Pháp luật

Nợ không đòi được còn 'ẵm án' và mất 150 triệu đồng

Khoảng 23g ngày 4-11-2015, Nguyễn Huy Khôi, SN 1989, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, cùng đối tượng tên Tân đến nhà chị Phạm Như Lê, SN 1982, trú tại quận Đống Đa, đòi nợ. Khi đến nơi, giữa Khôi và chị Phạm Thị Ngọc Huyền, SN 1979, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội - chị gái của Lê, xảy ra cãi nhau.

Sau đó, Khôi và Tân bỏ về nhưng khi đến khu vực phố Lê Duẩn, Khôi rủ Tân quay lại để đánh chị Huyền vì vẫn còn ấm ức. Cả hai đi đến ngõ Phổ Giác, quận Đống Đa, Hà Nội, thì thấy chị Huyền. Khôi dừng xe và nhảy xuống tát, giật tóc làm chị Huyền ngã xuống đất. Nạn nhân yếu thế, anh ta còn tiếp tục đấm đá. Lúc này, ông Phạm Xuân Bằng, SN 1959, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội - bố của chị Lê can thì Khôi dùng tay đẩy mạnh làm ngã bất tỉnh. Khi ông Bằng được mọi người đưa đi cấp cứu, Khôi và Tân bỏ đi.

Khôi trả lời HĐXX.

Ông Bằng được xác định tổn hại 43% sức khỏe. Quá trình điều tra, Khôi đã bồi thường cho ông Bằng 150 triệu đồng. Sau đó, bị hại có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự với Khôi. HĐXX sơ thẩm của TAND quận Đống Đa tuyên Khôi 18 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”. HĐXX phúc thẩm ngày 12-6 của TAND TP Hà Nội đã chuyển thành 18 tháng tù treo với bị cáo.

Tác giả: Hoa Đỗ

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

  Từ khóa: đòi nợ , lĩnh án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP