Cộng đồng mạng

Những món đạm bạc ngày xưa bỗng nổi dậy trên MXH khiến dân tình nháo nhác đi lục tủ lạnh

Nửa đêm mà có đĩa tóp mỡ, chai xì dầu với ít dưa chua thì cơm bao nhiêu cũng hết...

Mới đây, trên MXH Facebook đang xôn xao trước bài viết của một bạn nam tên Hoàng Đình Duyến. Cụ thể, bạn đã đăng tải bức hình mâm cơm gồm tóp mỡ, dưa hành và một đĩa xổi củ quả kèm theo dòng trạng thái: "Có ai nghiện tóp mỡ giống tui không".

Thật bất ngờ, chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết đã thu hút được hàng nghìn lượt thích, chia sẻ của cư dân mạng vởi anh chàng đã "gãi đúng chỗ ngứa", chạm đúng vào sở thích của nhiều người. Có lẽ do suốt ngày ăn đồ ngon, thịt thà phè phỡn thì đôi khi những món ăn bình dị lại khiến người ta phát thèm. Không đắt tiền, không cầu kì, món ăn một thời tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x mà bây giờ các em 2k trở đi khó có cơ hội biết đến.

Cùng điểm qua một số món ăn huyền thoại:

Mâm cơm gây nghiện nhất MXH lúc này: Tóp mỡ, hành muối, đồ chua.

Cơm sữa đậu.

Cơm mỡ lợn.

Cơm đường.

Cơm mì tôm.

Cơm trứng luộc dầm xì dầu.

Cơm ruốc.

Tất cả những điều được nhắc đến bên trên không còn đơn giản chỉ là món ăn nữa, đối với các thế hệ 9x trở ngược lại, đây là kỷ niệm, là tuổi thơ, là huyền thoại, không gì có thể thay thế được. Cư dân mạng đã để lại rất nhiều bình luận cho bài viết này:

"Thèm quá, đã lâu lắm rồi không được ăn, cả tuổi thơ như ùa về vậy", tài khoản Linh Anh viết.

Facebook Hạnh nguyên cũng để lại bình luận: "Có thể các bạn trẻ bây giờ nhìn sẽ cảm thấy sợ hoặc gì đó, nhưng thật sự là quá ngon, sau này có con cũng nhất định cho con nếm thử".

Tác giả: Mai Mai

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP