Du lịch

Những nữ du khách bí ẩn tại World Cup 2018

Sân vận động Luzhniki đêm khai mạc nổi bật hai thái cực: các cô gái Nga nóng bỏng và những người phụ nữ chỉ có thể nhìn thấy mắt.

Trên khán đài tại lễ khai mạc World Cup và trận đấu giữa Nga - Arab Saudi tối 14/6, người ta sẽ thấy hai hình ảnh hoàn toàn trái ngược nhau. Một bên là những cô gái Nga tóc vàng, mặc áo crop top khoe cơ bụng săn chắc, vòng một nóng bỏng và nụ cười rạng rỡ.

Các cổ động viên Arab Saudi được nhiều người khẳng định, họ là những du khách bí ẩn nhất World Cup, vì khó ai có thể nhìn thấy mặt họ. Ảnh: Reuters.

Hình ảnh còn lại là những du khách nữ đến từ Arab Saudi, với áo trùm kín người, đầu đội khăn, che mặt và chỉ để hở ra đôi mắt.

Thay vì sôi nổi như cổ động viên nước chủ nhà, các nữ du khách Trung Đông ngồi nghiêm túc, gương mặt bình thản không tỏ quá nhiều cảm xúc để tránh việc quá khích.

Họ là những cổ động viên Arab đầu tiên tới Nga, sau khi Arab Saudi cho phụ nữ tới Moskva xem World Cup. Lần đầu tiên được ra sân xem đàn ông đá bóng của các cô gái Trung Đông là vào tháng 1, trong một sân vận động tại các Tiểu vương quốc Arab thống nhất.

Vẻ nóng bỏng của các cô gái Nga. Ảnh: AFP.

Nhiều người đã hài hước bình luận, đây là những du khách bí ẩn nhất World Cup, vì hầu như không ai nhìn thấy gương mặt của họ. Nhiều người còn bày tỏ băn khoăn không biết khi làm dấu nhập cảnh vào Nga, phụ nữ Arab Saudi có chịu bỏ mạng che mặt ra không.

Gần đây, phụ nữ Arab mới được phép tự lái xe. Việc đi làm hay đi du lịch, họ vẫn phải xin phép nam giới trong nhà.

Dù bên trong mặc toàn hàng hiệu, phụ nữ Arab vẫn phải trùm áo khoác kín người. Ảnh chuph bên ngoài sân vận động Luzhniki. Ảnh: Reuters.


Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: World Cup 2018 , bí ẩn , du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP