Thể thao

Nội bộ Iraq mâu thuẫn trước thềm Asian Cup

Cựu danh thủ Hamza Hadi kêu gọi các thành viên trong đội tuyển đoàn kết để hướng tới chiến dịch Asian Cup.

Trang Yaqein dẫn lời danh thủ đội tuyển Iraq, Hamza Hadi cho biết công tác quản lý hiện nay "rất tệ". Cựu hậu vệ 49 tuổi nhấn mạnh: "HLV Srecko Katanec đã sai lầm khi không triệu tập Saad Abdul-Amir cho chiến dịch Asian Cup 2019". Ông nói thêm: "Những quyết định của Katanec là minh chứng cho sự thiếu đoàn kết của đội tuyển Iraq".

Iraq từng vô địch Asian Cup 2007. Ở giải đấu gần nhất năm 2015, họ cũng vào bán kết. Tuy nhiên, sức mạnh của đội tuyển Vùng Vịnh đã suy giảm đáng kể lúc này. Hamza Hadi kêu gọi: "Tất cả cần gạt bỏ cái tôi cá nhân và cùng tập trung vào mục tiêu chiến đấu cho quốc gia".

Cựu danh thủ Hamza Hadi từng khoác áo đội tuyển Iraq từ năm 2000.

Cựu danh thủ Hamza Hadi từng khoác áo đội tuyển Iraq từ năm 2000.

Những phát biểu của Hamza Hadi làm dấy lên nghi ngờ về mâu thuẫn nội bộ đội tuyển Iraq. Báo giới nước này nhận định, một số tuyển thủ đã làm mất lòng HLV Katanec, trong đó có Saad Abdul-Amir. Tờ Akhbarlibya đặt câu hỏi: "Tại sao một người giàu kinh nghiệm như Abdul-Amir không được triệu tập. Nên nhớ, anh ấy đang là đội phó của Iraq".

Một nguồn tin từ Liên đoàn bóng đá Iraq nói rằng Abdul-Amir bị loại vì phong độ không ổn định. Tuy nhiên, tiền vệ Al-Shorta thẳng thừng bác bỏ quan điểm này. Trong một bức tâm thư gửi người hâm mộ, Abdul-Amir bày tỏ "thấy khó hiểu vì quyết định của ban huấn luyện".

Abdul-Amir là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất hiện nay của Iraq, với 78 lần khoác áo đội tuyển. Anh cũng có nhiều đóng góp trong việc đưa Iraq tới vòng chung kết Asian Cup 2019.

HLV Katanec (cầm áo) yêu cầu người hâm mộ Iraq bình tĩnh. Ông cũng đặt mục tiêu giành vé dự World Cup 2022.

HLV Katanec (cầm áo) yêu cầu người hâm mộ Iraq bình tĩnh. Ông cũng đặt mục tiêu giành vé dự World Cup 2022.

Trước làn sóng phản ứng ngày một tăng cao trong dư luận, hậu vệ trái Ali Adnan phải lên tiếng trấn an. Cầu thủ đáng chú ý nhất hiện nay của bóng đá Iraq nói với tờ Kooora: "Tôi tin hai tuần tập huấn ở Qatar sẽ giúp HLV tìm ra những nhân tố phù hợp. Katanec có lý của mình khi tin dùng những cầu thủ trẻ, và chúng ta cần ủng hộ quan điểm ấy".

Ngoài việc loại Abdul-Amir, Iraq còn mất hai trụ cột trước thềm Asian Cup 2019 là hậu vệ Mustafa Nadhim và tiền đạo Justin Meram. Theo kế hoạch, Iraq sẽ đấu giao hữu với Palestine hôm 28/12, trước khi lên đường sang UAE dự Asian Cup.

Iraq nằm ở bảng D cùng Việt Nam, Iran và Yemen.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Asian Cup , Iraq

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP