Tư Liệu

Nổ kho đạn lớn nhất Ukraine, hàng nghìn người sơ tán khẩn cấp

Hàng nghìn người ở Balakleya, khu vực Kharkov đã được sơ tán khẩn cấp sau khi kho đạn lớn nhất của Ukraine bất ngờ phát nổ rạng sáng 23/3.

Nổ kho đạn lớn nhất Ukraine, hàng nghìn người sơ tán khẩn cấp

Ngọn lửa bao trùm một khu vực rộng lớn sau khi nổ kho đạn lớn nhất Ukraine rạng sáng 23/3. (Ảnh: RT)

Hãng tin RT cho biết, vụ nổ xảy ra vào rạng sáng nay 23/3, kéo theo những tiếng nổ lớn, nhiều cửa sổ nhà dân trong khu vực đã bị vỡ. Giới chức an ninh địa phương đã thiết lập một hàng rào an ninh với bán kính 7km xung quanh kho vũ khí này.

Trong khi đó, gần như toàn bộ cư dân ở Balakleya đã được sơ tán ngay trong đêm bằng xe buýt. “Đợt sơ tán đầu tiên đã hoàn tất, hầu hết cư dân đã được sơ tán. Hiện giờ các xe buýt đang trở lại để sơ tán nốt những người còn lại”, thông cáo của chính quyền địa phương cho biết.

Thông tin trên mạng xã hội cho biết, tình trạng tắc nghẽn giao thông đã xảy ra sau khi chính quyền địa phương yêu cầu sơ tán khẩn cấp hầu hết cư dân thành phố.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ kho đạn dược, tuy nhiên, các nguồn tin ban đầu cho rằng đây có thể là một vụ phá hoại. Các video do người dân địa phương đăng lên cho thấy ngọn lửa khổng lồ bốc lên từ nơi xảy ra cháy, sau đó một vật giống như tên lửa bay ra và rơi xuống đất cùng với tiếng nổ.

Anatoly Matios, trưởng công tố quân đội Ukraine, chia sẻ trên Facebook rằng, vụ nổ xảy ra khoảng 3 giờ sáng ngày 23/3 theo giờ địa phương và có thể do hành động phá hoại nhằm vào một số kho chưa tên lửa và đạn pháo. Ông cho biết thêm, giới chức năng đang điều tra vụ việc theo hướng một vụ phá hoại có chủ ý, đồng thời an ninh đã được tăng cường ở khu vực biên giới đông nam.

Tác giả: Minh Phương(Theo RT)

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: nổ kho đạn , Balakleya , Ukraine

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP