Bạn cần biết

Những ngày này lỡ ăn quá nhiều thì giờ hãy làm ngay những việc này để giúp bụng cảm thấy dễ chịu hơn

Tết nhất không thể thiếu những bữa tiệc cùng không khí vui vẻ khiến bạn hơi "lơi lỏng" và ăn nhiều hơn một chút, và nếu lỡ có cảm giác khó chịu đầy bụng thì hãy nhớ làm những việc sau đây để cải thiện nhé.

Người ta hay nói "ăn Tết" nên chúng ta ai cũng ăn nhiều hơn trong những ngày Tết thật, cùng với những bữa tiệc linh đình ê hề thức ăn giàu chất dinh dưỡng và năng lượng, cảm giác đầy bụng khó tiêu rất dễ xảy ra. Vào những lúc như thế thì hãy nhớ làm những điều sau đây để cảm thấy dễ chịu hơn nhé:

Đi bộ khoảng 10 phút mỗi ngày

Theo như các chuyên gia của bệnh viện Piedmont (Mỹ) thì một cuộc tản bộ ngắn khoảng 10 phút có thể giúp cải thiện lượng đường trong máu. Một chuyến đi bộ ngắn đương nhiên không thể giúp bạn tiêu sạch những món bạn vừa ăn, song nó sẽ giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, thúc đẩy hệ tiêu hoá làm việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên bạn cần chú ý không nên đi bộ quá nhanh hoặc vận động quá mạnh sau bữa ăn, mà hãy giữ cho bước chân thong thả, chậm rãi. Đây là một cách giảm chướng bụng hiệu quả.

Uống một ít nước

Việc uống ít nước sau bữa ăn có thể giúp bạn đẩy ra một ít sodium (Natri, chất có tính kiềm) bạn đã ăn vào trước đó. Nồng độ kiềm quá cao trong cơ thể có thể khiến quá trình tiêu hoá diễn ra chậm hơn. Tuy nhiên lời khuyên ở đây là đừng uống nhiều nước cùng một lúc nếu bạn quá no vì điều này sẽ khiến bụng có cảm giác nặng nề hơn nữa. Thay vào đó hãy nhấp môi chầm chậm, khoảng 100ml nước hoặc nhiều hơn một chút, tuỳ theo nhu cầu cơ thể. Sau khi đã cảm thấy đỡ hơn, nhớ uống đủ nước trong thời gian còn lại trong ngày, đừng để bản thân bị khát.

Ăn một ít những món ăn có men vi sinh

Trong trường hợp này là một ít sữa chua, rau dưa ngâm chua hoặc thậm chí là cốm tiêu hoá trẻ em. Khoa học đã chứng minh những món ăn này, cụ thể là những lợi khuẩn có trong đây sẽ giúp đẩy mạnh quá trình tiêu hoá, khiến bạn nhanh chóng loại bỏ cảm giác đầy bụng.

Tăng cường ăn rau củ và các món ăn có chất xơ

Các nhà khoa học tin rằng một trong những lý do bạn ăn quá khả năng tiêu thụ của cơ thể (dẫn đến đầy bụng, quá tải) là do bình thường chúng ta hay ăn các món có calorie "rỗng". Nghĩa là mặc dù hàm lượng năng lượng và calorie của những món như đồ chiên, đồ ngọt cao, nhưng chúng không cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, thế nên chúng ta sẽ muốn ăn nhiều hơn.

Chính vì điều này mà bạn nên cân nhắc việc ăn thêm rau củ, trái cây để cơ thể có cảm giác no lâu, loại bỏ nhu cầu ăn nhiều. Trong bàn tiệc, ngoại trừ ăn những món chiên xào thì cũng nên ăn thêm một ít rau củ. Những món này ngoài việc giúp tiêu hoá dễ dàng còn khiến bạn no lâu và tránh tình trạng ăn quá nhiều.

Tác giả: Quỳnh Đào

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP