Tin Hà Tĩnh

Nổ lớn tại nhà máy Formosa: Lãnh đạo Hà Tĩnh lên tiếng

Đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã cung cấp những thông tin liên quan đến vụ nổ lớn tại Formosa vừa xảy ra vào đêm qua (30/5).

Liên quan đến vụ việc nổ lớn tại nhà máy Formosa Hà Tĩnh sáng 31/5, một lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vụ nổ trên xảy ra tại Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Vụ nổ xảy ra trong quá trình đơn vị đang luyện vôi.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 30/5, một tiếng nổ lớn xảy ra tại công ty Formosa Hà Tĩnh.

Hiện trường vụ nổ lớn tại Formosa Hà Tĩnh. (Ảnh: P. Trường)

Ngay sau đó, lực lượng chức năng cùng đại diện nhà máy Formosa đã xuống nhà máy để kiểm tra tiếng nổ giữa đêm.

“Qua kiểm tra, chúng tôi phát hiện thiết bị lọc bụi của lò vôi ở công ty Formosa phát nổ. Hiện công ty đang xác minh lỗi của thiết bị. Vụ việc không có thương vong về người.

Tại hiện trường, mọi hoạt động vẫn bình thường, phía Formosa vẫn đang tiến hành kiểm soát các thông số”, vị đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

Cũng theo vị lãnh đạo này, sự cố chỉ xảy ra ở lò nung vôi, lò luyện vôi tại Formosa. Thiết bị này nằm độc lập riêng, không nằm trong dây chuyền vận hành thử của lò cao, lò cao vẫn hoạt động bình thường.

“Lò vôi này là của nhà máy Formosa dùng để nhập vôi cục về. Sau khi nhập vôi cục về, họ phải luyện thành vôi bột, vôi bột phục vụ cho quá trình khử lưu huỳnh trong nhà máy nhiệt điện”, vị lãnh đạo thông tin thêm.

Trước đó, chiều 29/5, Hội đồng giám sát liên ngành đồng ý cho Formosa vận hành thử nghiệm lò cao số 1 và xưởng luyện thép.

Việc này vừa là để thử nghiệm cho quá trình sản xuất chính thức sau đó, cũng là để kiểm tra, đánh giá việc hoàn thiện các công trình bảo vệ môi trường của Formosa.

Tác giả: Ngọc Thắng

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Hà Tĩnh , formosa , cháy nổ , sự cố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP