý quyết định nghỉ học rồi vàoTP HCM sống với chị gái.

Ở TP HCM, Tiến đi học lái xe nhưng vài năm trước, gã chán nản, bỏ về quê sống. kể tư đó, Tiến sống khá khép kín, ít khi trò chuyện với ai.

Phía sát khu vực lại cho biết, Tiến là người hay trộm cắp vặt, từng bị xử lý. Khoảng năm 2013, Tiến từng đột nhập vào nhà hàng xóm ăn trộm.

Mô tả ảnh.
Nữ giám thị xấu số Phạm Thị O.

Liên quan đến vụ việc, theo Vntinnhanh, ngày 6/7, Phòng Cảnh sát hình sựCông an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị canNguyễn Văn Tiến (26 tuổi, ngụ tại phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, tài xế taxi Mai Linh) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Trước đó, Tiến khai nhận, chiều tối 3/7, tên này đã dừng xe taxi tại khách sạn SaiLing để đón chị Phạm Thị O. (23 tuổi, trú tại Nhân Chính, Phủ Lý, Hà Nam, đến coi thi tại cum thi Hà Tĩnh) từ xã Thạch Hà về TP Hà Tĩnh.

Trên đường chở chị O. về, Tiến nảy sinh ý định cướp tài sản và bắt đầu cho xe chạy vòng vòng. Chị O. thấy hành vi bất thường nên đã nhắn tin cho bạn tỏ rõ sự lo lắng.

Chạy đến đoạn đường Huy Lung vắng vẻ phía sau UBND xã Thạch Trung, Nguyễn Văn Tiến chốt cửa xe và bóp cổ chị Oanh đến tử vong rồi lục lấy 250.000 đồng và tư trang.

Sau khi giết chị O., Tiến chở xác nạn nhân đến Cầu Sú (tổ dân phố 2, thị trấn Thạch Hà, Hà Tĩnh) vứt xác xuống cầu để phi tang. Hắn còn chạy ra đường vứt giấy tờ của chị O. xóa dấu vết.

Mô tả ảnh.
Nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, Tiến khai nhận giết chị O. vì trong ngày chạy taxi còn thiếu 300.000 đồng để nộp lệnh cho hãng.

Công an TP Hà Tình ngay sau đó đã phối hợp với phòng nghiệp vụ tìm kiếm thi thể nạn nhân theo lời khai của tên Tiến. Vì nhiều bèo che kín nên phải sau 2 tiếng đồng hồ, cơ quan chức năng mới phát hiện xác chị O.

Linh Hà (t/h)/Theo Khỏe & Đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP