Phòng The

Những thắc mắc “muôn thuở” về tình dục

Theo bác sĩ thì hiện tượng này có rất nhiều nguyên nhân như rách phần da ở đầu dương vật, do viêm nhiễm.

Xã hội phát triển, độ tuổi sinh đẻ của con người cũng được cải thiện đáng kể tuy nhiên những cuộc hôn nhân quá muộn cũng ảnh hưởng đến tình dục và mang thai. Trong quan hệ tình dục, bạn có điều gì khó nói? Bạn thắc mắc về vấn đề gì? Cùng xem những thắc mắc và cách giải đáp dưới đây, biết đâu đó, đây cũng chính là thắc mắc mà bạn đang muốn tìm ra câu trả lời.
Tại sao lại có hiện tượng chảy máu dương vật trong khi giao hợp? Một số phụ nữ thắc mắc trong quan hệ tình dục họ thấy hiện tượng chảy máu từ dương vật của đàn ông.

Để xác định nguyên nhân nên khuyên chồng hay bạn tình đi khám, đặc biệt là thử nước tiểu, kiểm tra dương vật xem có dị tật bất thường hoặc có các dấu hiệu về viêm nhiễm.

Hiện tượng chảy máu âm đạo? Có nhiều trường hợp cuộc sống tình dục bình thường nhưng tự nhiên lại xuất hiện hiện tượng chảy máu.

Theo chuyên môn thì có nhiều yếu tố như có quá ít nang bào làm nhiệm vụ co bóp trong khi giao hợp, gây cọ xát chảy máu. Nên đi kiểm tra xem có mắc bệnh viêm nhiễm lây lan qua đường tình dục hay không, như bệnh mụn rộp, virus HPV mà gần đây người ta tình nghi là thủ phạm gây bệnh ung thư cổ tử cung, bệnh chlamydia v.v.

Khi biết cụ thể nguyên nhân bác sỹ sẽ đưa ra các khuyến cáo điều trị. Để đảm bảo tốt việc bôi trơn cần áp dụng các thủ thuật mơn trớn tạo cảm giác và cuối cùng để giảm độ khô rát của âm đạo.

Tại sao cuộc hôn nhân cuối nên được giới hạn? Điều này phần lớn phụ thuộc vào mức độ của hormone giới tính. Nói chung, sau khi hormone ra đời ở tuổi dậy thì nó tăng trưởng nhanh chóng và sau đó sẽ duy trì mức độ cao trong nhiều thập kỷ.

Tất nhiên, sự thay đổi nồng độ hormone nam và nữ giới có quy luật riêng. 18 tuổi, mức độ hormone giới tính của nam giới đạt đến đỉnh điểm thì tình dục cũng mạnh nhất, mức độ này tiếp tục suy giảm từ từ sau tuổi 20.

Còn ở phụ nữ, tốc độ tăng trưởng hormone tương đối chậm, sau tuổi 30 đạt đến đỉnh cao của nó và đến tuổi mãn kinh thì suy giảm đột ngột.

Từ đó cho thấy kết hôn ở độ tuổi 25 thì ham muốn tình dục của đàn ông và phụ nữ trước và sau không có ảnh hưởng.

Nhưng khi kéo dài tới 35 – 40 tuổi sẽ cho kết quả trong một thời gian dài kìm nén tình dục khiến cho ham muốn tình dục của ca hai giới đều bị ảnh hưởng, có khả năng ức chế ham muốn và một loạt các vấn đề tâm lý. Đó là lý do vì sao kết hôn muộn nên có giới hạn.

Tại sao lại có “giấc mơ tình dục”? Tại sao đôi khi phụ nữ lại có “giấc mơ tình dục”, hiện tượng một người phụ nữ độc thân có ham muốn tình dục? Và có một khao khát mạnh mẽ với người khác giới.

Nguyên do vì nữ giới độc thân chưa có điều kiện thỏa mãn tình dục của họ mặc dù đã ở trong độ tuổi có ham muốn. Ban ngày, khi những ham muốn đó nảy sinh thì bị những yếu tố khác ngăn chặn (như tâm lý, định kiến cá nhân…) sự hình thành của hưng phấn tình dục.

Nhưng vào ban đêm khi bộ não đang được thả lỏng, thư giãn thì các “giấc mơ tình dục” tự do xuất hiện. Đó là hiện tượng bình thường chứ không phải là bệnh lý gì nhiều người lo lắng.

Tại sao tránh thai theo nhịp sinh học không an toàn? Bởi vì thời gian rụng trứng của phụ nữ bị tác động bởi môi trường bên ngoài như khí hậu, cảm xúc, các yếu tố tình trạng sức khỏe… khiến cho sự trì hoãn rụng trứng đôi khi xảy ra và có thể cũng đồng thời rụng trứng bổ sung sau đó.

Ngoài ra tinh trùng và trứng có thể tồn tại trong cơ thể nữ giới lâu hơn kết luận đã được khẳng định. Do đó, tránh thai theo nhịp điệu sinh học không an toàn.

Vì sao lại ra quá nhiều nước khi giao hợp? Đây là vấn đề ngược lại với hiện tượng khô cằn, tuy nhiên ở mức vừa phải được xem là tích cực.

Nhưng nếu quá nhiều có thể liên quan đến việc mất cân bằng về khuẩn trong âm đạo hoặc do mắc bệnh rối loạn cổ tử cung (large vervical cetropion), có nghĩa là có quá nhiều tế bào sản xuất dịch nhầy trên cổ tử cung.

Vì sao lại có hiện tượng “khô cằn” nơi âm đạo? Xin thưa, đây là hiện tượng phát triển tự nhiên, có liên quan đến rất nhiều vấn đề, như do dùng thuốc tránh thai, thiếu hụt oestrogen do mãn kinh, mất cân bằng về khuẩn trong âm đạo, do viêm nhiễm…

Nên đi kiểm tra, làm các phép thử test để có cách điều trị, nếu không có bệnh mà vẫn không khắc phục được thì dùng phương pháp bôi trơn như kem Senselle, Sylk.

Rồi cả những câu hỏi như tại sao lại đau khi giao hợp? Thay vì cảm giác dễ chịu lại có không ít phụ nữ cảm thấy đau đớn, nhất là khi dương vật vào sâu. Theo chuyên môn thì hiện tượng này có liên quan đến một số căn bệnh phụ khoa, nhất là bệnh viêm màng tử cung.

Hiện tượng cảm thấy căng bụng là do hội chứng bụng bị kích thích (IBS) gây ra chứ không có liên quan đến hoạt động tình dục. Ngoài ra viêm nhiễm cổ tử cung cũng là hiện tượng gây đau đớn khi giao hợp. Nên đi khám và tìm cách khắc phục sớm.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP