Xã hội

Nổ nhà hàng 2 tầng bán đồ nướng: Có tới 12 bình gas loại 72 kg

Vụ nổ chủ yếu gây sập cửa hàng chứ không gây cháy lớn nên cơ quan chức năng thiên về giả thiết nổ đường ống dẫn gas và bình gas.

Liên quan đến vụ nổ nhà hàng lẩu nướng làm rung chuyển cả khu phố ở Nghệ An, ngày 20/3, Đại tá Lê Quốc Báo, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC Nghệ An cho biết đang phối hợp với Công an thành phố Vinh, Công an tỉnh Nghệ An thành lập hội đồng khám nghiệm để điều tra xác định nguyên nhân và thống kê thiệt hại.

Ngay khi nhận thông tin, Phòng cảnh sát PCCC số 2 đã huy động 6 xe cứu hỏa cùng gần trăm chiến sĩ có mặt tại hiện trường. Cảnh sát giao thông cũng có mặt phân luồng hai đầu quốc lộ 1A. Giám đốc Công an tỉnh và Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Nghệ An trực tiếp có mặt để chỉ đạo tại hiện trường.

Hiện trường vụ nổ bình gas.

Đến khoảng 4h sáng, lực lượng Cảnh sát PCCC đã hoàn toàn khống chế được ngọn lửa và di chuyển các bình gas còn lại ra khu vực an toàn. Rất may thời điểm xảy ra vụ nổ là lúc nửa đêm, chỉ có 2 nhân viên bảo vệ ngồi phía ngoài nên không có thiệt hại về người.

Nhận định bước đầu, Đại tá Lê Quốc Báo cho biết: “Bước đầu xác định, vụ nổ bắt nguồn từ đường ống dẫn gas và các bình gas lớn trong nhà hàng. Sau đó xuất hiện cháy nhỏ ở phía sau nhưng đám cháy đã được dập tắt kịp thời”.

Nhiều mảnh kính vương vãi ra đường.

Theo những người chứng kiến, thời điểm xảy ra vụ nổ, gian nhà chứa phía sau của nhà hàng này có tới 16 bình gas, chủ yếu là loại 72kg, trong đó có 4 bình đang đấu nối để phục vụ cho việc kinh doanh lẩu nướng.

Tại hiện trường, toàn bộ kính, cửa sổ cả dãy nhà 2 tầng bị nổ tung, tan hoang, khói bốc cao nghi ngút, mùi khét lẹt. Các mảnh kính bay tung tóe cách xa hàng trăm mét vương vãi khắp đường. Mọi tài sản bên trong dãy nhà bị phá tan hoang.

Do gian nhà chứa gas hoàn toàn đổ sập và các bình gas lớn bị đè phía dưới liên tục xì gas tạo ra các ngọn lửa lớn nên lực lượng Cảnh sát PCCC đã phải rất vất vả để tiếp cận, phun bọt, phun nước làm mát.

Các bình gas trong quán được di chuyển ra phía ngoài.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 0h30 ngày 20/3 tại dãy nhà của Công ty TNHH Hòa Vinh, nơi có quán Karaoke Family và nhà hàng lẩu nướng không khói Sura BBQ có địa chỉ tại số 5 đường Trần Phú, TP Vinh (Nghệ An).

Vụ nổ tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã làm sập toàn bộ hệ thống vách, cửa kính và biển quảng của quán. Nhiều ngôi nhà cách đó cả 100m cũng bị vỡ kính.

Hiện nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Hùng Tuấn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP