Thể thao

Nội chiến Olympic Việt Nam ở vòng 23 V-League: Độ nóng giảm dần

Cuộc đọ sức giữa HA Gia Lai và Hà Nội chiều nay tại vòng 23 V-League vẫn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ, tuy nhiên không còn nóng như những lần chạm trán trước đó. Hai đội về cơ bản đã hoàn thành mục tiêu và việc họ chơi một trận căng sức rất khó xảy ra, nhất là AFF Cup đang tới gần.

Đây chắc chắn là cuộc đối đầu được nhiều người quan tâm khi có tới 12 cầu thủ từ hai CLB góp mặt trong thành phần 20 người cùng Olympic Việt Nam dự Asiad 2018 vừa qua. Những Xuân Trường, Công Phượng, Minh Vương và Văn Toàn sẽ có dịp đón tiếp những chiến hữu từ Hà Nội như Duy Mạnh, Văn Hậu, Đình Trọng, Đức Huy và Quang Hải. Họ là những đồng đội chí thân của nhau trong suốt hành trình của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á lẫn Asiad.

Đại chiến HA Gia Lai - Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ

Dù là đồng đội thân thiết nhưng khi trở lại sân chơi V-League hay cúp quốc gia, tất cả đều chiến đấu sòng phẳng vì đội bóng của mình. Ở mùa giải năm nay, tính đến trước trận lượt về, HA Gia Lai và Hà Nội gặp nhau 3 lần (hai lần lượt đi, về cúp quốc gia, một lần ở vòng 3 V-League).

Cụ thể, trận lượt đi Nuti Cafe V-League HA Gia Lai đã thua tan tành 0-5 tại Hàng Đẫy, nhưng trong loạt trận ở tứ kết Cúp quốc gia, đội bóng phố Núi đã suýt đi tiếp nếu như Thành Chung không đánh đầu ghi bàn ở lượt về để Hà Nội đi tiếp bằng luật bàn thắng sân khách (hòa 2-2 tại Pleiku, hòa 1-1 tại Hàng Đẫy).

Đó đều là những trận đấu diễn ra căng thẳng, hấp dẫn, dù Hà Nội luôn là đội giành chiến thắng, thậm chí có những trận thắng đậm 5-0. Người xem vẫn thích thú khi hai đội bóng có nhiều fan nhất Việt Nam chơi cống hiến, thực sự như một trận nội chiến của U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, trước cuộc đối đầu chiều nay, nhiều người dự đoán HA Gia Lai và Hà Nội sẽ không có màn quyết chiến như những lần gặp nhau trước đó. Đặc biệt khi xét về bối cảnh, CLB Hà Nội sẽ có trận gặp Bình Dương ở lượt về bán kết Cúp quốc gia hôm 23/9 tới, và với chức vô địch V-League đã nắm trong tay, có khả năng Hà Nội chỉ tung ra đội hình 2 để đấu HA Gia Lai nhằm dưỡng sức cho quân chủ lực.

Cúp quốc gia là danh hiệu quốc nội duy nhất Hà Nội còn thiếu, vì thế đội bóng thủ đô sẽ dồn toàn lực cho sân chơi này, còn trận gặp HA Gia Lai có lẽ vấn đề thắng thua không còn quan trọng, điều quan trọng nhất là tránh chấn thương.

Trong khi đó HA Gia Lai cũng đang gặp những vấn đề riêng của mình. Hàng loạt trụ cột không giữ được phong độ, giảm sút thể lực nghiêm trọng sau khi trở về từ Asiad. Thậm chí trường hợp của Xuân Trường chưa biết bao giờ mới trở lại sân sau khi tiểu phẫu vết thương ở cuốn mũi ít ngày trước.

Phong độ của HA Gia Lai cũng khá tệ, với 2 trận thua đậm liên tiếp vừa qua. Chỉ có mình Công Phượng là chơi tốt, nhưng như vậy là không đủ để giúp cả đội bóng vươn lên. Trên sân nhà, nhưng HA Gia Lai cũng khó có thể chơi ngang sức với Hà Nội, dẫu đội khách trận này không tung đội hình mạnh nhất.

Tác giả: Hà Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP