Cuộc sống

Những sai lầm liên tiếp khiến tôi mất chồng, nhưng sau cơn cuồng ghen tôi đã bừng tỉnh và khiến anh ta ngạc nhiên tột độ

Tôi ngồi lặng người nghe cô ta lên giọng với mình.

Trước ngày tôi cưới đã phát hiện ra chồng cặp kè với một cô gái khác. Tôi đau khổ, lo lắng và căng thẳng đến mức không muốn gặp gỡ bất cứ ai. Tôi quá yêu anh ấy, hơn nữa, tôi đang có bầu 3 tháng và chỉ còn 1 tuần nữa chúng tôi sẽ chính thức là vợ chồng.

Anh ấy thì xin lỗi và hứa sẽ dứt khoát với cô ta. Tôi cũng không muốn đục khoét lại chuyện cũ, chấp nhận tin anh ấy một lần.

Nhưng cái cảm giác mất niềm tin hóa ra đáng sợ hơn tôi nghĩ nhiều. Mỗi hành động kém yêu thương, mỗi phút chồng tôi thẫn thờ, tôi đều lén săm soi lại anh và bất an. Có khi nào anh ấy lại tìm đến niềm vui khác trong lúc tôi không thoải mái quan hệ tình dục? Anh ấy không còn yêu tôi mà chi cưới vì đứa con trong bụng tôi?

Sự nghi ngờ khiến tôi muốn kiểm soát chồng nhiều hơn. Nhưng anh chẳng thèm quan tâm. Anh ngang nhiên thân thiết với cô bạn đồng nghiệp lâu năm trong công ty. Thậm chí, chuyện chăn gối vợ chồng chúng tôi cô ta cũng xen vào.

Trong lúc có bầu tôi vẫn không thoải mái vì ghen tuông. (Ảnh minh họa)

Cho đến ngày sinh nhật con trai, tôi phát hiện tin nhắn chat sex của chồng tôi và cô ta. Tôi ném chiếc điện thoại về phía anh ta, nhìn anh ta bằng ánh nhìn kinh tởm. Anh ta bỏ đi, mặc cho tôi gào khóc, vật vã trong cơn cuồng ghen. Tôi cảm thấy mình không thể sống nổi nếu thiếu chồng!

Suốt một tuần chồng tôi không về, không xin lỗi. Tôi tìm đến chị dâu để tâm sự, mong được chị ấy chỉ cho chiêu trị chồng ngoại tình.

Tôi giật nảy mình khi nghe chị ấy nói: "Bình tĩnh nhé, có 3 vấn đề. Thứ nhất, em đã chấp nhận cưới một kẻ ngoại tình ngay trước ngày cưới, khiến anh ta thấy mọi thứ đều có thể tha thứ được. Thứ hai, em luôn nghi ngờ, ghen tuông, tìm cách kiểm soát chồng, khiến anh ta cảm thấy không có tình yêu trong ngôi nhà của mình. Cuối cùng, em nhìn lại mình đi, từ khi sinh con xong em như mẹ sề ấy".

Tôi nhìn mình trong gương, từ cô gái xinh đẹp và thời trang, giờ đây tiện gì mặc đấy, quần áo loại thấm mồ hôi tốt và dễ cho con bú. Lâu lắm rồi, tôi chẳng có thời gian nào thư giãn cho chính mình. Tôi căng thẳng vì sợ chồng cặp bồ, mệt mỏi vì con ốm.

Sau ngày hôm ấy, tôi bừng tỉnh. Tôi không cần ép chồng quay về nữa. Tôi sống cho chính mình trước đã. Tôi không nhắn cho anh ta bất kỳ một tin nhắn giận dỗi, oán trách nào nữa.

Tôi đăng ký ngay một khóa gym kèm PT gần 40 triệu. Con đã 1 tuổi, tôi tìm các công thức ăn ít tinh bột mà vẫn đảm bảo sữa mẹ. Chỉ sau 1 tháng tập luyện cực khổ, tôi đã thay được vài bộ đồ. Tháng tiếp theo, tôi có thể mặc những chiếc váy tối màu.

Trong lúc có bầu tôi vẫn không thoải mái vì ghen tuông. (Ảnh minh họa)

Chồng tôi trở về và ngạc nhiên nhìn tôi thay đổi từng ngày, từ kiểu tóc, thời trang, thói quen ăn uống. Đặc biệt hơn, anh ta thấy tôi chẳng thèm nhìn theo anh ta mà cố giữ. Tôi vẫn nấu cơm cho anh ta ăn, cư xử mọi việc bình thường nhưng ngủ riêng và khóa trái cửa phòng.

Tôi lao vào công việc, kiếm được nhiều tiền hơn nhờ bán hàng online. Mỗi tháng ngoài lương tôi kiếm thêm được gần 10 triệu nhưng cũng bận rộn hơn. Tôi chẳng còn thời gian mà buồn phiền lo lắng nữa. Tôi cảm thấy cuộc đời có nhiều thứ vui vẻ hơn, họp lớp, tụ tập cùng bạn thân, đi chơi công viên mỗi cuối tuần với con.

Cho đến một ngày, tôi thấy nhẹ lòng và đưa đơn ly hôn cho chồng. Chúng tôi giải thoát cho nhau có lẽ là cách tốt nhất.

Tôi cứ ngỡ anh ta sẽ đồng ý ký ngay, không ngờ anh ta lại xin tôi tha thứ. Anh ta muốn tôi vì con mà nghĩ lại. Tôi không biết mình có nên cho anh ta thêm một cơ hội nữa không? Tôi lo sợ khi tôi già nua và xấu xí, anh ta lại tiếp tục phản bội.

Tác giả: L.H

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP