Giải trí

Những phim Việt lao đao vì bê bối đời tư của nghệ sĩ

Scandal đời tư của các diễn viên đã ảnh hưởng không nhỏ đến những bộ phim mà họ tham gia. Nhiều dự án vừa công chiếu đã lập tức bị khán giả kêu gọi quay lưng, thậm chí tẩy chay.

Mới đây, truyền hình Hàn Quốc đã đưa thêm điều khoản yêu cầu diễn viên bồi thường gấp 3 lần hợp đồng nếu làm ảnh hưởng tiêu cực tới tác phẩm. Vụ việc này xuất phát từ khi Arthdal Chronicles - bộ phim bom tấn của đạo diễn Kim Won Suk, với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng - bị sụt giảm rating thê thảm sau vụ ly hôn đình đám của nam chính Song Joong Ki và Song Hye Kyo.

Việc một bộ phim bị ảnh hưởng bởi đời tư bê bối của diễn viên là thực tế đang diễn ra tại nhiều quốc gia khác ở châu Á. Ở Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Nhiều bộ phim như Vu quy đại náo, Chú ơi, đừng lấy mẹ con, hay dự án truyền hình Chạy trốn thanh xuân... từng bị khán giả quay lưng, đòi tẩy chay vì scandal của diễn viên.

Khán giả tẩy chay phim vì diễn viên vướng bê bối đời tư

Năm 2018, mối tình tay ba giữa Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn - An Nguy trở thành tâm điểm của truyền thông và dư luận. Giữa lúc bộ phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con sắp trình làng, Kiều Minh Tuấn và An Nguy bất ngờ thừa nhận chuyện tình cảm sau quá trình làm việc chung.

Diễn viên Em chưa 18 cho biết anh sống với Cát Phượng tình yêu ngày càng ít đi, chỉ còn tình nghĩa. Còn An Nguy bật khóc, cảm thấy có lỗi vì tình cảm với Kiều Minh Tuấn. Do đó, khi phim kết thúc, cô đã về thẳng Mỹ, không dám liên lạc với anh.

Kiều Minh Tuấn và An Nguy thừa nhận yêu nhau trong quá trình đóng phim.

Những chia sẻ của cặp đôi ngay lập tức vấp phải phản ứng dữ dội từ dư luận. Đa số ý kiến cho rằng Kiều Minh Tuấn và An Nguy đang thể hiện chiêu PR lố và quá cũ kỹ. Nếu chuyện tình cảm của họ là thật thì việc chia sẻ này là phản cảm. Và từ sự phản ứng với cặp đôi, khán giả tuyên bố tẩy chay phim.

Sau gần 2 tuần công chiếu, doanh thu phim chỉ đạt khoảng 10 tỷ đồng, trong khi chi phí đầu tư là 25 tỷ đồng. Nhà sản xuất đòi kiện An Nguy và Kiều Minh Tuấn vì làm ảnh hưởng đến phim. Khán giả còn hoài nghi con số 10 tỷ đồng doanh thu liệu có chính xác vì rất ít người đến rạp xem Chú ơi, đừng lấy mẹ con sau tuyên bố tẩy chay phim.

Đầu năm 2019, Vu quy đại náo - bộ phim có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ như Việt Hương, Ngọc Trinh, Diệu Nhi, La Thành, Lâm Vinh Hải công chiếu. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên sụp đổ khi Lâm Vinh Hải bất ngờ tố cáo vợ cũ là Lý Phương Châu không cho anh chu cấp và gặp gỡ con trong một năm qua.

Scandal đời tư của Lâm Vinh Hải đã ảnh hưởng không nhỏ đến bộ phim Vu quy đại náo.

Bức xúc trước phát ngôn này, Lý Phương Châu đã lên tiếng trên trang cá nhân. Cô tung loạt bằng chứng tố chồng cũ không hoàn thành nghĩa vụ làm cha khi chu cấp tiền không đều đặn và viện lý do khó khăn để thương lượng số tiền từ 5 triệu đồng xuống còn 3 triệu đồng.

Ngoài ra, thái độ “thêm dầu vào lửa” của Linh Chi, bạn gái hiện tại của Lâm Vinh Hải càng khiến dư luận bức xúc. Nhiều người cho rằng cặp đôi Lâm Vinh Hải và Linh Chi đang cố gắng để tạo sự chú ý và PR cho vai diễn của mình trong Vu quy đại náo.

Trên các trang web bán vé và đánh giá chất lượng phim, Vu quy đại náo nhận được số điểm thấp khi liên tục bị khán giả chấm điểm một sao.

“Phim sẽ rất hay nếu không có Lâm Vinh Hải và Linh Chi”, “Nếu biết có Lâm Vinh Hải đóng phim này thì đã không phí phạm bỏ tiền mua vé”, “Tẩy chay Lâm Vinh Hải và Linh Chi, phim nào, show nào có sự xuất hiện của đôi này thì sẽ tắt tivi để khỏi thấy mặt họ”, “Diễn viên tai tiếng, PR bẩn khi dùng chuyện ly hôn, con cái để đánh bóng tên tuổi. Phim có hay cỡ nào cũng không xứng được công nhận"... là những bình luận của khán giả sau scandal của diễn viên phim Vu quy đại náo.

Trước tình hình đó, doanh thu phòng vé của bộ phim không hề khả quan trong dịp cuối tuần đầu tiên sau khi ra rạp. Theo một trang thống kê doanh thu tại 5 hệ thống rạp lớn nhất ở Việt Nam, phim chỉ đạt doanh thu xấp xỉ 7,2 tỷ đồng, tạm xếp thứ hai, kém xa vị trí đầu bảng thuộc về Hai Phượng của Ngô Thanh Vân với 35,5 tỷ đồng.

Phim bị ảnh hưởng vì nữ chính dính nghi vấn giật chồng

Chạy trốn thanh xuân của đạo diễn Vũ Minh Trí và Nguyễn Đức Hiếu phát sóng trên khung giờ vàng của VTV cũng từng bị ảnh hưởng vì nữ diễn viên Lưu Đê Ly. Nhiều người cho rằng Lưu Đê Ly không phù hợp để đóng một vai thanh xuân, thần tượng khi bản thân cô có quá nhiều ồn ào đời tư.

Khán giả phản ứng dữ dội khi Lưu Đê Ly tham gia Chạy trốn thanh xuân.

Cô từng vướng nghi vấn là người thứ ba, bị tố trên mạng là quan hệ bất chính với đàn ông đã có vợ. Hình ảnh uống rượu, hôn đồng tính, ăn chơi ở bar của nữ diễn viên xuất hiện tràn ngập trên mạng.

Suốt thời gian đầu, phim bị kêu gọi tẩy chay vì sự xuất hiện của Lưu Đê Ly. Nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối trước ồn ào đời tư của nữ chính dù phim được đánh giá kịch bản tốt, được đầu tư chỉn chu.

Khán giả Việt hiện không còn quá dễ dãi với những sản phẩm của nghệ sĩ. Họ chọn lọc và dám bài trừ những dự án nghệ thuật có sự xuất hiện của các nghệ sĩ vướng đời tư không trong sạch, thiếu tôn trọng công chúng và phát ngôn bừa bãi.

Tác giả: Hoàng Yến - Phúc Hậu

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP