Thế giới

Nổ ống dẫn gas dưới lòng đất, hơn 50 người thương vong

Tờ The New York Times đưa tin ít nhất 21 người thiệt mạng và 38 người khác bị bỏng nặng sau khi trong một vụ nổ lớn xảy ra tối 4/9 ở thánh đường Hồi giáo Baitus Salat Jame ở TP.Narayanganj, miền trung Bangladesh.

AP dẫn lời các quan chức địa phương hôm 5/9 cho biết vụ nổ khí gas dưới lòng đất xảy ra ở ngoại ô thủ đô Bangladesh tối 4/9. Cảnh sát trưởng Zayedul Alam nói rằng mọi người lúc đó sắp kết thúc buổi cầu nguyện tại nhà thờ Hồi giáo Baitus Salat Jame ở TP.Narayanganj.

Toàn bộ 8 chiếc điều hòa nhiệt độ tại tầng 1 đã đồng loạt phát nổ và gây hỏa hoạn. Những tiếng nổ lớn đã làm vỡ kính cửa sổ, kính vỡ văng ra đường phố.

Toàn bộ quạt trần, dây điện và ổ điện cũng bị cháy. Lực lượng cứu hỏa đã kịp thời có mặt, triển khai công tác dập lửa và đưa người bị thương tới các cơ sở y tế gần đó.

Hiện trường vụ nổ thánh đường Baitus Salat Jame TP.Narayanganj, miền trung Bangladesh. (Ảnh: AFP)

Đến chiều 5/9, ít nhất 21 người, bao gồm cả một cậu bé 7 tuổi, qua đời do vết thương nặng. Khoảng 38 người bị bỏng tới 90% cơ thể được chuyển tới bệnh viện nhà nước tại Dhaka để điều trị.

"Tôi thấy khói bốc lên từ thánh đường rồi bất ngờ vang lên một tiếng nổ lớn, kéo theo nhiều tiếng la hét. Một số người bật tung cửa rồi lăn ra ngoài đường để dập lửa đang bao quanh cơ thể họ" - anh Mohammad Ratah, một cư dân sống gần hiện trường, kể lại.

Điều phối viên bệnh viện Samanta Lal Sen lo ngại số người chết có thể tăng lên vì nhiều bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Trợ lý Giám đốc Cơ quan Cứu hỏa và Dân phòng Bangladesh, Abdullah Al Arefin, cho hay họ nghi ngờ khí gas tích tụ bên trong nhà thờ Baitus Salat Jame do rò rỉ trong đường ống ngầm mà không được chú ý.

Trước đó, cũng tại nước này, vào hồi tháng 2/2019, một vụ hỏa hoạn xảy ra ở thủ đô Dhaka làm chết 78 người. Đến tháng 3 cùng năm, thêm 25 người khác cũng ở Dhaka thiệt mạng trong một vụ rò khí gas gây nổ.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP