Nhà đẹp

Những thay đổi nhỏ này trong phong thủy sẽ giúp sự nghiệp bạn luôn thăng tiến

Hiện nay ai cũng mong muốn mình có được một công việc ổn định, lâu dài, thành công hay kiếm được một cơ hội mới. Những lời khuyên phong thủy dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng có được điều mình muốn.

1. Nguyên nhân bố trí bàn làm việc không hợp phong thủy

Ảnh minh họa

Bàn làm việc đối diện với cấp trên

Đây là một trong những vấn đề rất quan trọng. Theo tri thức phong thủy, ta biết rằng mỗi người đều có một từ trường riêng, mà xã hội hiện đại, áp lực công việc càng ngày càng tăng, mỗi người đều cần có một không gian của riêng mình.

Nếu bạn và cấp trên ngồi quá gần nhau, cả hai đều sẽ nhìn thấy hết mọi hoạt động của đối phương, dẫn đến không gian riêng bị xâm phạm, cực kỳ gây ảnh hưởng đến hiệu suất công việc và tâm trạng của mỗi người.

Vị trí ngồi làm việc của bạn có hướng ra hành lang

Theo phong thủy văn phòng, một mặt, vị trí ngồi này sẽ khiến bất cứ ai đi ngang qua sẽ nhìn thấy bạn, khiến bạn mất đi không gian riêng tư và khoảng cách với mọi người, mà khoảng cách lại tạo nên cái đẹp, quá gần gũi sẽ có những ảnh hưởng không tốt.

Thực ra không ai thích ngồi ở vị trí hướng ra phía hành lang cả. Nếu bạn được sắp xếp chỗ ngồi như vậy, chí ít theo phương diện tâm lý học, nghĩa là công ty không coi trọng bạn, mà vị trí này cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển của bạn.

2. Cách giải quyết và khắc phục

Ảnh minh họa

Khi ngồi ở vị trí đối diện cấp trên, bạn nên bày một chậu cây có dạng lá to bản để ngăn giữa hai người.

Chú ý không nên sử dụng bình phong hoặc các tấm chắn, nếu không, quan hệ giữa bạn và cấp trên sẽ hoàn toàn bị cách ly.

Khi ngồi ở vị trí đối diện với người nào đó, giữa hai người nên bài trí những chậu cây hoa nhỏ hoặc ngăn cách bằng các vật như giấy tờ, công văn.

Nhưng nhất thiết không được dùng những vật nhọn hoặc những đồ dùng bằng kim loại, nếu không sát khí sẽ hướng tới đối phương mạnh hơn, từ trường của đôi bên sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo phong thủy văn phòng, nếu chỗ ngồi đối diện với hành lang, bạn cũng có thể đặt một chậu cây có lá to ở bên cạnh giúp cản lại nguồn năng lượng xấu từ phía ngoài truyền tới.

Chiều cao của chậu cây không nên quá cao hoặc quá thấp, cao bằng tầm người ngồi là tốt nhất, chỉ cần che đi ánh nhìn từ phía bên ngoài là được.

Những chậu cây lá to bản còn có thể dùng để ngăn cách nếu vị trí ngồi của bạn gần với lối đi của mọi người, gần với những màn hình lớn được gắn trong phòng làm việc, gần những nơi không khí không được trong sạch như thùng rác hoặc nhà vệ sinh.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến những mẹo phong thủy mang năng lượng tuyệt vời cho phòng làm việc.

3. Những điều cần ghi nhớ khi bố trí bàn làm việc để sự nghiệp luôn thăng tiến

Ảnh minh họa

- Bàn làm việc không được đặt phía dưới xà nhà (nếu văn phòng có xà nhà nâng trần) vì sẽ gây cho người làm việc cảm giác áp lực; mặt bàn không được hướng cùng chiều với hướng nước chảy của rãnh nước, sông rạch mà nên bố trí ngược với hướng nước chảy.

- Các mặt bên của bàn làm việc không đối diện thẳng hay tựa vào cửa nhà vệ sinh.

- Bàn làm việc không được hướng thẳng ra cửa chính, bên phải bàn không tựa vào tường; ghế ngồi không quá lớn cũng không quá nhỏ, trên mặt bàn không để giấy trắng.

- Bàn làm việc không đặt cạnh cửa sổ phía hành lang. Cửa sổ là nơi nhận luồng khí của phòng, có thể dung nạp khí tốt hoặc xấu. Tuy nhiên, cửa sổ có hành lang bên ngoài sẽ nạp vào những tạp khí không tốt do có nhiều người qua lại. Nếu không thể thay đổi vị trí bàn làm việc thì nên tận dụng rèm cửa để hóa giải và ngăn chặn ảnh hưởng từ bên ngoài.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP