Ngũ cốc có đường

Thực phẩm chứa quá nhiều đường sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào cuối buổi sáng. Có thể sử dụng các loại ngũ cốc có nhiều chất xơ và protein như hạt lanh hoặc quả óc chó…

Chocolate đen

Chocolate đen tốt cho tim và tăng cường năng lượng. Tuy nhiên, tiêu thụ thực phẩm này cho bữa sáng chỉ làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ, thậm chí còn buồn nôn. Do vậy, bạn nên loại bỏ chúng khỏi thực đơn bữa sáng hàng ngày.

Nhung thuc pham tuyet doi khong duoc an vao buoi sang - Anh 1

Những thực phẩm tuyệt đối không được ăn vào buổi sáng.

Thịt xông khói

Theo Boldsky, mặc dù nhiều người cho rằng bữa sáng có thể ăn thịt xông khói để tăng thêm vị ngon, đó thực sự là những thực phẩm không lành mạnh và không tốt cho bạn để ăn sáng.

Nguyên nhân là do thực phẩm này chứa nhiều chất béo, sẽ khiến bạn no lâu và ảnh hưởng đến sự di chuyển của bạn trong một ngày làm việc.

Đồ rán

Trong khẩu phần bữa ăn sáng của người Pháp, thức ăn rán, đặc biệt là bánh rán gần như là một điều cấm kỵ. Những thức ăn như thế chứa rất nhiều đường sirô, khiến bạn bị đầy hơi nhanh chóng.

Nhung thuc pham tuyet doi khong duoc an vao buoi sang - Anh 2

Những thực phẩm tuyệt đối không được ăn vào buổi sáng.

Đồ ăn rán còn làm bạn mau khát nước, khó tiêu hóa khiến bạn có thể lả sau một ngày làm việc vất vả. Ngoài ra, với lượng dầu mỡ nhiều, đồ ăn rán có thể gây ra bệnh béo phì, ung thư.

Bánh rán, bánh ngọt… chứa nhiều đường không có lợi cho hoạt động của cơ thể suốt cả ngày.

Đồ uống có ga và nước ép trái cây đóng hộp

Những loại đồ uống này sẽ khiến bạn mất đi một lượng lớn calo nếu dùng vào buổi sáng. Nước có ga chứa nhiều CO2, có thể ảnh hưởng tới cơ quan tiêu hóa.

Ngũ cốc

Nếu thích những loại ngũ cốc đóng gói, bạn nên hạn chế ăn và đặc biệt hãy loại bỏ chúng vào bữa sáng. Loại ngũ cốc này có lượng carbs cao, không chỉ gây tăng cân mà còn khiến bạn mệt mỏi, uể oải vào buổi sáng.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam