Tình yêu

Những lý do hắt hủi “chuyện ấy” đáng sợ của phụ nữ Việt

“Mỗi lần anh tiến lại, ôm hôn và gần gũi vợ là mỗi lần những cảnh nóng của anh với người đàn bà khác lại như thước phim quay chậm ùa về. Mọi thứ cứ rõ mồn một như đang diễn ra trước mắt …”.

LTS: Ở nhiều cuộc hôn nhân, không ít người phụ nữ vẫn phải chịu cảnh nam quyền trong đời sống tình dục. Họ không được đòi hỏi, không có quyền từ chối chính vì thế rất nhiều bi kịch đã xảy ra. VietNamNet thực hiện chuyên đề về sức khỏe tình dục phụ nữ để độc giả có được cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này.

Mỗi lần gần chồng là mỗi lần thù hận nổi lên

Kể về cuộc hôn nhân đang trên đà đổ vỡ của mình, chị Linh – giảng viên của một trường đại học tại Hà Nội cho biết: Chị là mối tình đầu của chồng và anh cũng vậy. Vì thế, tình cảm của họ đã từng rất mặn nồngng và sâu sắc.

“Sống với nhau, có với nhau 2 mặt con đủ trai đủ gái, công việc cũng ổn định thăng tiến, anh làm trong một tập đoàn kinh tế còn mình làm công tác giảng dạy ở một trường đại học, cứ tưởng, thế là hạnh phúc trọn vẹn.

Vậy mà … anh có bồ. Bồ của anh không ai khác lại chính là bạn thân của mình. Hóa ra, họ đã nhấm nháy, hò hẹn với nhau từ khá lâu trước đó. Thế mà mình cứ vô tư mời cô ấy đến nhà ăn uống, trò chuyện…” – chị Linh dừng câu chuyện, nhìn về một phía xa xăm. Đôi mắt bắt đầu ngân ngấn nước. Một hồi lâu chị mới nói tiếp.

Chị kể: “Hôm đó, mình có lịch đi công tác miền núi. Dự định chuyến đi sẽ kéo dài 3 ngày. Tuy nhiên, chỉ 2 ngày bọn mình đã xong việc nên trở về. Về đến nhà, thấy xe của bạn để ngoài cửa, mình đã hơi bất ngờ. Nhưng bất ngờ hơn là khi vào phòng khách, mình không thấy ai, lò dò tìm khắp nơi không thấy, lên đến phòng ngủ thì thấy cảnh chồng và bạn đang quấn lấy nhau.

Mình sững sờ và đau đớn đến nghẹt thở. Mình ngồi thụp xuống đất, không nói được câu nào.Trong khi đó, họ vẫn không hề hay biết về sự xuất hiện của mình…

Quá đau đớn, mình đòi ly hôn nhưng cả 2 quỳ xuống để xin lỗi mình. Họ van xin mình tha thứ vì ai cũng có gia đình đang hạnh phúc.

Mình nghĩ đến con đến mọi thứ nên sau mấy tháng trời đấu tranh tư tưởng mình quyết định cho anh một cơ hội để sửa chữa sai lầm. Thực sự, anh đã rất ăn năn hối lỗi. Anh thay đổi đến khó tin, trở thành một người cha tuyệt vời và một người chồng mẫu mực. Tuy nhiên, mình vẫn chưa quên được chuyện cũ nên suốt nửa năm trời, bọn mình không gần gũi với nhau”.

“Bây giờ, gần 2 năm đã trôi qua mình cũng đã lãng quên chuyện cũ để tha thứ và sống vui vẻ với anh. Thế nhưng, mỗi lần anh tiến lại, ôm hôn và gần gũi vợ thì những cảnh nóng của anh lại như thước phim quay chậm ùa về.

Mọi thứ rõ mồn một như đang diễn ra trước mắt khiến mình không thể tiếp tục cuộc yêu với anh. Mình phũ phàng đẩy anh ra. Cư xử với anh như kẻ thù vì lúc đó thù hận đang bốc lên ngùn ngụt trong mình” – chị Linh nói trong tiếng nấc nghẹn.

hatin24h
Ảnh minh họa

Những cái tát và sự ám ảnh tột độ của vợ

Không đến mức có chồng ngoại tình, nhưng chung tâm trạng như chị Linh, chị Mai cho biết, chị cũng không thể gần gũi với chồng. Chị bảo, cứ gần chồng là chị cảm thấy bị xúc phạm…

Chị kể, chị và chồng mới cưới nhau được 2 năm, có với nhau 1 đứa con gái. Tuy nhiên, vì chung sống với gia đình chồng, mẹ chồng chị Mai thuộc tuýp người truyền thống, khó tính và kỹ tính nên mẹ chồng nàng dâu thường xảy ra mâu thuẫn.

Lần đó, công ty yêu cầu chị phải đi làm tăng cường 1 ngày chủ nhật. Mẹ chồng chị không đồng ý nên nặng lời với chị. 2 người xảy ra cãi cọ. Chồng chị Mai đi làm về, chưa cần biết đúng sai, thấy vợ cãi mẹ đã tát tới tấp vào mặt vợ để dạy dỗ.

Sau vụ đó, những cái tát của chồng cứ ám ảnh chị. Đang yên đang lành, chị lại nhớ đến, rồi lại thấy căm ghét chồng, căm ghét mẹ chồng.

“Chuyện chăn gối của 2 vợ chồng cũng vì thế mà thưa thớt và qua quýt. Vì cứ tình cảm với chồng là mình lại nhớ đến những cái tát anh giáng xuống mặt. Thế là cuộc yêu lại dang dở khiến anh rất bực bội ” – chị Mai kể.

Trước câu chuyện của chị Linh và chị Mai, chuyên gia tư vấn tâm lý Nguyễn Thanh Hà, tổng đài 1088 cho rằng, chuyện chăn gối ảnh hưởng rất lớn đến cuộc hôn nhân của 2 vợ chồng. Tuy nhiên, khác với đàn ông, phần lớn phụ nữ đều cần phải có tình yêu để có thể gần gũi và có ham muốn.

Khi đang xảy ra tranh chấp, cãi họ, giận hờn với nửa kia, họ khó có thể mở lòng để đón nhận và thăng hoa cảm xúc. Bởi thông thường, khi cãi nhau, cả 2 đối phương thường buông ra những lời nói để xúc phạm nhau khiến người kia bị tổn thương nặng nề. Sau đó, bản chất người phụ nữ là hay suy nghĩ và nhớ lâu nên ngay cả khi người đàn ông đã nhận ra lỗi, xin lỗi và sửa sai thì nhiều phụ nữ vẫn cần phải có thời gian để có thể quên đi hoặc gác lại những mâu thuẫn.

Do vậy, cách tốt nhất là vợ chồng nên biết nhường nhịn nhau, việc đánh nhau không những làm tổn thương về thể xác mà còn khiến tình nghĩa vợ chồng bị vơi cạn rất nhiều. Và càng những người trí thức, họ càng không chấp nhận việc đó vì thế, họ sẽ càng nhớ lâu.

Còn trường hợp của chị Linh, chồng chị đã sai hoàn toàn khi ngoại tình và ngoại tình với chính bạn thân của vợ. Vết thương lòng đã hằn khá sâu vào người vợ. Vì vậy, bên cạnh việc người chồng phải ra sức sửa lỗi thì cũng cần phải cho vợ thời gian để vơi đi vết thương lòng.

Tuy nhiên, về phía người phụ nữ, chuyên gia tâm lý cũng khuyên họ nên ghi nhớ câu nói “đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại” và cuộc sống không ai là không mắc sai lầm. Vì thế, chúng ta cũng cần phải có sự bao dung, lòng vị tha để cuộc sống được nhẹ nhàng hơn.

Minh Anh / VNN

(còn tiếp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP