Thể thao

Những người hùng U23 Việt Nam đến lúc cần nghỉ ngơi

Về nước từ ngày 28/1, nhưng đến giờ các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn phải “chạy sô” ra Bắc vào Nam. Dù tất cả đều rất nhiệt tình tham gia các chương trình giao lưu nhưng có lẽ đã đến lúc cần trả lại cho những người hùng U23 Việt Nam sự thảnh thơi, nghỉ ngơi bên gia đình, bởi họ chẳng còn nhiều thời gian trước khi tập trung trở lại với CLB.

Trên chuyến bay từ Thường Châu (Trung Quốc) về Hà Nội, dù rất mệt mỏi nhưng không tuyển thủ U23 Việt Nam nào ngủ được. Họ hồi hộp, háo hức được nhìn thấy đất mẹ và người thân sau gần 2 tháng xa nhà. Trở về quê hương cũng sát ngày Tết dân tộc, tất cả đều thèm cái cảm giác bình yên, thèm bữa cơm mẹ nấu, thèm một giấc ngủ thật say…

Hình ảnh U23 Việt Nam trong ngày trở về 28/1 sau giải châu Á

Nhưng hầu hết đều chưa thể thực hiện được giấc mơ tưởng chừng rất đơn giản như vậy. Từ ngày về nước đến giờ, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn hoạt động không mệt mỏi trên mọi “mặt trận” giao lưu với người hâm mộ.

Còn nhớ, trước ngày về nước, các cầu thủ đều cho biết họ nhớ nhà, nhớ mẹ, nhưng không phải ai cũng được ở bên người thân trọn vẹn, khi mà những “sô” giao lưu vẫn chưa kết thúc tới tận tối qua, 4/2.

Trên sân cỏ, những Xuân Trường, Công Phượng, Tiến Dũng thi đấu kiên cường, quả cảm, nhưng ở ngoài đời, họ đều là những người bình dị, tình cảm. Khi được hỏi “các bạn nhớ ai nhất trong thời gian ở Trung Quốc và đặc biệt là khi trở về Việt Nam?”, tất cả đều có chung câu trả lời: Nhớ mẹ nhất.

Nỗi nhớ ấy với thủ môn Bùi Tiến Dũng là đong đầy những kỷ niệm của thời thơ ấu. Ngày còn nhỏ, bố mẹ Tiến Dũng – Tiến Dụng đã phải vo tròn lá chuối thay trái bóng cho 2 anh em chơi. Rồi khi lớn lên, mẹ chính là người luôn ủng hộ 2 anh em theo bóng đá.

Bản lĩnh trong khung thành là vậy, nhưng Tiến Dũng đã không kìm được giọt nước mắt khi nhớ về mẹ: “Tôi thương mẹ lắm. Những ngày giá rét, mẹ vẫn ra đồng cắt cỏ để nuôi bò. Tôi lớn lên từ những gánh cỏ của mẹ. Về nhà, tôi sẽ cùng mẹ ra đồng. Không có một người hùng U23 Việt Nam nào cả, tôi vẫn là con trai của mẹ”.

Với Quang Hải, cầu thủ được nhớ tới những siêu phẩm tại giải châu Á, cũng chỉ mong được gặp mẹ khi về nước. Nhưng xuống sân bay Nội Bài, Hải chỉ được gặp mẹ đúng 2 phút, rồi lại bị cuốn đi theo dòng người. Suốt 2 ngày sau đó dù đã ở Việt Nam, nhưng tiền vệ mang áo số 19 không được ngủ ở nhà.

U23 Việt Nam cần được nghỉ ngơi và sớm trở về CLB

“Tôi thèm bữa cơm mẹ nấu, thèm một giấc ngủ. Bóng đá mang lại cho chúng tôi hào quang, nhưng lúc này đây, tất cả đều muốn được nghỉ ngơi bên gia đình”, Quang Hải chia sẻ.

Cũng ở sân bay Nội Bài, ra đón hậu vệ Phạm Xuân Mạnh là mẹ anh, bà Phan Thị Hà, ở xã Minh Thành, Yên Thành, Nghệ An. Hai mẹ con gặp nhau trong giây phút ngắn ngủi. Họ ôm nhau thật chặt và cùng nhau khóc nức nở.

Một tuần lễ trở về từ VCK châu Á và trước đó là cả hơn 1 tháng ròng rã tập trung chuẩn bị cho giải đấu, các cầu thủ U23 Việt Nam đã không được gặp gia đình, còn bạn bè có lẽ càng không vì bận rất nhiều với những kế hoạch giao lưu cùng người hâm mộ.

Các tuyển thủ chưa được nghỉ ngơi một cách thực sự, và phải thừa nhận rằng họ đang cố gắng chiều lòng các CĐV. Tất cả đã bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, chưa kể một số cầu thủ bị khai thác quá sâu về chuyện đời tư.

Phần lớn thời gian của các cầu thủ U23 Việt Nam dành cho bản thân cũng sắp hết, khi mà từ ngày hôm nay (5/2), nhiều đội bóng tập trung trở lại chuẩn bị cho mùa giải mới.

Là người hùng sướng thật đấy, nhưng cũng khổ lắm. Hãy để cho các cầu thủ U23 Việt Nam được nghỉ ngơi thực sự, để họ cân bằng cuộc sống, trở lại với công việc đá bóng của mình.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP