Giáo dục

Ninh Bình: 12 học sinh tiểu học bị chó cắn trong trường

Khi thấy một con chó cảnh, nhóm học sinh tiểu học ở Ninh Bình vì hiếu kì nên đã lại đùa nghịch và bị con vật tấn công.

Bà Nguyễn Thị Hà Minh, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) xác nhận sự việc và cho biết trong số 12 học sinh bị chó cắn có 3 học sinh lớp 3, 8 học sinh lớp 4 và 1 học sinh lớp 5.

Theo đó, trong giờ ra chơi buổi sáng 7/1, nhóm học sinh Trường Tiểu học Ninh Xuân (huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) đang vui đùa trong sân trường thì thấy một con chó lông xù, màu đen trắng chạy đến. Lúc này, nhiều em đến đùa nghịch và trêu con vật. Con chó bất ngờ tấn công 12 em học sinh (1 học sinh lớp 5; 8 học sinh lớp 4 và 3 học sinh lớp 3).

Trường tiểu học ở Ninh Bình - nơi xảy ra sự việc

Sau khi xảy ra sự việc, các giáo viên đã đưa các học sinh này đến phòng y tế của trường để vệ sinh vết thương và phối hợp với phụ huynh đưa học sinh đến Trung tên Y tế dự phòng tỉnh Ninh Bình tiêm phòng dại.

Giải thích về sự xuất hiện của con chó trong sân trường, bà Minh cho biết, đây là con chó của một cô giáo dạy ở trường THCS Ninh Xuân tặng cho học sinh cùng trường. Tuy nhiên, sau khi phụ huynh em này không đồng ý đã gọi điện cho cô giáo để con trả lại. Sáng 7/1, em này đã mang con chó đến trường để trả cho cô giáo nhưng lại đưa cho em mình học ở Trường Tiểu học Ninh Xuân (cạnh đó) đem chó vào trường và cột vào một gốc cây trong sân. Đến giờ ra chơi, con chó bị bung xích và xảy ra sự việc.

Theo trình bày của cô giáo là chủ nhân, con vật được tiêm phòng đầy đủ, lần gần đây nhất vào tháng 8/2018.

Bà Minh thông tin: "Sau khi tiêm phòng dại, các em học sinh đã đi học trở lại bình thường và không em nào có biểu hiện bất thường. Phòng GD-ĐT huyện Hoa Lư cũng yêu cầu nhà trường tiếp tục theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của các học sinh cũng như diễn biến của con chó gây ra sự việc".

Tác giả: Gao

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP