Cần Giúp Đỡ

Nỗi đau đớn của người mẹ có con mang 2 bộ phận sinh dục

Nhìn đứa con thơ dại không thiết tha ăn uống, sức khỏe ngày càng giảm sút lòng chị Hoàng Thị Dừa lại quặn thắt.

Tìm đến gia đình chị Hoàng Thị Dừa, tại Thôn Già Hạng 2, xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, PV báo Người Đưa Tin càng cảm nhận rõ hơn về sự hiu quạnh, cô đơn trong căn nhà tre vách nứa này.

Trao đổi với PV, chị Hoàng Thị Dừa (SN 1990) cho biết, chị sinh ra trong gia đình nghèo, bố mất sớm, mình mẹ chị tần tảo nuôi chị ăn học. Không được như bạn bè khác, chị sinh ra đã bị bệnh tim hành hạ, bởi thế trong nhà có tài sản gì mẹ chị đã đem đi bán hết.

Ba bà cháu cùng sống với nhau dưới một mái nhà tranh vách nứa.

Ngậm ngùi kể về hoàn cảnh của mình, chị Dừa cho hay cách đây 2 năm chị đem lòng yêu thương một chàng trai ở huyện khác. Vì chê bai hoàn cảnh gia đình chị nghèo hèn, bản thân chị lại bị bệnh nên cuối cùng tình yêu đó đã không có cái kết có hậu.

Từ sau khi chia tay bạn trai, chị Dừa lại phát hiện mình mang thai. Không nỡ bỏ đứa con trong bụng, khước từ quyền làm mẹ thiêng liêng chị Dừa đã quyết định giữ lại đứa bé và sinh con trong sự tủi hổ, dèm pha của làng trên xóm dưới.

Sau 9 tháng 10 ngày mang thai, chị Dừa hạ sinh bé trai đầu lòng vào ngày 24/6/2014, vốn dĩ cơ thể người mẹ đã bị bệnh bẩm sinh nên khi sinh con bé Hoàng Trường Sơn chỉ nặng vỏn vẹn 1,2 kg và phải nằm trong lồng kính 23 ngày.

Niềm vui sướng chưa kịp trọn vẹn, gia đình chị lại chịu nỗi đau khi biết con mắc bệnh dị tật bẩm sinh ở bộ phận sinh dục (giới tính là nam nhưng đi tiểu lại là nữ – PV).

Chị Dừa bật khóc khi nói về đứa con mang bệnh bẩm sinh của mình.

“Hoàn cảnh gia đình tôi không nói bà con trong thôn, trong bản đều biết hết. Nhà có lúc còn phải chạy ăn từng bữa nữa là…”, chị Dừa nói đầy xót xa.

Chị Dừa cho hay hiện tại bé có cân nặng 9,5 kg cao khoảng 80 cm và không háu ăn như những đứa trẻ khác, nhìn con lòng của chị Dừa như thắt lại.

Cũng theo lời của chị Dừa, mới đây chị cũng đã cho con lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai thăm khám và được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh hậu môn bẩm sinh, các bác sĩ tại đây cũng khuyên mẹ con chị nên xuống bệnh viện ở Hà Nội thăm khám, điều trị nhưng vì chưa có kinh phí chị đành chịu vậy.

Bé Trường Sơn hàng ngày được bà trông nom cho mẹ đi làm lo bữa ăn cho cả gia đình.

Trao đổi với PV về hoàn cảnh của gia đình chị Hoàng Thị Dừa, ông Nông Văn Long, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai xác nhận: “Gia đình chị Hoàng Thị Dừa rất nghèo, có mẹ già và cháu nhỏ sống nhờ vào tiền phụ cấp hỗ trợ mỗi tháng được 800 nghìn đồng. Về phía chính quyền xã, chúng tôi cũng có những đợt hỗ trợ nhưng chỉ được phần nào”.

Chào chị ra về, lòng của những người làm công tác tuyên truyền như chúng tôi cũng đau đáu nỗi niềm. Chị kéo vạt áo chúng tôi giọng van lơn: “Làm ơn kêu gọi mọi người giúp đỡ cho hoàn cảnh của tôi với, tôi chưa xuống Hà Nội bao giờ nên giờ chỉ trông chờ vào những người tốt giúp đỡ”.

Mọi sự ủng hộ của quý độc giả gần xa dành cho bé Hoàng Trường Sơn xin gửi về

Gia đình bà Lộc Thị Quả Thôn Già Hạng 2, xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai

Số điện thoại: 01693991807

Hoặc Báo điện tử Người Đưa Tin Tầng 4, toà nhà Star Tow, đường Dương Đình Nghệ, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Số tài khoản: 19129185908996, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; Chủ tài khoản: Báo Điện tử Người Đưa Tin.

Hoàng Bích | Theo Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP