Làm đẹp

Những lý do không nên mặc áo ngực khi đi ngủ

Một trong những sai lầm gây hại cho sức khỏe đối với chị em phụ nữ là mặc áo lót, đặc biệt với loại chật và có gọng khi đi ngủ.

Giảm nguy cơ ung thư vú, tốt cho phụ nữ trong ngày đèn đỏ và giảm khả năng mắc nhiều bệnh thường gặp là những lợi ích bất ngờ từ thói quen không mặc áo ngực của nữ giới khi đi ngủ mà không phải ai cũng biết.

Giảm nguy cơ ung thư vú

Những phụ nữ không mặc áo ngực thường xuyên chỉ có 1% nguy cơ ung thư vú. Người mặc áo ngực khoảng 12 giờ trong ngày và mặc kể cả ngủ vào ban đêm có 3% nguy cơ phát triển ung thư vú. Trong đó đó 4-5% nguy cơ ung thư vú với chị em mặc áo con suốt 24 giờ mỗi ngày.

Tránh nguy cơ phù nề

Mặc áo ngực chật chội đi ngủ có thể gây tắc nghẽn bạch huyết, nguy cơ tích tụ chất lỏng bên trong gây phù nề ở ngực. Nếu thả rông vòng 1 khi đi ngủ bạn sẽ tránh được nguy cơ này.

Ngủ ngon hơn

Máu lưu thông không tốt sẽ gây xáo trộn giấc ngủ khiến bạn không được ngon giấc. Đồng thời, áo ngực chật chội sẽ khiến bạn không được thoải mái khi ngủ. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sắc đẹp.

Giúp bạn dễ thở hơn

Hiện nay, đa số áo nịt ngực thường có gọng và quai ngang khá chặt. Chỉ có thể bám sát vào cơ thể thì áo nịt mới có tác dụng nâng đỡ bầu ngực. Ngược lại, chúng khiến chị em cảm thấy tức ngực, khó thở khi mặc trong thời gian dài.

Mô vú phát triển

Để vòng một phát triển tự nhiên và khỏe mạnh, bạn gái không nên mặc áo ngực cả ngày. Đôi khi việc thả rông sẽ giúp kích thích mô vú tăng trưởng.

hatinh24h

Thả rông sẽ giúp bạn dễ chịu và tốt cho sức khỏe của bạn. Ảnh minh họa.

Có lợi cho quá trình thải bỏ độc tố

Cơ thể của chúng ta hàng ngày thường thải lọc độc tố bằng đường bài tiết mồ hôi qua da, hoặc bằng đường khí từ lỗ chân lông.

Tuy nhiên, việc mặc áo lót quá lâu sẽ khiến lỗ chân lông có thể bị bít kín, bí hơi, không thoát được mồ hôi khiến mồ hôi thấm ngược lại, gây ảnh hưởng đến quá trình thải độc tố. Đó là lý do bạn nên thường xuyên thả rông vòng 1 khi ở nhà hoặc đi ngủ.

Tốt cho phụ nữ trong ngày đèn đỏ

Vào trước và trong thời gian đèn đỏ, ngực của nữ giới có xu hướng đau tức, căng và khó chịu. Bởi vậy, thả rông trong những ngày này không chỉ giúp bạn dễ chịu hơn mà còn tốt cho vẻ đẹp và sức khoẻ bộ ngực

Ngăn ngừa chảy xệ

Nhiều phụ nữ tin rằng, mặc áo ngực sẽ giữ cho núi đôi không bị chảy xệ, ngăn ngừa được đau lưng đồng thời cải thiện tư thế. Tuy nhiên, trong một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra điều ngược lại. Kết quả nghiên cứu cho rằng chiếc áo ngực thực sự không cần thiết, chúng sẽ khiến ngực bạn bị “chùng xuống” nhiều hơn.

Bởi vậy, “thả rông” trong những ngày này không chỉ giúp bạn dễ chịu hơn mà còn tốt cho vẻ đẹp và sức khoẻ bộ ngực.

Giảm khả năng mắc nhiều bệnh thường gặp

Mặc áo nịt quá lâu là nguyên nhân gây áp lực đến cơ bắp, làm ảnh hưởng tới lưu thông tuần hoàn máu. Hạn chế mặc áo lót giúp chị em giảm thiểu các cơn đau mỏi vai gáy, lưng, cổ, đầu thậm chí còn giúp giảm nguy cơ táo bón và tiêu chảy.

Hoàng Huệ (TH)/ Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP