Tư Liệu

Nổ lớn gần ga tàu ở Saint Petersburg

Ngày 13/4, một vật thể lạ lại phát nổ ở thành phố Saint Petersburg của Nga, khiến ít nhất một nguời bị thương.

Theo Interfax, một thiếu niên đã bị thương sau khi nhặt vật thể lạ, khiến nó phát nổ ngay sao đó. Vụ nổ diễn ra ngoài thư viện, gần một ga tàu tại thành phố St. Petersburg.

Trước đó, một vụ nổ xảy ra vào 14h30 ngày 3/4 trên chuyến tàu chạy từ ga Tekhnologichesky Institut tới ga Sennaya Ploshchad ở St. Petersburg. 11 người chết và ít nhất 45 người bị thương trong vụ việc.

Cảnh sát St. Petersburg thắt chặt an ninh sau vụ nổ ngày 3/4. Ảnh: Getty.

Hệ thống giao thông công cộng của Nga từng nhiều lần bị tấn công khủng bố trong quá khứ. Tháng 3/2010, hai ga tàu điện ngầm ở Moscow bị những kẻ đánh bom khủng bố tấn công khiến hàng chục người thiệt mạng.

Năm 2004, hệ thống tàu điện ngầm ở Moscow cũng hai lần bị tấn công khủng bố. Tháng 3 cùng năm, một vụ đánh bom ở phía đông nam Moscow làm ít nhất 39 người thiệt mạng. Tới tháng 9/2004, một kẻ đánh bom tự sát giật bom khiến 9 người chết.

Nếu cách đây vài năm, lực lượng khủng bố từ phía Caucus, đặc biệt là Chechnya, thường được coi là chủ mưu chính của các vụ tấn công thì việc Nga tham gia vào cuộc nội chiến ở Syria trong những năm gần đây khiến việc nhận định nguyên nhân vụ việc phức tạp hơn.

Thế Long / Theo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP