Bạn cần biết

Những mẹo khắc phục chứng đau lưng do ngồi lâu cho "dân" văn phòng

Ngồi làm việc tới 7 - 8 tiếng/ngày khiến dân văn phòng có nguy cơ gặp phải những bệnh lý về xương khớp như: thoát hóa cột sống, đau lưng, đau vai gáy,... Tuy nhiên, nếu thực hiện một số giải pháp sau đây từ BS chuyên khoa xương khớp tại Trung tâm y học cổ truyền Cát Lâm Đường thì dân văn phòng có thể khắc phục được những căn bệnh kể trên hiệu quả.

Nhiều người thường cho rằng triệu chứng đau lưng xuất hiện là do độ tuổi đã cao, thoái hóa cơ hoặc do áp lực cuộc sống hoặc chấn thương lao động hay chơi thể thao... Quan niệm này nhìn chung không sai, nhưng ở những đối tượng như dân văn phòng hoặc người có tính chất công việc phải ngồi lâu thì vẫn chưa đủ để lột tả cốt lõi dẫn đến chứng bệnh đau lưng thường gặp.

Có khá nhiều nguyên nhân gây nên chứng đau nhức vùng lưng ở dân văn phòng, mà nguyên nhân chính là phải ngồi lâu để làm việc, không được vận động, hoặc ngồi sai tư thế gây căng cơ và đau nhức xương khớp. Nhiều người lơ là không tìm hiểu nguyên nhân mà gây nên những hệ quả bất thường cho người bệnh.

Làm thế nào để nhận biết sớm các dấu hiệu đau lưng? Nên điều trị như thế nào và điều trị ở đâu để an toàn, hết bệnh và đặc biệt chi phí phù hợp với túi tiền của mình?

Ths, Bs Phạm Đắc Cao - chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Y học cổ truyền về bệnh lý thần kinh, cơ, xương khớp tại Trung tâm Y học cổ truyền Cát Lâm Đường Nghệ An có nhiều lời khuyên và mẹo cho dân văn phòng hạn chế được những bệnh có liên quan đến đau lưng,...

Thứ nhất, tư thế ngồi khi làm việc rất quan trọng, nếu ngồi liên tục hơn 8 giờ đồng hồ trên cơ quan trong tư thế hoàn toàn có hại cho cột sống thì việc đau mỏi xương khớp là điều không tránh khỏi. Do đó, dân văn phòng phải biết cách điều chỉnh tư thế làm việc cho thật hợp lý. Chọn ghế ngồi có trụ cột sao cho thật phù hợp để độ cong của cột sống thắt lưng phù hợp và tạo cảm giác ngồi thoải mái, dễ chịu.

Thứ hai, tránh tình trạng ngồi quá lâu tại một chỗ, cần thường xuyên nghỉ giải lao bằng cách đứng dậy đi dạo hoặc vặn mình; tránh di chuyển bằng thang máy nếu thật sự không cần thiết, hãy sử dụng thang bộ để xương khớp trở nên chắc khỏe hơn.

Thứ ba, việc ăn uống cũng đóng vai trò khá quan trọng trong việc chữa đau lưng cho dân văn phòng. Vì các chất dinh dưỡng hấp thụ có thể giúp xương khỏe hơn và rắn chắc hơn.

BS Phạm Văn Hòa rất tâm huyết với nghề và tận tâm với bệnh nhân.

Anh Võ Đình Sơn, 35 tuổi và hiện đang là giám đốc công ty về công nghệ thông tin ở Nghệ An. Vì tính chất công việc ngồi nhiều nên anh bị mắc chứng đau lưng và thoái hóa. Qua một người bạn được giới thiệu, anh đến Trung tâm Y học cổ truyền Cát Lâm Đường điều trị. Chỉ sau hơn 5 ngày, anh đã cảm nhận được rõ sự hiệu quả và bệnh tình đau lưng của anh cũng thuyên giảm nhờ áp dụng các phương pháp khoa học, y học, vật lý trị liệu kết hợp…

Nếu tình trạng đau lưng của bạn diễn ra hằng ngày và không thuyên giảm, hãy đến Trung tâm Y học cổ truyền Cát Lâm Đường, số 43 Km3, Đại lộ Lê Nin (Ngã tư đường Lê Nin-Đường Phạm Đình Toái), Phường Hà Huy Tập, TP.Vinh, Nghệ An. Hoặc liên hệ hotline: 0983.262.115/ 0843.262.115 để được tư vấn, điều trị kịp thời và hiệu quả.

"Cát Lâm Đường-Chuyên sâu để hiệu quả" là địa chỉ tin cậy của khách hàng điều trị các bệnh lý dứt điểm với hơn 10 danh mục chính:

I, Bệnh lý thần kinh:

- Đau thần kinh tọa, đau vai gáy, đau thần kinh cánh tay, liệt thần kinh số VII, ...

II, Bệnh lý xương khớp:

1, Thoái hóa cột sống.

2, Đau lưng-đau thần kinh tọa-thoát vị đĩa đệm.

3, Thoái hóa khớp gối.

4, Viêm khớp vai.

5, Viêm khớp khủy (Viêm điểm bám dân cơ duỗi dài cẳng tay).

6, Viêm khớp cổ tay (Viêm bao gân cơ dạng dài và duỗi ngắn ngón cái).

7, Ngón tay lò xo (Ngón tay cò sung).

8, Gai gót chân.

9, Loãng xương.

10, Một số bệnh lý và thần kinh và xương khớp khác.

Tác giả: Huyền Trang

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP