Nhân ái

Nỗi đau cùng cực của người đàn bà ung thư bất lực nhìn chồng chấn thương sọ não

Chồng gặp tai nạn bị chấn thương sọ não nằm hôn mê, bất tỉnh suốt hơn 1 tháng qua ở bệnh viện nhưng người vợ chỉ biết ở nhà chắp tay cầu nguyện. Bởi, bà cũng đang mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác. Các con đứa thì vắn số bỏ lại bố mẹ và các em, đứa thì phải phiêu bạt xứ người để kiếm miếng cơm...

Trong cái nắng gay gắt, oi ả của những ngày tháng 6, chúng tôi đã tới thăm hoàn cảnh của gia đình bà Lê Thị Thu (SN 1961, ở tổ dân phố 3, phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Ông Phạm Văn Khanh nằm bất động trên giường bệnh

Trong căn nhà nhỏ, bà lủi thủi một mình, đứng ngồi không yên, lòng "nóng như lửa đốt". Bà Thu tâm sự, “chồng bị chấn thương sọ não đang điều trị ngoài Hà Nội không biết sống chết thế nào mà tôi không thể ra chăm ông ấy được ngày nào cả. Vì tôi cũng đang bị ung thư chú ơi!”, vừa nói với chúng tôi mà giọng bà Thu như nghẹn lại.

Vợ chồng bà Nguyễn Thị Thu và ông Phạm Văn Khanh có 4 người con. Từ năm 2015 đến nay liên tiếp các biến cố ập đến, đẩy gia đình bà vào bước cùng cực.

Đầu năm 2015, bà Thu được phát hiện bị ung thư tuyến giáp. Bà đã trải qua 4 lần phẫu thuật, sức khỏe rất yếu. Hiện nay, cứ 3 tháng một lần, bà lại phải ra Hà Nội để tái khám và lấy thuốc.

Bà Thu đau đớn, day dứt vì không thể chăm sóc cho chồng được một ngày vì bà đang mang trong mình căn bệnh ung thư

Đến tháng 11/2015, người con thứ 2 của gia đình bà gặp tai nạn không qua khỏi. Cái chết tức tưởi, đau đớn thực sự là cú sốc quá lớn khiến bệnh tình của bà Thu nặng thêm.

“Đó là đứa con mà chúng tôi kỳ vọng nhất. Nó mất khi đứa con đầu của nó mới được 5 tháng tuổi. Giờ mỗi lần cháu cứ hỏi bố đâu là tôi chỉ biết ôm cháu khóc”, bà Thu nói trong nghẹn ngào.

Biến cố khiến gia đình bà vốn khó khăn lại càng rơi vào túng quẫn. Người anh gặp nạn, cộng với gia cảnh khó khăn nên người con út của gia đình bà cũng đã phải từ bỏ giấc mơ đại học để đi làm thuê.

“Thằng út đậu vào một trường ở thành phố Vinh (Nghệ An) nhưng lúc anh gặp nạn, nó không đi học nữa vì sợ bố mẹ không thể kham nổi. Nó ở nhà để đi làm thuê phụ giúp bố mẹ”, bà Thu tâm sự.

Hai người con đầu của bà Thu, đứa ở miền Bắc, đứa ở miền Nam. Cả hai đều đã có gia đình nhưng công việc không ổn định nên cuộc sống cũng chỉ tạm qua ngày.

Dù khó khăn và liên tiếp trải qua nhiều biến cố nhưng bà Thu luôn có chồng của mình ở bên. Ông Phạm Văn Khanh (chồng bà Thu) luôn biết cách động viên, an ủi. Mọi việc trong gia đình từ to cho đến nhỏ đều một mình ông quán xuyến, lo lắng.

Những tiếng nấc nghẹn lòng của bà Thu khi nhìn hình ảnh các con gửi về

Thế nhưng, vào tháng 5/2019, trong lúc đi làm về ông Phạm Văn Khanh gặp tai nạn. Ông được chuyển thẳng ra Bệnh viện Việt Đức với tình trạng hết sức nguy kịch: chấn thương sọ não, gãy xương hàm, gãy xương cổ, gãy chân, gãy tay.

Suốt hơn 1 tháng qua, bệnh tình của ông Khanh vẫn chưa có gì chuyển biến. Quãng thời gian đó, bà chỉ biết nắm tình hình bệnh tình của chồng qua những hình ảnh các con chụp gửi về rồi cầu nguyện.

“Chồng nằm viện không biết sống chết thế nào mà tôi không thể ra chăm được một ngày. Tôi ở nhà chỉ biết nhìn chồng qua mấy tấm ảnh con gửi về rồi cầu nguyện, đau đớn lắm chú ơi”, bà Thu như ngất lịm khi thấy chồng mình tính mạng đang ngàn cân treo sợ tóc mà bất lực.

Bà Thu cho biết, hiện người con gái đầu và con trai út của bà đang thay phiên nhau ở viện để chăm sóc cho bố.

“Giờ kinh phí điều trị rất nhiều, mỗi ngày phải mất mấy triệu tiền thuốc mua ngoài nhưng gia đình không biết xoay xở thế nào cả. Nằm viện thì không có tiền, giờ mà đưa về thì sợ ông không qua khỏi. Tôi không biết phải làm gì bây giờ cả”, bà Thu nói trong vô vọng.

Không có nguồn thu nhập, không có tài sản cầm cố, số tiền mượn anh em, láng giềng cũng đã hơn một trăm triệu đồng chưa biết xoay xở ra sao. Giờ đây, bà Thu chỉ biết chắp tay cầu nguyện sẽ có một phép màu đến với chồng mình nhưng thật mỏng manh, xa vời.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về

Lê Thị Thu (SN 1961), ở tổ dân phố 3, phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Số ĐT: 0345.130.562

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP