Trong nước

Nỗ lực tìm kiếm 3 ngư dân mất tích trong vụ đắm tàu

Một tàu cá với 7 thuyền viên gặp sóng lớn đã bị đắm cách vùng biển Cô Tô khoảng 20 hải lý. Lực lượng cứu hộ đã cứu được 4 thuyền viên và hiện tiếp tục tìm kiếm 3 thuyền viên còn lại.

Tìm kiếm 3 thuyền viên mất tích trong vụ đắm tàu (ảnh minh họa)

Trao đổi với PV Dân trí sáng nay (16/7), ông Trần Như Long, Bí thư kiêm Chủ tịch huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) cho biết, các lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm 3 thuyền viên còn lại của tàu cá ngư dân huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng bị chìm khi đang neo đậu tại khu vực Hạ Mai (cách Cô Tô khoảng 20 hải lý).

Cũng theo ông Long, mặc dù đã huy động các tàu cá của ngư dân cùng với tàu từ Vân Đồn đưa ra để cứu hộ, cứu nạn nhưng công tác tìm kiếm đang gặp nhiều khó khăn do vùng biển nơi con tàu gặp nạn đang sóng lớn và có mưa nhỏ.

Trước đó vào rạng sáng nay (15/7), một tàu cá của ngư dân huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng trong khi đang neo đậu tại khu vực Hạ Mai (cách đảo Cô Tô khoảng 20 hải lý) thì bất ngờ bị chìm. Thời điểm xảy ra sự cố trên tàu có 7 thuyền viên.

Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do một chiếc tàu vận tải gặp thời tiết xấu dẫn đến mất phương hướng nên đã xảy ra va chạm với tàu cá trên.

Nhận được tin báo, ngay lập tức Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Cô Tô đã huy động các lực lượng gồm: biên phòng, công an cùng nhiều tàu ngư dân tham gia cứu nạn. Đến 21h tối cùng ngày 15/7, lực lượng tìm kiếm đã cứu được 4 thuyền viên và đưa về trạm biên phòng Cô Tô để chăm sóc.

Theo huyện đảo Cô Tô, huyện cũng đã kêu gọi các tàu thuyền hoạt động trong khu vực về nơi tránh trú, không cho phép các tàu đang neo đậu ra khơi trước diễn biến của áp thấp có thể sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trên vùng biển vịnh Bắc bộ.

Cũng sáng nay (16/7), Đại diện cảng vụ Đường thủy nội địa tại cụm cảng Cẩm Phả- Vân Đồn cũng đã phát đi thông báo, ngừng cấp giấy phép rời cảng, bến cho các phương tiện hoạt động trên các tuyến Vân Đồn – Cô Tô, Vân Đồn – Thanh Lân và ngược lại.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP