Nhà đẹp

Những ngôi nhà dát vàng đắt đỏ nhất Việt Nam

Biệt thự dát vàng 300 tỷ đồng của Hoa hậu

Ở thế giới giàu sang này, các đại gia Việt không tiếc chi tiền tỉ dát vàng cho những căn nhà vốn có giá triệu đô của mình.

Căn biệt thự nổi tiếng nhất được biết đến bằng việc dát vàng vương giả là căn biệt thự của hoa hậu kiêm ảo thuật gia Ngô Mỹ Uyên. Căn hộ này cách đây mấy năm đã được định giá 300 tỷ đồng.

Căn biệt thự của người đẹp Ngô Mỹ Uyên được cho là ăn biệt thự xa hoa bậc nhất tại thành phố sôi động nhất nước: Sài Gòn, với ghế ngồi bọc da thú, dát vàng lấp lánh khắp trần nhà, cầu thang, phòng tắm, tường, sân thượng, quầy bar…

Đại gia Hải Dương dát 60 cây vàng lên…  5.000 m2 nhà vườn

Tuy kém nổi tiếng hơn hoa hậu Ngô Mỹ Uyên, nhưng ngôi nhà của đại gia Nguyễn Đức Lượng cũng không kém phần … long trọng.

Ông Lượng là chủ tịch HĐQT, kiêm tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Trường Linh. Ở thời điểm vàng tăng giá đỉnh điểm năm 2012, ông đã khiến dư luận choáng váng khi dát tới 60 cây vàng cho ngôi nhà vườn tại xã Tân Dân, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương với khuôn viên chính rộng đến 5.000 m2.

Khắp nơi trong ngôi nhà gỗ là những liễn đối dát vàng lấp lánh. Những chiếc đỉnh, những hình rồng phượng, hoa lá chim muông trên khắp ngôi nhà, rồi những chiếc đao xếp thành hàng, võng lọng đều toát ra màu vàng lấp lánh, cực kỳ thâm nghiêm, trang trọng. Riêng ban thờ tổ rất lớn, vàng dát kín xuống đến tận chân đế. Một người thân của chủ nhân ngôi nhà cho biết, phải mất tổng cộng khoảng trên 60 cây vàng được cán mỏng, dát ra mới được thế.

Ngoài ra, trong ngôi nhà gỗ khổng lồ này, trừ hai tường hồi, toàn bộ nhà, từ vì kèo, cửa vách, hoành phi, câu đối, những tiểu tiết nhỏ nhất được làm bằng gỗ lim già. Ngôi nhà có 49 cột gỗ cỡ đại. Đặc biệt còn có tầng hầm kiên cố bằng xi măng bên dưới cũng đủ 49 cột, mỗi cột ứng với một cột gỗ bên trên.

Dát vàng căn hộ đế vương bán cho đại gia

Các nhà đầu tư luôn biết cách tính toán để đặt cược vào số tiền mình đổ ra để đầu tư. Như vậy có nghĩa là, chủ nhân của dự án căn hộ dát vàng siêu sang, hẳn biết sẽ có nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền tỉ để rinh về một căn hộ dát vàng.

D’.Palais de Louis là dự án căn hộ siêu sang đang được nhắc tới. Dự án này được thiết kế theo phong cách Hoàng gia Pháp của triều đại vua Louis XIV. Mang tên nữ thần Venus, ngoài việc vô cùng lộng lẫy, sang trọng thì dự án căn hộ này còn thu hút sự tò mò của dư luận khi đưa vào đây nhiều chi tiết được mạ vàng 24K như phòng tắm, những họa tiết trang trí hay toàn bộ mặt tường được trang trí và phân cách bằng các khung gỗ tự nhiên, phào chỉ PU tổng hợp thếp vàng 24K.

Mạ vàng cửa thang máy toàn chung cư cao cấp

Mới đây nhất, ông Nguyễn Hữu Đường – tổng giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình – chủ một dự án BĐS cũng quyết định dát vàng 18k và 24k cho thành lan can, toàn bộ cửa thang máy, sảnh tầng 1cho dự án của mình.

Vị đại gia này cho biết: “Mạ mỗi mét dài tốn 1 chỉ vàng, và nếu tính bình quân mỗi căn hộ có 5m lan can thì chủ đầu tư sẽ tốn thêm hơn 20 triệu đồng. Không chỉ lan can được mạ vàng mà toàn bộ cửa thang máy cũng được mạ vàng 24K, sảnh tầng 1 các phào cũng đều dát vàng”.

Theo ông Đường, để căn hộ đạt tiêu chuẩn 6 sao nên ông quyết định mạ vàng cho công trình. “Mạ vàng vừa khẳng định sự vĩnh cửu vì vàng không bị oxy hóa vừa tăng thêm giá trị cho căn hộ mà người mua hoàn toàn không phải trả thêm chi phí này.” – ông Đường nhấn mạnh.

Để biến ước mơ thành hiện thực, ông Đường quyết định lập hẳn một xưởng mạ vàng cho mình và cũng là xưởng đầu tiên, duy nhất tại miền Bắc. Ban đầu ông đã phải bỏ vào bể 150 cây vàng, sau này mạ vẫn tiếp tục phải bỏ thêm vàng. Dù chi phí là rất lớn nhưng ông vẫn quyết tâm thực hiện vì muốn công trình này trở thành một kiệt tác, bền vững với thời gian.

Thảo Ly (Tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP