Nhà đẹp

Những vị trí nên đặt cây lưỡi hổ trong nhà để vượng tài lộc

Việc đặt cây cảnh đúng vị trí không những có thể bảo vệ ngôi nhà, xua đuổi tà ma mà còn có thể phát tài.

Ý nghĩa cây lưỡi hổ trong phong thủy

Ở một số nước phương Đông như Trung Quốc, Nhật Bản, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh của chúa sơn lâm. Vì vậy cây lưỡi hổ được đặt trong nhà như một biểu tượng của sức mạnh, chống lại những điều thị phi trong cuộc sống hàng ngày.

Không chỉ các nước phương Đông, các nhà khoa học phương Tây nghiên cứu cho thấy cây lưỡi hổ trong phong thủy có tác dụng trừ tà, xua đuổi xui xẻo mang đến vận may cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình.

Cây lưỡi hổ có lá mọc thẳng, thể hiện sự quyết đoán, dũng mãnh, uy nghiêm và ý chí tiến lên. Vì vậy việc trồng cây lưỡi hổ trong nhà rất quan trọng, đặc biệt là với những gia chủ mệnh Thổ. Cây Lưỡi Hổ mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền bạc.

Cây lưỡi hổ sẽ là món quà ý nghĩa, đem đến cho bạn bè người thân những điều may mắn nhất. Mừng tân gia an cư lạc nghiệp gia đình hạnh phúc, trong công việc chúc công việc thuận buồm xuôi gió, món quà đầu năm với ý nghĩa chúc gia đình một năm mới hưng phát tài lộc đầy nhà.

Với những người mệnh Thổ, việc lựa chọn trồng Cây Lưỡi Hổ sẽ mang lại may mắn cho họ.

Các vị trí đặt cây lưỡi hổ giúp gia chủ phát tài phát lộc, vạn sự hanh thông

Đặt cây lưỡi hổ trong phòng khách

Phòng khách là vị trí thu hút tài lộc cho gia đình, đồng thời đây cũng là nơi thể hiện cá tính, phong cách hay sở thích của chủ nhân nhằm ấn tượng đối với các vị khách ghé thăm, lưỡi hổ đặt nơi phòng khách là khá thích hợp nhất là nơi góc phòng hoặc gần kệ ti vi, bên cạnh ghế sofa.

2 chậu lưỡi hổ đặt 2 bên cửa ngay cạnh lối ra vào cũng là cách án ngữ xua đuổi bùa chú, mang vận may đến cho gia chủ.

Đặt cây lưỡi hổ trong phòng ngủ

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng cây lưỡi hổ có khả năng hấp thụ nhiều khí độc đồng thời nhả khí ô xi và hút khí cabonic và ban đêm nên sẽ cung cấp thêm ô xi vào quá trình hô hấp của con người. Do đó, đây là lựa chọn hàng đầu cho việc trồng cây trong phòng ngủ.

Đặt cây lưỡi hổ trên bàn làm việc


Ngoài những chậu cây lưỡi hổ nội thất cao từ 1m trở lên, cây này còn có nhiều loại mini như lưỡi hổ thái, lưỡi hổ vàng. Vị trí đặt cây lưỡi hổ mini thích hợp nhất vẫn là trên bàn làm việc. Chúng vừa hút tia tử ngoại từ máy tính, đem lại không gian làm việc trong lành lại vừa giúp công việc của bạn thêm hanh thông thuận lợi.

Đặt cây lưỡi hổ trong phòng tắm

Cây lưỡi hổ là loại cây ưa bóng râm, có thể sống trong phòng thiếu ánh sáng một khoảng thời gian dài kể cả độ ẩm và áp suất trong phòng tắm cao cũng không làm ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây lưỡi hổ.

Không chỉ dễ trồng, lá của nó có thể hút bớt hơi nước, khí độc trong không khí. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho nhà tắm và nhà vệ sinh. Tuy nhiên khi trồng lưỡi hổ trong phòng tắm thì bạn nên lau lá thường xuyên phòng trừ côn trùng sâu bệnh phát triển vì đây là môi trường ẩm thấp dễ sinh bệnh cho cây.

Đặt cây lưỡi hổ ngoài sân

Nhiều người thích đặt cây lưỡi hổ ngoài sân vì cây có tác dụng trừ tà, xua đuổi bùa chú, ma quỷ khá tốt. Cây đươc trồng trong chậu treo trước cửa nhà thay cho cây xương rồng gai góc hoặc trồng thành hàng ngoài sân vườn, ngoài cổng.

- Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP