Xe

Nissan úp mở về kế hoạch thay thế siêu xe GT-R

Những mẫu xe mang tính chủ lực là điều không dễ dàng để các hãng xe từ bỏ nhằm tìm ra hướng đi mới để phù hợp với xu hướng thời đại.

Nissan đang có kế hoạch phát triển các phiên bản kế nhiệm nhằm thay thế hai biểu tượng xe thể thao của hãng là chiếc Nissan GT-R và 370Z. Lần này, họ dự kiến triển khai kế hoạch điện hóa cho các mẫu xe mới và sẵn lòng hợp tác với các nguồn lực bên ngoài để tạo dựng nên những giá trị mới.

Tại triển lãm ôtô Tokyo, ông Ivan Espinosa, phó chủ tịch chiến lược và kế hoạch sản phẩm của Nissan cho biết cả hai mẫu xe thể thao GT-R và 370Z là trái tim của Nissan và công ty đã không ngừng tính cực xem xét và phát triển chúng qua từng giai đoạn. Dù không đi sâu vào vấn đề, nhưng ông cho biết những người hâm mộ không sớm thì muộn sẽ đón nhận những thay đổi mới trên cả hai mẫu xe.

Nissan GT-R có nhiều khả năng sẽ phải dừng bước.

Cả 370Z và GT-R đều đã được bán trong hơn một thập kỷ qua, trong khoảng thời gian đó ngày càng có ít hãng xe tự tạo nên luật chơi của riêng mình với xe thể thao. Thay vào đó là những mối liên doanh giữa các công ty nhằm mang lại lợi ích cho mỗi bên. Espinosa cho biết ông đã có dịp trao đổi với một số hãng xe về việc sản xuất xe thể thao và thừa nhận rằng câu chuyện kinh doanh ngày càng trở nên khó khăn hơn cho Nissan.

Khi được hỏi về tiềm năng của mẫu xe kế nhiệm có khả năng được điện hóa của 370Z, ông cho biết đây là điều mà Nissan đang thảo luận trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, ông cũng đặt ra câu hỏi liệu những người yêu xe thể thao truyền thống có sẵn sàng bỏ tiền để mua một chiếc xe điện hóa.

Mặt khác, phát biểu của Alfonso Albaiba, phó chủ tịch thiết kế của Nissan thì cho rằng hãng sẽ không bao giờ từ bỏ những mẫu xe thể thao "Z" mang tính thương hiệu. Ông không xác nhận hay tỏ ý bác bỏ về kế hoạch điện hóa xe thể thao, nhưng cho biết những mẫu xe kế nhiệm là điều dễ hình dung vào thời điểm này khi mà 370Z và GT-R đã tồn tại trên thị trường trong thời gian khá dài.

Tác giả: Tý Bùi

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP